True Fiber บอกว่าคู่สายที่ใช้เสีย แล้วไม่ซ่อมให้ต่อ ควรทำยังไงครับ?

ที่ร้านผมใช้เน็ต True Fiber อยู่ ซึ่งก็มีปัญหาเน็ตความเร็วช้ามากบ่อยๆ ไม่ก็ล่ม (ใช้ความเร็ว 200 mb แต่เทสเสียบตรงสายแลนได้ไม่เคยเกิน 20 mb) เคยเปลี่ยน Router มาแล้ว แต่ก็ดีอยู่พักเดียวก็พังอีก ล่าสุดคือเมื่อเกือบๆอาทิตย์ที่ผ่านมา ทาง True ก็แจ้งว่าจะให้ช่างมาดู พอถึงเวลาก็ขอเลื่อนบ้างผลัดบ้างอยู่ 2-3 ครั้ง ตอนแรกว่าจะเข้ามาเปลี่ยน Router เพราะน่าจะเป็นที่ Router แต่ไปๆมาๆบอกว่าต้องปรึกษาหัวหน้าก่อน แล้วก็เงียบหายไป

อีกวันก็แจ้งว่าเช็คแล้วว่าสัญญาณที่ร้านผมปกติ แต่คือผมเทสก็ได้ความเร็วเท่าเดิมคือ 16 mb ก็เลยโทรเข้าไปอีก ปรากฏว่า True บอกว่าคู่สายของที่ร้านเสีย ซึ่ง True ต้องให้ผู้รับเหมา (ไม่รู้คือผู้รับเหมาอะไร) ซ่อม และที่ผลัดไปผลัดมาหลายรอบ คือพอ True เช็คก็ไปเจอว่าผู้รับเหมาซ่อมไม่หาย ก็เด้งไปเด้งมา สถานะปัจจุบันคือ True พยายามจะบอกว่าไม่ใช่ความผิดของ True แต่เป็นปัญหาที่ผู้รับเหมา ซึ่ง..ก็ไม่มีทางออกให้ว่าจะซ่อมถึงเมื่อไหร่ แก้อย่างไร

ที่สำคัญคือเจ้าหน้าที่พูดจาแย่มาก เหมือนรำคาญที่ก็บอกแล้วว่าผู้รับเหมาซ่อมไม่หาย จะให้ทำยังไง? .. ซึ่งผมติดใจคือ 1. แล้วนี่ถ้าไม่โทรไปอีกรอบ ทาง  True ก็แจ้งว่าใช้ได้ปกติแล้วเฉยๆ ไม่ได้รับผิดชอบจะให้ใช้ได้จริงๆ 2. พอโทรไปอีกรอบถึงจะแจ้งปัญหาที่แท้จริง แต่...ไม่มี Solution ให้ หรือเมื่อไหร่จะใช้ได้ จบบทสนทนาแบบไม่มีคำตอบให้ลูกค้า

สรุปคือ.. ด้วยปัญหานี้ ผมควรต้องทำยังไงครับ?? เอาจริงๆคืออยากเปลี่ยนเจ้ามาก แต่ในพื้นที่ผมไม่มีเจ้าไหนลากสายมาได้เลยนอกจาก True ทั้งๆที่ตั้งอยู่ต้นๆเมืองทองฯ มีทั้ง TOT , 3BB แต่เค้าลากสายมาไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่