[SR] “The Heirs เหล่าทายาทที่มาพร้อมมงกุฎ (สีทอง)”

กระทู้รีวิว
The Heirs หรืออีกชื่อ The Inheritors ซีรีส์เรื่องดังในปี 2013 จากช่อง SBS เป็นซีรีส์ที่อยากดูตั้งแต่รู้ว่า พระนาง คือ ลีมินโฮ กับ พัคชินเฮ และพระรอง คือ คิมอูบิน เพราะทั้งสามคนนี้ ถือว่าเป็นตัวท็อปของนักแสดงเกาหลีมาก และเคมีก็ยังเข้ากันมากด้วย นอกจากนั้น (หรือนอกเรื่อง) เขาว่ากันว่าเรื่องนี้มีคนว่าผู้ชายงานดีมากทุกคน ซึ่งดูแล้วก็จริง ทั้งพระเอก พระรอง และกลุ่มเพื่อน แต่จขกท จะไม่หลุดประเด็นนะคะ ว่านอกจากจะเป็น The land of handsome boys แล้ว  มากกว่าที่เห็น ซีรีส์เรื่องนี้ ยังอุดมด้วยการสะท้อนภาพให้เห็นว่า 'คนรวยกับคนจน'  ที่ถึงสถานะทางสังคมจะต่างกัน แต่ดูๆ ไป พวกเขาต่างก็มีที่ ‘ไม่ต่างกัน’ หรือ อาจจะใกล้เคียงกัน อย่างที่ไม่เคยนึกถึงมาก่อนก็เป็นไปได้



         The Heirs  กับ spider man  เปรียบเป็น East meet West ตะวันออกพบตะวันตก เพราะเหมือนกันตรงที่ “ภาระที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง”  ฉะนั้น เหล่าบรรดาทายาทเศรษฐีในเรื่องนี้ ย่อมต้องคิดถึงประโยคนี้ให้มากๆ แม้พวกเขาจะยังเป็นนักเรียน ม.ปลาย ทว่า  กับความคิด ความรู้สึก ที่มีต่อเรื่องราวในชีวิต มันกลับดูมาก จนบดบังความสุขที่ได้เกิดมาบนกองเงิน กองทอง  ถึงจะสามารถใช้เงินซื้อความบันเทิงให้กับตัวเองได้  แต่คนพวกนี้ต่างก็รู้ดีว่า 'มันก็แค่ชั่วคราว' เท่านั้นเอง สิ่งเดียวที่พวกเขารับรู้ ว่าต้องอยู่กับมันไปตลอด สิ่งนั้นก็คือ ‘มงกุฎ’ ที่เตือนว่า เมื่อโตขึ้นต้องเป็นอะไร และทำอะไร  เพื่อให้มงกุฎที่สวมไว้นั้นมั่นคง ไม่ตกหล่นไป ระหว่างทางที่ก้าวเดิน


         แต่เพื่อไม่ให้เหนื่อยจนเกินไป เมื่อพวกเขายังเป็นเด็ก ก็ย่อมต้องมี ผู้ปกครอง คอยดูแล ประคับประคองอย่างใกล้ๆ และห่วงๆ เพื่อให้พร้อมสู่การเป็น 'ผู้สืบทอด' ต่อไปในอนาคต โดยไม่รู้เลยว่า เหล่าทายาท อยากถอดมงกุฎเลอค่านี้ออกมากสักเพียงไร เพราะว่าอยากจะเป็นเด็กธรรมดา ที่รู้ได้ด้วยตัวเองว่า อยากจะเป็นอะไร ทำอะไร และเพื่อใคร!




