[CR] Movie Review : Billionaire Boys Club - รวมพลรวยอัจฉริยะ [8.5/10]

ติดตามรีวิวใหม่ๆ ก่อนใครได้ที่ : https://www.Facebook.com/23SCENES


feature  film, drama

เรื่อง: Billionaire Boys Club (James Cox, 2018)

คะแนน: 8.5/10


   เรื่องราวเกิดขึ้นในนครลอสแอนเจลิสยุค 80 ของกลุ่มนักศึกษาวิชาธุรกิจฐานะดีจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด นำโดย โจ ฮันท์ จัดตั้งคลับนักลงทุนที่ชื่อว่า Billionaire Boys Club ที่หวังรวยทางลัดด้วยเทคนิคแชร์ลูกโซ่ แต่แผนกลับพังไม่เป็นท่า เงินทุนที่ระดมมาลอยหายไปในอากาศ ทำให้ ฮันท์ และหุ้นส่วนตกที่นั่งลำบาก ฮันท์ จึงพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดแม้ต้องให้มือตัวเองเปื้อนเลือดก็ตาม


   เป็นหนังที่เล่าเรื่องสนุก บันเทิงมากๆ ช่วงแรกของหนังจะพาเราไปทำความรู้จักถึงกลุ่ม BBC พอเข้าช่วงหลังหนังจะพาเราไปร่วมลุ้นถึงวิกฤตของสถานการณ์ที่ BBC เจอ ซึ่งเส้นเรื่องแบบนี้ ค่อนข้างประทับใจเรามากๆ


   นักแสดงแต่ละคนในหนังคือสุดจริงๆ ทุกคนมีคาแรคเตอร์ของตัวเองอย่างชัดเจน แต่ที่เราชอบมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Ansel Elgort ซึ่งทำให้เราประทับใจมาแล้วใน Baby Driver และ The Fault in Our Stars มาในเรื่องนี้ เปลี่ยนคาแรคเตอร์เป็นหนุ่มหล่อรวยในชุดสูท ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่น่าสนใจไม่แพ้เรื่องก่อนๆ เลย


   อีกสิ่งที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้คือ มันเป็นหนังที่ based on true story และ เปิดเรื่องจากสิ่งเล็กๆ อย่างการหวังรวยทางลัด แต่พอมันเข้าองก์สาม สิ่งเล็กๆ เล่านั้นคือจุดเริ่มต้นสู่ความเลวร้ายอย่างแท้จริงในช่วงท้าย คือเรารู้สึกว่ามันคือสถานการณ์ที่เหนือความคาดหมายและเหนือการควบคุมจริงๆ ต่อให้เป็นผู้ชม เรายังมองหาวิธีแก้ปัญหานี้ไม่ได้เลย นอกจากกลับไปแก้จุดเริ่มต้นของเรื่อง ซึ่งมันคือสิ่งที่ เออ ให้ข้อคิดผู้ชมได้ดีเหมือนกันนะ


   ทฤษฏีย้อนกลับ น่าจะเป็นสิ่งที่ชัดเจนที่สุด ที่ตัวละคร โจ เลือกใช้ในการทำธุรกิจนี้ อีกทั้งยังเป็นข้อสรุปของหนังเรื่องนี้ที่ชัดเจนที่สุดอย่างแท้จริงเช่นเดียวกัน


   โดยรวมเป็นหนังที่สนุกและบันเทิงมากๆ ไม่ต้องกลัวว่าพอมันดำเนินเรื่องบนความเป็นจริง และข้องเกี่ยวกับธุรกิจแล้วจะน่าเบื่อเลย เพราะเอาเข้าจริงๆ แล้ว หนังมันพาเราไปดูชีวิตของตัวละครมากกว่า จะมาบอกว่าธุรกิจอะไรคืออะไร
ชื่อสินค้า:   Billionaire Boys Club
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่