ขอคอมเพลน SCB M Debit หน่อยนะครับ ไม่ไหวจริงๆ วันนี้

วันนี้เป็นวันแรกที่ SCB เริ่มขาย SCB M Debit ให้ลูกค้า ผมก็ออกไปแบงค์แต่เช้าและจัดมาหนึ่งใบ ได้บัตรมาไม่เท่าไหร่ครับ จุดพีคอยู่ที่ตอนจะใช้เนี่ยแหละ

เหตุเกิดที่ "Telewiz เซ็นทรัลบางนา" ปกติผมจะใช้บัตรเดบิต (ของเก่าเป็น S-Smart) จ่ายค่าโทรศัพท์อยู่แล้ว พอจะจ่ายเท่านั้นแหละ ...​ "บัตรใช้ไม่ได้ค่ะ" ไอเราก็งงว่าทำไมบัตรใช้ไม่ได้ เลยขอบัตรมาลองกดที่ตู้ดู ปรากฎว่าตู้สามารถอ่านบัตรและโชว์ยอดกับวงเงินซื้อของได้ตามปกติ เท่านั้นแหละก็เลยเดินไปสาขาแจ้งว่าบัตรรูดไม่ได้ เพิ่งไปทำมาเมื่อเช้า ทางสาขาเลยติดต่อ SCB M Call Center ให้ ผลปรากฎว่า Call Center ไม่รู้เรื่องว่าบัตรรูดไม่ได้ ผู้จัดการสาขาก็คุยให้ว่ามันเกิดเคสแบบนี้ๆ นะ แล้วจะทำอย่างไรได้บ้าง สุดท้ายทาง CC ก็แนะนำให้ลองไปรูดที่ร้านอื่นดู

ผมก็เลยลงมารูด McDonalds.... ผลปรากฎว่า.... "รูดไม่ผ่านเช่นกัน" ควักเงินสดอีก 10 บาทจ่ายค่าโคนไป พร้อมโทรหา SCB M อีกครั้ง คราวนี้พนักงานแจ้งเลยว่า "บัตรต้องรอหนึ่งวันนะคะ ถึงจะใช้ได้" ผมเลย "อ้าว... แล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนเปิดบัตรว่าบัตรจะใช้งานไม่ได้" พนักงานก็ได้แต่อ้ำๆ อึ้งๆ แก้ปัญหากันไม่ถูก ได้แต่บอกว่า "ขอโทษด้วยนะคะ พอดีเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เราก็ยังไม่เข้าใจระบบเหมือนกัน อาจจะต้องรอสักวันนึง บัตรถึงจะใช้งานได้นะคะ" วนซ้ำๆ ไปมาจนเริ่มรำคาญ

สุดท้าย.. ก็เก็บบัตรลงกระเป๋าและกดเงินสดใช้แทน...

ที่อยากคอมเพลนนะครับ คือ ถ้ารู้ว่าบัตรเปิดแล้วยังไม่พร้อมที่จะเอาไปใช้รูดซื้อของ (ทำได้แค่กดเงิน) น่าจะแจ้งลูกค้าให้ทราบตั้งแต่หน้าสาขาหน่อยก็ดีนะครับ เพราะที่เปิดมานี่คือตั้งใจจะไปซื้อของที่พารากอน + ใช้สิทธิ์ dtac (500 บาท) + ใช้แต้ม M Card ที่จะหมดอายุ + เก็บยอด 1000 บาทเอา 800 แต้มในวันนี้ แต่เจอเคสแบบนี้ เสียความรู้สึกตั้งแต่วันแรกเลยนะครับ แล้ว Call Center ก็เหมือนกัน อยากให้ปรับปรุงหน่อยก็ดีนะครับ พนักงานเหมือนจะยังไม่มีความรู้อะไรมากเลย แก้ปัญหาก็ไม่ค่อยตรงจุดด้วยครับ

หนึ่งร้อยบาทค่าบัตรผมไม่เสียดายครับ เพราะเอาคืนได้ไม่ยาก แต่เจอแบบนี้เสียความรู้สึกมากกว่าครับ บอกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่