หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ถามเรื่องการให้เหตุผลแบบนิรนัยโดยการวาดแผนภาพ
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ฟิสิกส์
อสมการ (คณิตศาสตร์)
สมการ (คณิตศาสตร์)
คือ ถ้าแผนภาพแบ่งออกมาได้2กรณีหรือมากกว่า1เท่ากับว่าโจทย์ข้อนั้นไม่สมเหตุสมผลเลยรึเปล่าครับ?
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
พร้อมลุยคณิต สอวน. ปีนี้ และอนาคต
สรุปแนวเนื้อหาที่มักพบบ่อย + วิธีเตรียมตัวแบบเป็นระบบ สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสอบ สอวน. คณิตศาสตร์ 1. เลขคณิต (Number Theory) ห.ร.ม./ค.ร.น., การแยกตัวประกอบจำนวนเต็ม สมบัติของเศษเหลือ (modular arithmetic
สมาชิกหมายเลข 9012179
การเขียนโจทย์ในรูปสมการ & อสมการ มีความสัมพันธ์กับกราฟอย่างไร ?
คำถามนี้ ขอถามในความรู้ ม.ปลายนะครับ เวลาเรียนคณิตศาสตร์ อ. อธิบายว่า ในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์นั้น นอกจากเราทำการแก้โดยใช้วิธีการแก้สมการ & อสมการโดยตรงแล้ว เรายังสามารถแก้ได้อีกวิธี คือ การนำสมการ
สมาชิกหมายเลข 4038325
ใครเก่งตรรกศาสตร์ ถามหน่อยค่า
คือสมมติมีโจทย์แผนภาพเวนน์-ออยเลอร์ แล้วสรุปว่า บางคนเรียนดี วาดรูปตามโจทย์ออกมาได้เป็นทุกคนเรียนดี กรณีเดียว ถือว่าสใเหตุสมผลมั้ยคะ คำว่าบางคนกับทุกคนมันดูคนละความหมายแต่เฉลยบางที่บอกสมเหตุ บางที่บ
สมาชิกหมายเลข 1684707
เซต แผนภาพ
อยากทราบค่ะว่าโจทย์ข้อนี้ตอบ https://drive.google.com/file/d/16cAz77-OAMCbanKHKqqKxWnn51tGKTal/view?usp=drivesdk ตอนทำกว่าจะได้งงแทบตาย แต่พอได้คำตอบ คือไม่รู้ว่าถูกป่าว ฉันได้ 20 พวกเธอล่ะ
สมาชิกหมายเลข 5792404
ขอถามโจทย์ปัญหาอสมการหน่อยค่ะ
สองในห้าเท่าของผลต่างของจำนวนจำนวนหนึ่งกับห้ามีค่ามากกว่าสี่ จำนวนนั้นเท่ากับเท่าใด สอนหน่อยค่ะ งงมาก
สมาชิกหมายเลข 5224702
จากโจทย์นี้ทำยังไง ครับ รบกวนที
จำนวนจำนวนหนึ่งเมื่อคูณด้วย 6 และลบด้วย 9 จะเท่ากับ 4 เท่าของจำนวนนั้นแล้วบวกด้วย 11 จงหาจำนวนนั้น
สมาชิกหมายเลข 2935918
เจอคำถามแบบนี้!
มีวิธีการคิดแบบไหนบ้างครับ โจทย์ (1956-256)3 เท่ากับเท่าใด? 1.5100 2.5103 3.4780 4.5120
สมาชิกหมายเลข 7941987
ช่วยแก้โจทย์คณิตฯ ให้ทีครับ
ถ้า 2.67 ได้เท่ากับ 416.76 จะรู้ได้ไงว่า 0.01 เท่ากับเท่าไหร่ครับ รบกวนขอคำตอบพร้อมวิธีคิดหน่อยครับ ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 3979106
หัวร้อนค่ะ! เราไม่เข้าใจสิ่งที่อาจารย์บอกเรื่องลำดับการคำนวณก่อนหลัง
พอดีเรียนคณิตศาสตร์สำหรับครูประถมค่ะ แล้วอาจารย์ให้โจทย์มาแบบนี้ค่ะ อยากทราบว่าคำตอบของข้อนี้จะเป็นเท่าไหร่ค่ะ แล้วจะวาดแผนภาพได้ยังไง
สมาชิกหมายเลข 1984032
ช่วยแก้โจทย์คณิตหน่อยค่ะ
ช่วยแก้โจทย์คณิตให้ทีค่ะ 1) ผลบวกของจำนวนบวกสามจำนวนเรียงกันมีค่าไม่เกิน 99 จำนวนนั้นมีค่าอย่างมากที่สุดเท่าใด 2) สองเท่าของเงินจำนวนหนึ่งเมื่อรวมเข้ากับ10บาทน้อยกว่า เมื่อสามเท่าของเงินจำนวนนั้นถูกหั
สมาชิกหมายเลข 4169226
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
ฟิสิกส์
อสมการ (คณิตศาสตร์)
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ถามเรื่องการให้เหตุผลแบบนิรนัยโดยการวาดแผนภาพ