เนื่องจากช่วงนี้ทาง B2S มีโปรโมชันวันแม่ครับ ซึ่งโปรก็คือ แต้มx3 (10-13 สิงหา) กับนาฬิกา Fitbit 1 แถม 1 (เฉพาะวันที่ 12 สิงหา) ที่มีประเด็น
เมื่อวาน (11 สิงหา) ผมเข้าไปสอบถามโปรโมชันดังกล่าวกับ B2S สาขาหนึ่ง ได้ความว่า นาฬิกา Fitbit ที่ร่วมโปรโมชัน คือรุ่น Charge2 สี Lavender Rose Gold และสี Tea กับรุ่น Alta HR Pink Gold และสี Coral ซึ่งทั้งหมด "สินค้าหมด" ตั้งแต่วันแรกๆ ของโปรโมชันแล้ว และสีอื่น "ไม่ร่วมโปรโมชันดังกล่าว" ซึ่งพอถามไปยังรองผู้จัดการสาขา ได้คำตอบกลับมาว่า สินค้าสั่งยาก และส่งเข้ามาไม่ทันโปรโมชันวันแม่ และโปรนี้ "เฉพาะเขตกรุงเทพ 12 สาขา" ซึ่งผมก็สงสัยว่าถ้าจัดแค่ในกรุงเทพ จะออกป้ายให้ต่างจังหวัดเค้าเข้าใจผิดกันทำไม?
ผมเลยโทรไปถามสาขาอื่นที่อยู่ในจังหวัดเดียวกัน ได้ความว่า สินค้าที่เอามาจัดโปรโมชัน คือสินค้าที่เป็นตัว "demo" หรือก็คือสินค้าที่เปิดเอาไว้ให้ลูกค้าลองหน้าร้าน หรือเรียกได้ว่าเป็นเครื่อง "มือ 2 " แล้วทางบริษัทแม่เรียกคืนเพื่อที่จะเอาไปจัดโปร 1 แถม 1 แบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ครับ?
อีกหลายอย่างที่ผมสงสัยก็คือ ทาง B2S ออกโปรโดยไม่ stock สินค้าได้ด้วยหรอครับ? แล้วโปร Fitbit นี่มันทั่วประเทศหรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ใช่แล้วออกป้ายมาเพื่ออะไรครับ? ละขนาดรอง ผจก สาขาใหญ่ที่ผมไปถาม ยังตอบคำถามเรื่องโปรโมชันไม่กระจ่างเลย พนักงานบอกมีโปรแต่ของหมด รอง ผจก บอกโปรไม่มี มีแค่ใน กทม สรุปทาง B2S ได้มีการแจ้งโปรให้แต่ละสาขาชัดเจนมากน้อยแค่ไหนครับ?
นอกเหนือจากเรื่องโปรโมชัน ก็เรื่องปล่อยให้เด็กเล็กนั่งอ่านหนังสือขวางทางเดินเนี่ยแหละครับ ทางรอง ผจก (คนเดิม) บอกว่า เคยเตือนแล้ว แต่ซักพักก็เป็นเหมือนเดิม แล้วพ่อแม่เด็กก็จะคอมเพลนพนักงานกลับ ผมเลยอยากถามว่า การที่บริษัทคุณปล่อยปละละเลยให้เด็กนั่งอ่านหนังสือกันเกลื่อนทางเดิน ทำให้คนอื่นที่ใช้บริการมีความลำบากนี่ ไม่คิดจะออกมาตรการที่จริงจังกว่านี้หน่อยหรอครับ? หรือเห็นว่าคนอื่นๆ ที่เดินในร้านไม่ใช่ลูกค้า? แล้วการที่พ่อแม่ของเด็กๆ เหล่านั้นคอมเพลนกลับ มันผิดด้วยหรอครับที่พนักงานจะปฏิบัติตามหน้าที่ในการเข้าไปเตือนเด็กๆ พวกนั้น?
เรื่องสุดท้ายก็เรื่อง call center เบอร์ 02-101-71xx เนี่ยครับ เสาร์-อาทิตย์ ไม่มีพนักงาน stand by หน้าเครื่องซักคนเลยหรอครับ? บริษัทคุณตั้งใหญ่ ลูกค้าก็เยอะ ขนาดนิติบุคคลหอพัก / คอนโด ยังต้องเปลี่ยนเวรกันมาเข้างานวันหยุดเลย เหอะๆ
ร้าน B2S ห่วยแตกได้ถึงขนาดนี้แล้วหรอครับ?
