อย่าลืมปิดน้ำ ปิดไฟ แล้วเปิดใจให้สุภาพบุรุษสุดซอยด้วยนะคะ

กระทู้สนทนา
เรื่องราวของหนุ่มโสดสามพี่น้องที่นิสัยต่างกันสุดขั้ว  เอิร์ธ พี่คนโต เกิดปี 2526 นิสัยจุกจิก เจ้าระเบียบ รักเด็ก อยากมีครอบครัว แต่ก็ช่างเลือกจนหาเมียไม่ได้ซักที  วิน พี่คนกลาง เกิดปี 2530 หนุ่มกะล่อน เจ้าชู้ รักชีวิตโสด จนไม่อยากผูกมัดกับใคร และเกลียดเด็กเข้าไส้  ซัน น้องคนเล็ก เกิดปี 2536 เด็กเกรียนปากหมา กวนตีนตามแบบวัยรุ่นเจน ME ที่คอยหาเรื่องปวดหัวมาให้พี่ทั้งสองหาทางแก้แทบทุกวี่วัน วันหนึ่งสามหนุ่มรู้ข่าวว่าพ่อของพวกเขาที่ทิ้งไปตั้งแต่พวกเขายังเด็กได้เสียชีวิตลง ทิ้งไว้เพียงแค่ เฌอ ลูกสาววัยห้าขวบที่เกิดกับภรรยาใหม่ เมื่อเด็กน้อยไม่เหลือทั้งพ่อและแม่ เธอก็จะต้องถูกส่งตัวไปอยู่สถานสงเคราะห์ แต่เพราะ 3 หนุ่มโสดทนเห็นเด็กน้อยต้องกลายเป็นเด็กขาดความอบอุ่นเหมือนกับที่พวกเขาเคยเจอไม่ได้ พวกเขาจึงรับเลี้ยงเฌอและกลายเป็นคุณพ่อจำเป็น  ที่มา : วิกิพีเดีย

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าที่ดูเรื่องนี้ เพราะตามน้องอินเตอร์ มาจากแอพ TIK TOK  เลยขอพูดถึงน้องเล็กก่อนนะคะ

น้องเฌอสุดป่วน เปิดมาซีนแรกเลยน้องนั่งอุ้มตุ๊กตากระต่ายในงานศพพ่อ โอ๊ย ทำไมหนูน่ารักน่าเอ็นดู ขนาดนี้ล่ะคะน่าเก็บกลับบ้านเหมือนที่พี่ซันบอกเลย  เสียงหวานน่าฟัง  พอเข้ามาอยู่บ้านกลับพี่ๆ ก็ซึมซับนิสัยพี่ๆ มาเต็มๆ  เป็นเด็กขี้สงสัย ช่างซักช่างถาม  เฮฮา มีอารมณ์ขัน เอาแต่ใจบางครั้งเหมือนพี่ซัน เป็นเด็กสู้คน ไม่ยอมให้ใครรังแกเหมือนพี่วิน  มีความเป็นผู้ใหญ่เป็นห่วงพี่คอยดูแลและปลอบใจ ไม่อยากเห็นพี่น้องทะเลาะกัน เหมือนพี่เอิร์ท  (น้องเฌอ รับบท โดย น้องอินเตอร์  อายุ 6 ขวบ  เล่นละครเรื่องแรก เป็นธรรมชาติมาก พูดจาฉะฉาน น่ารักสมวัย ไม่รัก ไม่หลง ไม่ได้แล้ว น้องคือ หนูน้อยมหัศจรรย์2018 ที่แท้จริง)

พี่ซันสุดฮา  หนุ่มหล่อ หน้าใส  ขี้เล่น  เป็นคนง่ายๆ สบายๆ คู่หูกับพี่พอลล่า  เปลี่ยนสถานการณ์เครียดๆ ให้ผ่อนคลายขึ้น สร้างเสียงหัวเราะให้ครอบครัว  ชอบแกล้งพี่ๆ ชอบเถียง เอาแต่ใจตามประสาน้องคนเล็ก เป็นคนคอยห้ามเวลาพี่ๆ ทะเลาะกัน  แต่พอต้องมาเป็นพี่ก็พร้อมที่จะดูแลน้องได้เป็นอย่างดี ตามใจน้องที่สุดในบรรดาพี่ชาย  (พี่ซัน  รับบท โดย มาร์ช จุฑาวุฒิ  เคยดูผลงานของมาร์ชแค่เรื่องเดียวจากฮอร์โมนวัยว้าวุ่น พอมาดูเรื่องนี้ลืมภาพภูไปหมดเลย )

