การเปิดข้อพิพาทระหว่าง Joybuy กับผม ผ่าน Paypal

ผมสั่ง Xiaomi Amazfit Stratos Watch มาจาก Joybuy.com (บริษัทลูกของ JD.com ซึ่งปัจจุบันนี้เข้ามาจับมือกับ Central ในไทยทำตลาดออนไลน์) สินค้าส่งมาถึง แกะออกมาทดสอบ ปรากฎว่าจับสัญญาณ GPS ไม่ได้เลย ลองหลายวิธีแล้วก็ไม่ได้ เลยติดต่อทางฝ่ายบริการลูกค้าของทางเว็บเขา ครั้งแรกก็ทางเขาก็ให้ผมหาทางซ่อมที่ไทย แต่ต้องมีใบเสร็จเป็นทางการแบบมีตราประทับ แล้วไปเบิกค่าซ่อมกับเขา แต่เขาก็ไม่บอกนะว่าจะเคลมได้เต็มรึป่าว แต่สินค้าใหม่พึ่งสั่งมา ทำไมผมต้องซ่อมหละ มันน่าจะต้องเปลี่ยนให้ผมสิ ผมจึงแจ้งไปว่าไม่มีที่ซ่อมในไทย เพราะทางตัวแทนในไทยก็คงไม่รับเคลมสินค้าที่นำเข้าเองอยู่แล้ว ปรากฎว่าเขาก็ให้ผมส่งกลับไปที่ฮ่องกงตามที่อยู่ที่เขาให้มา วันรุ่งขึ้นผมก็รีบจัดส่งไปให้เขาทันทีพร้อมส่งเลขพัสดุให้เขาตามขั้นตอนการส่งสินค้ากลับที่หน้าเว็บไซด์เขา แต่พอสินค้าไปถึงที่ฮ่องกง ที่นั้นบอกว่าไม่สามารถนำจ่ายได้ เพราะไม่มีผู้รับ จะนำจ่ายอีกรอบ ผมจึงรีบติดต่อผ่านทาง live chat ในเว็บว่าเกิดอะไรขึ้น และให้เขารีบติดต่อทางไปรษณีย์ฮ่องกง เพื่อรับสินค้าก่อนที่จะถูกตีกลับมาที่ผม แต่สุดท้ายสินค้าก็ถูกตีกลับมา ผมเสียค่าส่งฟรี สินค้าก็ไม่ได้เปลี่ยน แถมล่าสุดผมเปิด dispute กับทาง PayPal ส่งหลักฐานทั้งหมดไป ทาง PayPal ก็สรุปจะให้ผมส่งกลับไปใหม่ แต่ที่น่าแปลกคือคราวนี้ทาง PayPal ให้ผมส่งไปที่อยู่อื่นในจีน แทนที่จะเป็นฮ่องกง สงสัยได้ที่อยู่จากคนขายให้มา ผมกำลังชั่งใจอยู่ว่าถ้าส่งไปอีกครั้งแล้วไม่มีผู้รับอีก ผมจะเสียค่าส่งฟรีอีกไหม เพราะผมถามทาง Paypal ไปว่าจะให้ผู้ขายรับผิดชอบค่าส่งได้ไหม ทาง Paypal ก็แจ้งมาว่าผู้ซื้อตรงรับผิดชอบเอง อันนี้ผมเข้าใจได้ถ้าส่งไปแล้วผู้ขายรับสินค้า แต่นี้ไม่รับ ทำให้ถูกตีกลับ แถมจะให้ผมส่งใหม่อีกครั้ง ก็เท่ากับว่าผมต้องเสียค่าส่งสองครั้งนะสิ ยังงงกับระบบการปกป้องผู้ซื้อของ PayPal ว่าทำไมเป็นแบบนี้ เขาไม่เข้าใจความเสียหายของผู้ซื้อเลยเหรอ








แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่