...106 ภาพ Croatia : My Dream Destinations : จากเหนือจรดใต้สุดปลายทางฝันบนเส้นทางไข่มุกแห่งท้องทะเลเอเดรียติก...

...มหากาพย์ 106 ภาพจากเหนือจรดใต้กับประเทศในฝันของผม “โครเอเชีย”...

…หลายคนอาจไม่ค่อยคุ้นว่าประเทศนี้อยู่ตรงไหน / อยู่เอเชียเราหรือเปล่าเพราะมีคำว่าเอเชีย / แต่ที่แน่ ๆ เมื่อเดือนก่อนหลังมหกรรมฟุตบอลโลก 2018 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเชื่อเหลือเกินว่าต้องมีคนรู้จัก และอยากรู้จักประเทศนี้มากขึ้นแน่นอนว่าอยู่ตรงไหนมีอะไรเจ๋ง ๆ ซึ่งก็ประจวบเหมาะกับที่ผมได้มีโอกาสเดินทางไปที่ดินแดนตราหมากรุกช่วงเดือนมิถุนายนกลางปีที่ผ่านมาพอดิบพอดี...

...อัลบั้มนี้ผมจึงขอนำภาพสวย ๆ พร้อมทั้งข้อมูลต่าง ๆ อาจจะเยอะบ้างน้อยบ้างสลับกันไป ก็จะบรรยายรำพึงรำพันไปเรื่อย ๆ เผื่อสำหรับใครที่สนใจหรืออยากรู้ว่าประเทศเล็ก ๆ ที่มีจำนวนประชากรประมาณ 4 ล้านกว่าคนนี้มีอะไรที่สวยงาม มีเสน่ห์ และมีอะไรเจ๋ง ๆ ให้เราควรรู้จักกันบ้าง...

...โดยผมจะพาไปรู้จักกับ 5 เมืองที่ได้มีโอกาสเดินทางไปสัมผัสมาเริ่มตั้งแต่เมืองหลวงที่อยู่ทางตอนเหนือของประเทศอย่าง "Zagreb" ก่อนจะลงมายังตอนกลางแวะเที่ยวน้ำตกที่ "Plitvice Lakes National Park" อุทยานแห่งชาติที่เป็นมรดกโลก ก่อนจะเดินทางลงมายังเมืองติดริมฝั่งชายทะเลเอเดรียติกกันที่ "Sibenik" "Split" "Trogir" ตามลำดับ แล้วเลาะขอบประเทศสัมผัสความงดงามของเมืองที่ได้สมญานามว่า "ไข่มุกแห่งท้องทะเลเอเดรียติก" ที่เมือง "Dubrovnik" ซึ่งทุกที่ที่ผมจะพาเพื่อน ๆ ไปชมกันนั้นล้วนเป็นเมืองเก่ามรดกโลกด้วยกันทั้งหมด...

...เพื่อไม่ให้เสียเวลาเลื่อนชมภาพกันไปเรื่อย ๆ ได้เลยครับ.. 106 รูป เปิดโหลดปล่อยไว้แป๊บนึงแล้วกลับมาลากดูกันยาว ๆ เลย

...อุปกรณ์สำหรับบันทึกภาพอัลบั้มนี้ | Nikon D750 + 14-24 mm / 35 mm / 70-200 mm

www.facebook.com/forzanufoto







แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่