เมื่อ ais shop ผิดพลาด เอา sim2fly ที่หมดอายุมาให้เราใช้

ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ อยู่ประเทศตุรกี เพิ่งมาถึง ลงเครื่องเมื่อ 3 ชั่วโมงก่อน

เมื่อวานนี้ เราเอา sim2fly จำนวน 2 ซิมที่เคยใช้ก่อนหน้านี้ ไปที่ ais shop สาขาพารากอน เพื่อเติมเงิน 800 บาท และซื้อแพคเกจสำหรับการโรมมิ่งไปยุโรปและอเมริกา

เจ้าหน้าที่รับซิมไปสองอัน เอาไปเช็คแล้วแจ้งว่า ซิมแรก (ขอเรียกว่า simA) หมดอายุแล้วตั้งแต่เดือน พค 61 ไม่สามารถลงทะเบียนได้  แต่ซิมที่สอง(ขอเรียกว่า simB) ยังไม่หมดอายุ สามารถเติมเงินได้เลย

เราก็เลยเติมเงินsimB ซื้อแพคเกจโรมมิ่งเรียบร้อย. แล้วขอซื้อ sim2flyเบอร์ใหม่เพิ่มแทนอันที่หมดอายุ  ซึ่งก็จ่ายเงินเรียบร้อย ไม่มีปัญหา เจ้าหน้าที่เสนอให้ทิ้ง simA ไว้ที่ช้อบเลย จะได้ไม่ต้องเอาไปสับสน  เราก็เลยให้เจ้าหน้าที่เก็บทิ้งไปเลย

วันนี้มาถึงสนามบินที่อิสตันบูล ใส่ซิมเรียบร้อย เปิดรอนานมากก็ขึ้น no service ตลอด ทั้งๆที่เพื่อนคนอื่นๆ ก็ใช้งานได้แล้ว  เราจึงโทรโดยใช้ wifi calling ของเพื่อน. (เพราะว่าของเราไม่ได้สมัครไว้) โทรกลับ 1175

Callcenter แนะนำวิธีก็ยังไม่สามารถใช้งานได้
สุดท้ายเลยได้ให้ เช็คเบอร์ซิม พบว่าเป็นหมายเลขที่หมดอายุไปแล้วเดือน พค 61

แปลว่า พนักงานที่ช้อป ais ยื่นซิมให้เราผิดอัน!!!! โดยเอาซิมที่หมดอายุแล้ว มาให้เรา  ส่วนซิมอันที่เพิ่งเติมเงินเปิดroaming ไปนั้นเก็บไปทิ้ง!!!!

แบบนี้เราจะทำยังไงดีคะ
ถ่อไปถึงสาขา เสียเวลา เสียเงิน แถมใช้ไม่ได้
ขอยืมโทรศัพท์เพื่อนมา wifi calling
เสียเวลาคุยกะพนักงานร่วมชม.
ได้คำตอบว่า ซิมหมดอายุแล้ว จะไม่สามารถเปิดใช้งานหรือทำอะไรกับซิมนี้ได้อีก

เราคิดว่านี่มันไม่ใช่ความผิดของเรามั้งคะ

ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าตอนนี้เราทำอย่างไรได้บ้างคะ หรือขอความเห็นใจหน่อย ฮรืออออออ เริ่มจะเที่ยวไม่สนุกแล้วง่า นี่มันเพิ่งวันแรกของทริปเองงงง

ถ้าใช้งานไม่ได้จริงๆ เราคงต้องซื้อโลคัลซิมมาใช้ไปก่อนค่ะ  แต่ถ้าท่านใดมีไอเดียอื่นๆ โปรดแนะนำด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่