ฮอนด้าตาเพชรปี90 อาการคือ เวลาสตาร์ทต้องหมุนกุญแจค้างนานเพื่อให้ติด(ราวๆ3-5วิต่อครั้ง) หลังติดแล้วมีปัญหาต่อเลยคือรอบขึ้นแล้วตกลงทันที รอบเครื่องไปอยู่ในรอบต่ำมาก(ราวๆร้อยกว่าได้) เครื่องออกอาการเหมือนคนหายใจไม่เต็มปอดออกแนวกระเพื่อมๆเป็นระยะอยู่นานราวนาทีได้ถึงจะเข้าสู่สภาวะปรกติ ถ้าโชคไม่ดีนี้เป็นก็ยาวเกินนาทีจนผมทนไม่ไหวดับเครื่องจอดเลย หรือบ้างที่สตาร์ทเสร็จรอบเครื่องขึ้นแล้วก็ตกจนดับไปเลย ถ้าจะไม่ให้ดับต้องเลี้ยงคันเร่งไว้ระดับนึ่งกันเครื่องดับ แทบเปิดแอร์ไม่ได้เปิดที่รอบตกก็ดับอีกต้องให้เข้าสู่สภาวะปรกติก่อนถึงจะเปิดแอร์ได้(ปรกติคือรอบเครื่องเดินนึ่งๆที่พันรอบต่อนาที ผมตั้งสูงหน่อยจะได้ไม่ดับง่ายเวลาเปลี่ยนเกียร์หรือยกครัชผิดจังหวะ)
รถคันนี้เคยติดแก๊ซมาก่อนแต่ตอนนี้เอาออกหมดแล้ว พึ่งเปลี่ยนไดชาร์ตกับแบตเมื่อต้นเดือน(ตอนแรกนึกว่าปัญหามาจากสองอันนี้) เปลี่ยนชุดลูกยางพร้อมสายพานทามมิ้งไปต้นปี(ครบสามแสนโล) มีช่างแนะนำให้ลองหมุนกุญแจแต่อย่าพึ่งสตาร์ทให้ขึ้นไฟเตือนแล้วรอดับทำสักสามรอบแล้วค่อยสตาร์ท ซึ่งก็ทำให้สตาร์ทง่ายขึ้นแต่รอบเครื่องก็ยังขึ้นๆลงๆอยู่ดี สรุปไม่หาย เลยมาขอทางแก้จากท่านๆครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
รถคันนี้พ่อผมใช้ครับ ที่บ้านมีรถใหม่แต่แกชอบคันนี้เพราะคล่องมือสุด ขายไม่ได้ด้วยแกหวงมากๆ ก็เลยต้องซ่อมกันไป ยังไงแนะนำด้วยครับ
รถสตาร์ทแล้วติดๆดับๆแก้ไขยังไงครับ
รถคันนี้เคยติดแก๊ซมาก่อนแต่ตอนนี้เอาออกหมดแล้ว พึ่งเปลี่ยนไดชาร์ตกับแบตเมื่อต้นเดือน(ตอนแรกนึกว่าปัญหามาจากสองอันนี้) เปลี่ยนชุดลูกยางพร้อมสายพานทามมิ้งไปต้นปี(ครบสามแสนโล) มีช่างแนะนำให้ลองหมุนกุญแจแต่อย่าพึ่งสตาร์ทให้ขึ้นไฟเตือนแล้วรอดับทำสักสามรอบแล้วค่อยสตาร์ท ซึ่งก็ทำให้สตาร์ทง่ายขึ้นแต่รอบเครื่องก็ยังขึ้นๆลงๆอยู่ดี สรุปไม่หาย เลยมาขอทางแก้จากท่านๆครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
รถคันนี้พ่อผมใช้ครับ ที่บ้านมีรถใหม่แต่แกชอบคันนี้เพราะคล่องมือสุด ขายไม่ได้ด้วยแกหวงมากๆ ก็เลยต้องซ่อมกันไป ยังไงแนะนำด้วยครับ