เมื่อวาน (11 สิงหา) ผมเข้าไปสอบถามโปรโมชันดังกล่าวกับ B2S สาขาหนึ่ง ได้ความว่า นาฬิกา Fitbit ที่ร่วมโปรโมชัน คือรุ่น Charge2 สี Lavender Rose Gold และสี Tea กับรุ่น Alta HR Pink Gold และสี Coral ซึ่งทั้งหมด "สินค้าหมด" ตั้งแต่วันแรกๆ ของโปรโมชันแล้ว และสีอื่น "ไม่ร่วมโปรโมชันดังกล่าว" ซึ่งพอถามไปยังรองผู้จัดการสาขา ได้คำตอบกลับมาว่า สินค้าสั่งยาก และส่งเข้ามาไม่ทันโปรโมชันวันแม่ และโปรนี้ "เฉพาะเขตกรุงเทพ 12 สาขา" ซึ่งผมก็สงสัยว่าถ้าจัดแค่ในกรุงเทพ จะออกป้ายให้ต่างจังหวัดเค้าเข้าใจผิดกันทำไม?
ผมเลยโทรไปถามสาขาอื่นที่อยู่ในจังหวัดเดียวกัน ได้ความว่า สินค้าที่เอามาจัดโปรโมชัน คือสินค้าที่เป็นตัว "demo" หรือก็คือสินค้าที่เปิดเอาไว้ให้ลูกค้าลองหน้าร้าน หรือเรียกได้ว่าเป็นเครื่อง "มือ 2 " แล้วทางบริษัทแม่เรียกคืนเพื่อที่จะเอาไปจัดโปร 1 แถม 1 แบบนี้ถือเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคหรือไม่ครับ?
อีกหลายอย่างที่ผมสงสัยก็คือ ทาง B2S ออกโปรโดยไม่ stock สินค้าได้ด้วยหรอครับ? แล้วโปร Fitbit นี่มันทั่วประเทศหรือเปล่าครับ? ถ้าไม่ใช่แล้วออกป้ายมาเพื่ออะไรครับ? ละขนาดรอง ผจก สาขาใหญ่ที่ผมไปถาม ยังตอบคำถามเรื่องโปรโมชันไม่กระจ่างเลย พนักงานบอกมีโปรแต่ของหมด รอง ผจก บอกโปรไม่มี มีแค่ใน กทม สรุปทาง B2S ได้มีการแจ้งโปรให้แต่ละสาขาชัดเจนมากน้อยแค่ไหนครับ?
นอกเหนือจากเรื่องโปรโมชัน ก็เรื่องปล่อยให้เด็กเล็กนั่งอ่านหนังสือขวางทางเดินเนี่ยแหละครับ ทางรอง ผจก (คนเดิม) บอกว่า เคยเตือนแล้ว แต่ซักพักก็เป็นเหมือนเดิม แล้วพ่อแม่เด็กก็จะคอมเพลนพนักงานกลับ ผมเลยอยากถามว่า การที่บริษัทคุณปล่อยปละละเลยให้เด็กนั่งอ่านหนังสือกันเกลื่อนทางเดิน ทำให้คนอื่นที่ใช้บริการมีความลำบากนี่ ไม่คิดจะออกมาตรการที่จริงจังกว่านี้หน่อยหรอครับ? หรือเห็นว่าคนอื่นๆ ที่เดินในร้านไม่ใช่ลูกค้า? แล้วการที่พ่อแม่ของเด็กๆ เหล่านั้นคอมเพลนกลับ มันผิดด้วยหรอครับที่พนักงานจะปฏิบัติตามหน้าที่ในการเข้าไปเตือนเด็กๆ พวกนั้น?
เรื่องสุดท้ายก็เรื่อง call center เบอร์ 02-101-71xx เนี่ยครับ เสาร์-อาทิตย์ ไม่มีพนักงาน stand by หน้าเครื่องซักคนเลยหรอครับ? บริษัทคุณตั้งใหญ่ ลูกค้าก็เยอะ ขนาดนิติบุคคลหอพัก / คอนโด ยังต้องเปลี่ยนเวรกันมาเข้างานวันหยุดเลย เหอะๆ