        ‘ไม่ต่างกัน’ กับ เด็กม.ปลาย ที่ใช้ นางเอก ชาอึนซัง (พัค ชินเฮ) มาเป็นตัวแทน ซึ่งถูกจัดเต็ม ตั้งแต่มีแม่เป็นใบ้, พี่สาวขโมยเงินเก็บไป, ทำงานหนักคูณสอง, อยู่บ้านแคบๆ และถ้ามากกว่านี้ อาจเข้าขั้นรันทด จึงพยายามทำงานพิเศษหลายที่ เพื่อให้ได้เงินมาจุนเจือครอบครัว และไม่ต้องทนอยู่ในบ้านของคนรวยที่แม่ทำงานเป็นแม่บ้านไปแบบนี้ตลอด  อย่างนั้น เมื่อความทุกข์มาเยือน  หลักชัยของเธอ นอกจากจะมี แม่ แล้ว ก็คือ ความฝัน  ที่อยากจะมีชีวิตความเป็นอยู่และอนาคตที่ดี เธอเลยตั้งใจทำงานและเก็บเงิน สองสิ่งนี้ที่จะเป็นสะพานให้ได้เดินไปสู่สิ่งที่คิดหวังไว้ ……..  ลูกคนรวย กับลูกคนจน จึงไม่ต่างกัน ตรงที่ว่า พวกเขา  ‘อดทน’ ต่อความฝันที่ตัวเองมี แม้ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนจะมาถึง แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่พวกเขาได้เลือกแล้ว แม้จะต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรค ที่ทำให้เด็กอย่างพวกเขาต้องผ่านไปให้ได้ก็ตาม



          ปัญหา, ครอบครัว, ความรัก, มิตรภาพ และมรดก  เป็นสิ่งที่ตัดสินว่าพวกเขาจะถอด หรือ จะสวมมงกุฎต่อไป  และหากจะต้องเลือกวางไว้ ณ ที่ใดที่หนึ่ง  มงกุฎ นั้นจะถูกวางตรงที่ใด   และใครเป็นผู้ที่จะคอยบอกทาง  เป็นสิ่งที่เด็กอย่างพวกเขา ไม่อาจมองข้ามไปได้  แม้ครอบครัวจะไม่เข้าใจ, ถูกกีดกันความรัก, เพื่อนรักต้องมาแตกคอกัน, หรือการแย่งชิงอำนาจ ทรัพย์สินภายในตระกูล แต่ในที่สุด ก็ต้องปล่อยให้มันผ่านพ้นไป แม้สิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว จะไม่ได้ดีเสมอไป  แต่มันก็เป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ ในเรื่องราวที่มีทั้งดีและร้าย  มีทั้งมิตรและศัตรู  และมีคนที่คอยรักและอยู่เคียงข้างเราตลอดไป ด้วยความเข้าใจในสิ่งที่เราเป็น ไม่ว่าจะยากดี มีจน หรือต้องอยู่กับสิ่งที่ไม่ได้เป็นคนเลือก  เพราะอย่างไรแล้ว สิ่งหนึ่งที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้  ก็คือ  ‘ความจริง’ ที่ปรากฏอยู่ในสังคมว่า ตัวเองนั้นเกิดมาในครอบครัวของใคร  และเกิดมาเพื่อทำสิ่งใด ให้ตัวเองได้มีความสุข ท่ามกลางภาระและความรับผิดชอบ ซึ่งต้องแบกไว้ โดยที่ไม่ให้ใจตัวเองต้องเป็นทุกข์

          ‘ความเข้าใจ’ กับ 'ความเชื่อใจ'  มีน้ำหนักของความสำคัญเท่าๆ กัน  เพราะไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไร  สิ่งเหล่านี้ ก็จะทำให้คนเราแข็งแกร่ง และสร้างความมั่นใจว่า ไม่ว่าจะร้าย ดี แค่ไหน ก็ยังมีคนที่พร้อมจะเข้าใจ และเชื่อใจ ในตัวเรา แม้มันจะไม่หมดทุกคนในโลกนี้ หากเป็นแค่ใครสักคน  เท่านี้ก็ช่วยให้รู้สึกได้แล้วว่า  มงกุฎ  ใบนี้นั้น มีค่ามากเพียงใด และเราเหมาะสมที่จะดูแลและรักษาสิ่งมีค่านี้ไว้ด้วยความเต็มใจ ให้สมกับที่ครอบครัว ได้มอบให้ไว้ นับแต่ที่ได้ลืมตามองดูโลก  โดยที่ต่อจากนี้ไป มันอาจจะมีคนอีกมากมายจับตาดู  ‘ทายาท’ ที่จะนำพาธุรกิจประสบกับความล้มเหลว หรือ นำพาความสำเร็จมาสู่ครอบครัวในวันข้างหน้า

ชื่อสินค้า:   รีวิวซีรีส์เกาหลี
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - ได้รับสินค้าหรือบริการมาใช้รีวิวฟรี โดยไม่ต้องคืนสินค้าหรือบริการนั้น
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่