เดี๋ยวนี้ DTAC เปลี่ยนโปรให้เราแบบนี้ได้ด้วยเหรอคะ?

จำได้ว่าปกติจะมีพนักงานโทรมาสอบถามเราโดยตรงเวลาหมดโปร เพราะการเปลี่ยนโปรต้องให้ลูกค้าตัดสินใจเองเพราะอาจมีการสอบถามรายละเอียดของโปรใหม่ด้วย  

แต่ครั้งนี้เราได้รับแค่ SMS ครั้งเดียว และระบุถ้าไม่ยินดีเปลี่ยนให้ตอบกลับภายในวันพรุ่งนี้ (ให้เวลา 1 วัน) ซึ่งปกติเราใช้รายเดือนจะมี SMS ส่งมาทุกเดือนอยู่แล้วเลยไม่ได้สนใจเปิดอ่านเพราะคิดว่าเป็นข้อความเดิมเหมือนทุกเดือน แต่พอไปจ่ายเงินถึงได้รู้ว่าโดนเก็บเงินเพิ่มประมาณ 60 บาท จาก 480 บาท ต่อเดือน เป็น 539 บาท ต่อเดือน

ปกติจะจ่ายผ่านแอปธนาคารในมือถือ แต่ครั้งนี้ต้องยอมไปจายที่เคาน์เตอร์ในห้างเพื่อสอบถามโดยตรง ซึ่งทางพนักงานก็แจ้งว่าน่าจะมี SMS ส่งให้แล้วแต่เราไม่ได้ตรวจสอบเอง และถ้าไม่ยินดีเปลี่ยนโปรให้โทรคุยกับทาง Call Center เพื่อให้เค้าจัดการเรื่องนี้ให้

แต่อย่างที่บอกน่ะค่ะว่าเรางงมาก? เดี๋ยวนี้ทำแบบนี้กันแล้วเหรอ แล้วโปรใหม่ที่เลือกให้เอาเกณฑ์ตรงไหนมาพิจารณาว่าเราอยากได้โปรนี้... ถึงจะเป็นโปรราคาพันกว่าบาท ที่ลดมา 50% เหลือแค่ห้าร้อยกว่าๆ แต่เพราะเราไม่ได้เลือกเองมันเลยไม่โอเคกับการทำแบบนี้ของดีแทค แม้จะเป็นเงินแค่ไม่กี่สิบบาทแต่ถ้าเราไม่ทันเอะใจนึกว่าตัวเองใช้เกินก็คงจ่ายไปแบบไม่คิดอะไร และถ้าโดนกันหลายคนน่าจะเป็นเงินไม่น้อยทีเดียว ถึงจะทำเรื่องขอคืนเงินหรือยกเลิกได้แต่ก็ต้องเสียเวลาโทรติดต่อ Call Center ให้วุ่นวายอีก

หรือถ้ามีใครเคยโดนเหมือนกันก็บอกได้นะคะ เพราะพอเราโดนแล้วไปเล่าให้น้องสาวฟัง น้องสาวก็เคยโดนก็เหมือนกันแต่ไม่ใช่ส่ง SMS แบบนี้ เป็นการอธิบายไม่เคลียร์ของพนักงานจนน้องเข้าใจผิด และใช้ค่าโทรเกินไปพันกว่าบาท พอไปสอบถามพนักงานก็ขอโทษว่าเป็นความผิดเค้าเองและยินดีคืนเงินให้ เฮ้ออออ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac คุ้มครองผู้บริโภค ร้องทุกข์ Mobile Operator
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่