พี่วินสุดแสบ  หนุ่มหล่อ เจ้าชู้ กะล่อน ใจร้อน  เกรี้ยวกราดกับทุกคน ยกเว้นสาวๆ  หงุดหงิดกับทุกเรื่อง ที่สำคัญไม่ชอบเด็กและกลัวผีมาก เป็นคนพูดตรงๆ หรือออกไปในทางพูดไม่คิด เวลาทำงานเป็นคนจริงจังและตั้งใจมาก รักและเป็นห่วงพี่น้องแต่ไม่แสดงออก  (พี่วิน  รับบท โดย เต๋า เศรษฐพงษ์  คนนี้อ่ะเซอร์ไพรส์มากเพราะเคยดูผลงานของเต๋าจากบทนิ่งๆ เรียบร้อยในเรื่องวันหนึ่งฉันจะเป็นซุปตาร์ กับแฟนฉันเป็นเงือก แต่พอดูซิทคอมเรื่องนี้แบบว่า เฮ้ย เต๋าเล่นได้ขนาดนี้เลยเหรอ เลยต้องไปหาผลงานที่ผ่านมาดู โอ้โห เป็นคนที่มีเสน่ห์มาก ทำไมเราถึงพลาดไป ยิ่งผลงานในปีที่ผ่านมาของเต๋าถือว่าพีคมากเลย )

พี่เอิร์ทสุดเนี๊ยบ   เป็นพี่ใหญ่ที่ จู้จี้ จุกจิก ขี้บ่น  ขี้น้อยใจ กลัวน้องไม่รัก วางแผนอนาคต ทำเพื่อน้องทุกอย่าง  รู้ตัวว่าตัวเองเยอะไปก็ปรับตัวเข้ากับน้อง มีความเป็นแม่สูงมาก (พี่เอิร์ท รับบทโดย  อาร์ อาร์นัตพล คนนี้อ่ะนักแสดงคุณภาพเลยเล่นได้ทุกบทบาท ตอนเล่นร้ายก็ทำให้เกลียดสุดๆ พอมาเป็นพี่ใหญ่บ้านนี้ก็ดูอบอุ่นสุดๆ จะติดตามผลงานพี่อาร์ไปตลอดนะคะ)

พี่พอลล่า แม่บ้านสาวสวยระดับใหม่ ดาวิกา  ชอบพูดจาปีนเกลียวกับนายจ้าง ก็เข้าใจนะ ผู้ชายบ้านนี้แต่ละคนก็ธรรมดาซะที่ไหน เวลาพูดจา มันก็จะมีหยอกๆ กวนๆกันบ้างละเนอะ แต่กับบ้านอื่นก็ไม่พูดแบบนี้นะ พูดเฉพาะบ้านสุดซอยนี้เท่านั้น ถามว่า ในชีวิตจริงแม่บ้านแบบพี่พอลล่ามีมั้ย? ตอบเลยมีเยอะมาก หนึ่งในนั้นก็แม่บ้านในออฟฟิศเรานี่แหล่ะ

น้าจัน น้าไร  เพื่อนบ้านที่อยากมีลูกมาก  เดินเข้า-ออกในบ้านนี้เป็นว่าเล่นเลย  มาขอข้าวกินแล้วยังมาชวนเล่นไพ่อีก ความเกรงใจมีบ้างมั้ย แต่ก็ เข้าใจนะว่าทั้งคู่ไม่มีลูก ไม่มีหลาน  เป็นเพื่อนบ้านตั้งแต่แม่ 3 หนุ่มยังไม่เสีย คุ้นเคยและผูกพันกันมาพอสมควร ทำให้เวลาที่บ้านมีกิจกรรมอะไรจะต้องมีน้าจัน น้าไร ไปให้กำลังใจทุกงาน แม้กระทั่ง น้องเฌอประกวดเล่านิทาน  น้องเฌอสอบเข้า ป.1 น้องซันเป็นไกด์ฝึกหัด เวลาพี่น้องทะเลาะกันก็ได้น้าทั้งสองคนคอยเตือนสติ คอยสอนตลอดเลย ถ้าในชีวิตจริงเจอเพื่อนบ้านที่เป็นห่วงและหวังดีกับครอบครัวเราแบบนี้บอกเลยคุณโชคดีมาก

ชอบตรงที่สามหนุ่มบ้านนี้  พื้นเพเป็นเด็ก ขอนแก่น ก็จะมีพูดอีสานกันบ้าง  ฟังเพลินเลยค่ะ รู้เรื่องบ้าง ไม่รู้เรื่องบ้าง คำไหนไม่เข้าใจก็ต้องอ่านซับเอา  ทุกตัวละครมันมีความสมจริงมาก คำพูดก็เข้าปาก  มีทั้งซึ้ง ทั้งสนุก ให้ข้อคิด เตือนสติ

4 พี่น้องสุดซอยที่หน้าตาและนิสัยไม่เหมือนกันเลย  พี่พอลล่าที่ไม่ใช่แค่แม่บ้าน  น้าจัน น้าไรที่ไม่ใช่แค่เพื่อนบ้าน แต่ทั้งหมดคือครอบครัวเดียวกัน

ลองเปิดใจ และเปิดทีวีดูกันนะคะ แล้วคุณจะหลงรักบ้านนี้

แก้ไขคำผิดค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่