หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากรู้ว่าเวลาเราส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายเราต้องมีเอกสารอะไรประกอบไปด้วยไหมคะ
กระทู้คำถาม
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภาษีอากร
อยากรู้ว่าเวลาเราทำภาษีหัก ณ ที่จ่ายให้ลูกค้าแล้วตอนนำส่งสำนักงานบัญชีต้องมีเอกสารอะไรแนบไปด้วยไหม เช่น ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จรับเงิน ใบกำกับภาษี เป็นต้น
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สอบถามผู้รู้ค่ะ ถ้าเรามีใบเสร็จรับเงิน/บิลเงินสดหรือ/ใบกำกับภาษีที่ถูกต้องแล้ว ยังต้องมีใบสำคัญจ่ายแนบอีกไม๊คะ
ที่บ้าน ต้องการจะทำบัญชีให้ถูกต้องน่ะค่ะ กำลังคิดว่าจะต้องจ้างสำนักงานบัญชีมาช่วยทำให้มากขึ้น แต่ก่อนมีเอกสารอะไรๆ ก็ให้สำนักงานบัญชีเค้าไปหมด ก่อนที่จะไปปรึกษาสำนักงานบัญชี ก็เลยอยากถามว่า ถ้าเรามีใบ
skhajorn
เอกสารใบกำกับ ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จ แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
ตอนนี้กำลังศึกษาเกี่ยวกับพวกเอกสารที่จะต้องเอาไปทำบัญชี ซึ่ง โดยทั่วไปก็จะมีแบบฟอร์ม 5-6 ชั้น อยากทราบว่าแต่ละอันแตกต่างอย่างไร? 1. ต้นฉบับใบกำกับภาษี 2.สำเนาใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้/ใบส่งของ 3.สำเนา
สมาชิกหมายเลข 4360719
การจัดเก็บเอกสาร (ส่งให้สนง.บัญชี) เก็บกันอย่างไรคะ มาแชร์กัน
สอบถามคะ พอดีเรากับเพิ่งเปิดบริษัท..ทำเกือบจะทุกอย่างคะ ยกเว้นภาษีครึ่งปีและภาษีรายปี ที่ต้องให้ทางสำนักงานบัญชีทำให้ เมื่อครึ่งปีแรกก็ส่งเอกสารทั้งหมดให้สำนักงานบัญชี โดยลืมคิดไปว่า เราควรจะมีเก็บไว้
หมวกสองใบ
การออกใบกำกับภาษีกรณีลูกค้าลงวันที่เช็คล่วงหน้า
กรณีที่เราเป็นผู้ประกอบกิจการให้บริการ งานจบแล้วจึงวางบิล ถ้าลูกค้าจ่ายค่าบริการเป็นเช็ค แต่ลงวันที่หน้าเช็คล่วงหน้าข้ามเดือนจากวันที่ที่นัดให้เราไปรับเช็ค เราควรออกใบกำกับภาษีและใบเสร็จรับเงินอย่างไร
Shiriu
ฟรีแลนซ์มือใหม่ ไม่เข้าใจเรื่องการออกเอกสารใบแจ้งหนี้/ใบเสร็จรับเงิน/การหัก ณ ที่จ่าย 3%
สวัสดีค่ะ เราเป็นบุคคลธรรมดาไม่ได้จดทะเบียน และได้รับงานให้คำปรึกษากับบริษัทเอกชนที่เป็นนิติบุคคล เป็นครั้งแรกค่ะ ทางบริษัทขอให้เราออกเอกสารออกใบแจ้งหนี้ และใบเสร็จเงินสดให้ (ลูกค้าจะโอนเงินให้ภายใน
สมาชิกหมายเลข 2471389
การหักเงินของDDR CHUBB SAMAGGI INSURANCE PCL ทั้งที่ยกเลิกแล้ว
วันที่ 8 กันยายน 2568 เวลา 18.50 น มียอดหักเข้ามา 899 บาท ยอดนี้สามารถขอคืนได้ไหมคะ รอบ แรกหัก 370บาท ติดต่อยกเลิกกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว สรุปว่ามีโผล่มาอีกกรมธรรม์หนึ่ง ซึ่งหัก899บาทแล้วยังไม่เคย
สมาชิกหมายเลข 4817297
ขอสอบถาม เรื่องทำเอกสารรับงานนอกเป็นชื่อเรา แต่เราไม่ได้ทำเอง
เรื่องมีอยู่ว่า ผมรับจ้างงานนอก นอกเหนือจากงานประจำ โดยมีการออกใบเสนอราคาใบแจ้งหนี้อะไรตามปกติ เป็นชื่อผม แต่ทีนี้จะมีการหักค่านายหน้าให้กับเพื่อน (ซึ่งเพื่อนเป็นคนที่หางานมาให้) แล้วทีนี้ ที่ผมมาตั้ง
สมาชิกหมายเลข 824489
สอบถามเรื่องเสียภาษีขายของออนไลน์ ภงด.94
เรามีรายได้การขายของออนไลน์จากแพลทฟอร์ม TT ครึ่งแรกประมาณ 220,000 บาท ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่าย ซึ่งคาดว่าจะยื่นแบบหัก 60% เนื่องจากของที่เรานำมาขายซื้อผ่านออนไลน์อีกทีซึ่งไม่มีเอกสารนำมาทำบัญชีได้ หากเร
สมาชิกหมายเลข 7214805
สรรพากรจับเครือข่ายปลอมใบกำกับภาษี รัฐเสียหายกว่า 1000 ล้านบาท
กรมสรรพากร และ ตำรวจ ปอศ. เข้าจับกุมเครือข่ายปลอมใบกำกับภาษี 14 แห่งทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2568 พบความเสียหายต่อรัฐกว่า 1,000 ล้านบาท . โดยผู้กระทำผิดออกใบกำกับภาษีโดยไม่มีการซื้อขายจริง
สมาชิกหมายเลข 8669158
สอบถาม ภาษีมูลค่าเพิ่ม ใบกำกับภาษี
สมมุติว่า บริษัท. A สั่งซื้อสินค้าจาก หจก. B ซึ่งไม่ได้จด VAT. (รายได้ไม่ถึง 1.8 ล้าน) - หจก.B ออกได้แต่ใบเสร็จรับเงิน ไม่มีใบกำกับภาษี แล้ว บริษัท.A จะไปลดหย่อนต่างๆอย่างไร ? ** ที่ถามคือ หลายๆลู
ก๋งฮง
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
ภาษีนิติบุคคล
ภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภาษีอากร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากรู้ว่าเวลาเราส่งภาษีหัก ณ ที่จ่ายเราต้องมีเอกสารอะไรประกอบไปด้วยไหมคะ