ทุกวันนี้ 7-11 ก็จะมีเค้าท์เตอร์จ่ายเงินมากกว่า 1 เค้าท์เตอร์ต่อ 1 สาขา คนก็จะยืนต่อแถวกันเป็น 2 แถว 3 แถว 4 แถว
ซึ่งบางทีเราก็ไม่รู้ว่าแถวที่เราต่อจะเร็วหรือช้า และหลายครั้งมักเจอเหตุการณ์ที่มันไม่ถูกต้อง
เช่น มีทั้ง หมด 3 เครื่อง ซึ่ง 1 เครื่องปิด
ดังนั้นจึงมีคนต่อแถว 2แถว วันนั้นที่ต่อ แถวละประมาณ 5 คน
แต่สักพักก็มี ผญ เดินมาด้อมๆมองๆ แล้วพนักงานก็มาเปิดเครื่องคิดเงิน
ผญ คนนั้นก็พุ่งตัวไปจ่ายเงินทันที เราก็ อ้าว ที่ยืนต่อคิวร่วม 10 คนที่คืออะไร
เจอเหตุการณ์คล้ายๆกันนี้บ่อยครั้งมาก
จะบอกว่า 7-11 มันไม่มีพื้นที่ขนาดนั้น บางสาขาอาจจะใช่ แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่ก็มีพื้นที่พอควร
และเวลาคนเยอะจริง มีหลายแถวก็แทบจะไม่มีทางเดินแล้ว
ที่ญี่ปุ่นล่าสุดก็ใช้วิธีการต่อแถวแบบนี้แล้วกับร้านสะดวกซื้อ
ไปยืนเด๋อๆที่เค้าเตอร์ พนักงงานแจ้งเลยว่า รอคิวทางด้านนู้นนะ
มีลูกศรบอกอยู่ที่พื้น ผมคิดว่ามันก็ยุติธรรมดี
ซึ่งในไทยที่เห็นเปลี่ยนมาใช้ระบบนี้ คือ KFC
มีความเป็นไปได้มั้ยที่ 7-11 จะใช้ระบบต่อคิวแบบคิวเดียวครับ
อยากให้ 7-11 พิจารณาวีธีการต่อคิว แบบคิวเดียว
ซึ่งบางทีเราก็ไม่รู้ว่าแถวที่เราต่อจะเร็วหรือช้า และหลายครั้งมักเจอเหตุการณ์ที่มันไม่ถูกต้อง
เช่น มีทั้ง หมด 3 เครื่อง ซึ่ง 1 เครื่องปิด
ดังนั้นจึงมีคนต่อแถว 2แถว วันนั้นที่ต่อ แถวละประมาณ 5 คน
แต่สักพักก็มี ผญ เดินมาด้อมๆมองๆ แล้วพนักงานก็มาเปิดเครื่องคิดเงิน
ผญ คนนั้นก็พุ่งตัวไปจ่ายเงินทันที เราก็ อ้าว ที่ยืนต่อคิวร่วม 10 คนที่คืออะไร
เจอเหตุการณ์คล้ายๆกันนี้บ่อยครั้งมาก
จะบอกว่า 7-11 มันไม่มีพื้นที่ขนาดนั้น บางสาขาอาจจะใช่ แต่เชื่อว่าส่วนใหญ่ก็มีพื้นที่พอควร
และเวลาคนเยอะจริง มีหลายแถวก็แทบจะไม่มีทางเดินแล้ว
ที่ญี่ปุ่นล่าสุดก็ใช้วิธีการต่อแถวแบบนี้แล้วกับร้านสะดวกซื้อ
ไปยืนเด๋อๆที่เค้าเตอร์ พนักงงานแจ้งเลยว่า รอคิวทางด้านนู้นนะ
มีลูกศรบอกอยู่ที่พื้น ผมคิดว่ามันก็ยุติธรรมดี
ซึ่งในไทยที่เห็นเปลี่ยนมาใช้ระบบนี้ คือ KFC
มีความเป็นไปได้มั้ยที่ 7-11 จะใช้ระบบต่อคิวแบบคิวเดียวครับ