แม่ค้าที่ว่าลูกค้า กับลูกค้าที่สั่งของแต่อยู่ก็เปลี่ยนใจไม่ซื้อ ฝ่ายไหนผิด?

กระทู้คำถาม
นาง A เป็นแม่ค้า
นาง B เป็นลูกค้านะคะ

ที่อยู่ของ B คือ หอพักแห่งหนึ่ง
    เวลาสั่งพัสดุ บลาๆ ต้องลงมารับที่ส่วนกลาง

B อยากได้ของชิ้นนี้มากตั้งใจมากเลยพอ B ทัก A แม่ค้าบริการดีมากๆเลย พูดจาไพเราะ ตกลงที่อยู่เรียบร้อย แต่พอ B มาดูกระเป๋าเงินปุ๊บ เงินไม่พอ แล้วก็ไม่สะดวกรับของ ในวันที่ของจะมาส่ง เพราะชำระเงินปลายทาง ถึงมีเงินก็ไม่อยากฝากเจ้าหน้าที่ส่วนกลางไปให้เพราะกลัวเงินหาย จึงขอยกเลิกคำสั่งซื้อก่อน แล้ว B ก็โดน A บอกกลับมาว่า ทีหลังอย่าสั่งเล่น  แก้ตัวน้ำขุ่นๆ ไม่เจริญหรอก บลาๆๆๆๆๆๆ (หรือประมาณว่าแสดงความไม่พอใจ คิดว่า B สั่งของเล่นๆ)B ก็ขอโทษ A

    ทุกคนคิดว่าฝ่ายไหนทำไม่ถูกต้อง?
       สำหรับเรา เราคิดว่า 2 ฝ่ายนะ B ก็ผิดที่ไม่คิดให้ดี แต่ A เป็นแม่ค้า ก็น่าจะต้องรอบรู้คำว่าบริการ คือการทำนู่นนี่ให้ด้วยความสุภาพ ก็ไม่ควรต่อว่า B รุนแรงเช่นกัน  คือเราคิดว่าแม่ค้าที่ดี ไม่ควรประจารลูกค้านั่นนี่ หรือว่าลูกค้า ถ้าเขาไม่ซื้อก็บอกว่า ไม่เป็นไร แล้วก็จบไปซะ  คือคนที่ขายของที่รถเข็น ลูกค้าไม่ซื้อเขายังไม่ว่าเลย แล้วแม่ค้าออนไลน์ ต่างกันตรงไหนหรอคะ ? ที่เราคือ ลูกค้ามันต้องมารีวิวให้แม่ค้าออนไลน์ เพื่อยืนยันความน่าเชื่อถือคุณภาพ


  แม่ค้าออนไลน์ vs แม่ค้ารถเข็น
โพสต์/ วีดีโอ = แม่ค้ารถเข็นตะโกน ขนมมั้ยจ๊ะ
ลูกค้าทักแชทสอบถาม = แม่ค้ารถเข็นถามว่าเอาเท่าไหร่ดีจ๊ะ
ตกลงที่อยู่/ส่งของ  มีค่าส่ง= แม่ค้ารถเข็นเอาสินค้าให้ลูกค้า แค่ไม่มีค่าส่ง
โอนเงิน พร้อมเพย์ = จ่ายเงิน

   สิงที่เราเห็นว่าต่างคือ แม่ค้าออนไลน์ขายทางโทรศัพท์ นั่งสบายอยู่ในห้องแอร์  แต่แม่ค้ารถขายของเขาต้องเดินตากแดดหัวร้อนกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่