พอดีเป็นมือใหม่ที่เพิ่งลองปั่นจักรยาน สงสัยเรื่องตัวเปลี่ยนเกียร์จานหน้าของจักรยานครับ
ปกติด้านขวาเปลี่ยนเฟืองหลังใช้แบบบิด 1-9 มันจะมีล็อคของมันอยู่ บิดดังแก๊กทีนึงก็เปลี่ยน 1 เฟือง
ทีนี้ปัญหาคือด้านขวาที่ใช้สำหรับเปลี่ยนจานหน้า 1-3 ระหว่าง 1-3 มันมีขีดย่อยอยู่ทำให้เวลาเปลี่ยนมันต้องคอยก้มมามองว่าตรงเลข 1 2 หรือ 3 ไหม(ปกติใช้แค่จาน 2-3) ขีดย่อยพวกนี้มันทำมาเพื่ออะไรครับ ทำไมถึงไม่ทำแค่ 1-2-3 ครั้งละแกร๊กเลย(ต้องบิดผ่านขีดย่อย ดังแกร๊กๆๆๆๆ) แล้วถ้าจะจะหาแบบที่มันบิดดังแก๊กทีนึงก็เปลี่ยนเลย 1 จาน ไม่ซอยย่อยแบบนี้มีไหมครับ
ตัวปัจจุบันผมเป็นแบบในรูปที่แนบมา(ยืมภาพจากเน็ท) หรืออีกคำถามคือ ซอยย่อยแบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับเพราะผมรู้สึกว่ามันเปลี่ยนยากมากเลยพอเปลี่ยนไม่ตรงโซ่นี่ดังแกร๊กๆๆไม่ลงล็อคกลัวเกียร์พังครับ
ปล. เสือภูเขานะครับแต่ปั่นในเมือง ใช้ยาง all-terrain
มีข้อสงสัยเรื่องเกียร์จักรยานครับ
ปกติด้านขวาเปลี่ยนเฟืองหลังใช้แบบบิด 1-9 มันจะมีล็อคของมันอยู่ บิดดังแก๊กทีนึงก็เปลี่ยน 1 เฟือง
ทีนี้ปัญหาคือด้านขวาที่ใช้สำหรับเปลี่ยนจานหน้า 1-3 ระหว่าง 1-3 มันมีขีดย่อยอยู่ทำให้เวลาเปลี่ยนมันต้องคอยก้มมามองว่าตรงเลข 1 2 หรือ 3 ไหม(ปกติใช้แค่จาน 2-3) ขีดย่อยพวกนี้มันทำมาเพื่ออะไรครับ ทำไมถึงไม่ทำแค่ 1-2-3 ครั้งละแกร๊กเลย(ต้องบิดผ่านขีดย่อย ดังแกร๊กๆๆๆๆ) แล้วถ้าจะจะหาแบบที่มันบิดดังแก๊กทีนึงก็เปลี่ยนเลย 1 จาน ไม่ซอยย่อยแบบนี้มีไหมครับ
ตัวปัจจุบันผมเป็นแบบในรูปที่แนบมา(ยืมภาพจากเน็ท) หรืออีกคำถามคือ ซอยย่อยแบบนี้มีประโยชน์ยังไงครับเพราะผมรู้สึกว่ามันเปลี่ยนยากมากเลยพอเปลี่ยนไม่ตรงโซ่นี่ดังแกร๊กๆๆไม่ลงล็อคกลัวเกียร์พังครับ
ปล. เสือภูเขานะครับแต่ปั่นในเมือง ใช้ยาง all-terrain