คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
อยู่ที่การวางตัวของเราเป็นสำคัญ นอกจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับนิสัยจิตใจของพนักงานแต่ละคนด้วย
ถ้าเราวางตัวเป็นที่รัก ที่อุ่นใจ หรือเป็นที่เชื่อถือ ต่อพนักงานใหม่ เช่น วางตัวเป็นเพื่อนหรือมีมุกช่วยให้เขาคลายเครียดในโอกาสที่เหมาะสม วางตัวเป็นที่ปรึกษาช่วยแนะนำสิ่งต่างๆแก่เขาในโอกาสที่เหมาะสม วางตัวเป็นผู้ใหญ่ที่ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆตามโอกาสที่เหมาะสม มีหลักสังคหวัตถุต่อเขาตามโอกาสที่เหมาะสม ฯลฯ นั้นจะเอื้อให้เขารักและเคารพเชื่อถือเราเอง ซึ่งการที่เขารักและเคารพเรานั้นไม่ได้อยู่ที่การเดินผ่านแล้วต้องยิ้มหรือต้องยกมือไหว้ แต่เขาจะมีบุคลิกการแสดงออกใดๆตามตัวตนของเขาที่บ่งบอกว่าเขานั้นเคารพเชื่อถือเทใจให้เราเอง
ในส่วนทัศนะอารมณ์ของจขกท.ที่เล่ามานั้น ออกไปในทางหลงขนบธรรมเนียม,หลงเกียรติอำนาจ,ตลอดจนหลงเกิดโทสาคติ ต่อพนักงานใหม่มากไปหน่อยครับ คือจริงๆแล้วทั้งองค์กรรัฐหรือเอกชนก็มีปัญหาการหลงอำนาจกันทั้งนั้น แต่สาระสำคัญอย่างยิ่งนั้นคือทุกคนควรฝึกพัฒนาตนเองโดยไม่เหลิงหลงก่อบาปสร้างทุกข์ต่อกัน ตลอดจนช่วยเหลือตัวเองและผู้อื่นให้พ้นทุกข์พ้นบาปตามสมควรหรือเท่าที่ช่วยได้

ถ้าเราวางตัวเป็นที่รัก ที่อุ่นใจ หรือเป็นที่เชื่อถือ ต่อพนักงานใหม่ เช่น วางตัวเป็นเพื่อนหรือมีมุกช่วยให้เขาคลายเครียดในโอกาสที่เหมาะสม วางตัวเป็นที่ปรึกษาช่วยแนะนำสิ่งต่างๆแก่เขาในโอกาสที่เหมาะสม วางตัวเป็นผู้ใหญ่ที่ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆตามโอกาสที่เหมาะสม มีหลักสังคหวัตถุต่อเขาตามโอกาสที่เหมาะสม ฯลฯ นั้นจะเอื้อให้เขารักและเคารพเชื่อถือเราเอง ซึ่งการที่เขารักและเคารพเรานั้นไม่ได้อยู่ที่การเดินผ่านแล้วต้องยิ้มหรือต้องยกมือไหว้ แต่เขาจะมีบุคลิกการแสดงออกใดๆตามตัวตนของเขาที่บ่งบอกว่าเขานั้นเคารพเชื่อถือเทใจให้เราเอง
ในส่วนทัศนะอารมณ์ของจขกท.ที่เล่ามานั้น ออกไปในทางหลงขนบธรรมเนียม,หลงเกียรติอำนาจ,ตลอดจนหลงเกิดโทสาคติ ต่อพนักงานใหม่มากไปหน่อยครับ คือจริงๆแล้วทั้งองค์กรรัฐหรือเอกชนก็มีปัญหาการหลงอำนาจกันทั้งนั้น แต่สาระสำคัญอย่างยิ่งนั้นคือทุกคนควรฝึกพัฒนาตนเองโดยไม่เหลิงหลงก่อบาปสร้างทุกข์ต่อกัน ตลอดจนช่วยเหลือตัวเองและผู้อื่นให้พ้นทุกข์พ้นบาปตามสมควรหรือเท่าที่ช่วยได้


แสดงความคิดเห็น
พนักงานใหม่ในแผนก (เด็กยุคนี้) ไม่เคารพนักงานที่อาวุโสกว่า