สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 21
จะรางเดี่ยว รางคู่ ความเร็วสูง ความเร็วปานกลาง ก็เอาซักรางเถอะครับ
มัวแต่โชว์ภูมิ ผมว่างั้น ฉันว่างี้ พอชาวบ้านเขาจะสร้าง ก็ไปเหน็บเขาอีกแน่ะว่าเสร็จจริงเหรอ คุ้มเหรอ ใครจะใช้ ฯลฯ
ผมว่าไม่ต้องปห่วงเขาหรอกครับ ห่วงตัวเองเหอะ
ของพวกนี้ไม่ใช่สร้างวันนี้เสร็จพรุ่งนี้
แค่รถไฟฟ้าในบ้านเรา สร้างมาตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม นี่ยังไม่เสร็จเลย กี่ปีแล้ว
การเดินทางในประเทศ ทางรางนี่มันต้นทุนถูกสุดแล้ว อย่าให้ภาพพวกโลว์คอสแอร์ไลน์มาบังตากันเลย
จะสร้างอะไรก็สร้างเหอะ ไม่ต้องรอถนนลูกรังหมดด้วย
มัวแต่โชว์ภูมิ ผมว่างั้น ฉันว่างี้ พอชาวบ้านเขาจะสร้าง ก็ไปเหน็บเขาอีกแน่ะว่าเสร็จจริงเหรอ คุ้มเหรอ ใครจะใช้ ฯลฯ
ผมว่าไม่ต้องปห่วงเขาหรอกครับ ห่วงตัวเองเหอะ
ของพวกนี้ไม่ใช่สร้างวันนี้เสร็จพรุ่งนี้
แค่รถไฟฟ้าในบ้านเรา สร้างมาตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม นี่ยังไม่เสร็จเลย กี่ปีแล้ว
การเดินทางในประเทศ ทางรางนี่มันต้นทุนถูกสุดแล้ว อย่าให้ภาพพวกโลว์คอสแอร์ไลน์มาบังตากันเลย
จะสร้างอะไรก็สร้างเหอะ ไม่ต้องรอถนนลูกรังหมดด้วย
ความคิดเห็นที่ 6
จะบอกว่าของลาวเริ่มก็สร้างแล้วอย่างงั้นหรอ?
ผมคิดว่าเสาที่เห็นนี่ไม่แน่นะ อาจจะตั้งเหมือนเสาบริเวณดอนเมืองก็ได้ หรือไม่ลองคิดดูในแง่ความคุ้มของธุรกิจ ไปตั้งกลางป่าใครจะไปนั่ง ต่อให้ทุกคนนั่งพร้อมกันทุกวันก็แน่นสู้ bts บ้านเราตอนช่วงเทศกาล(ที่คนไม่อยู่ในกทม.)ไม่ได้หรอก ดูท่าจีนน่าจะให้ลาวกู้แหงๆ
ถ้าหากเคยไปประเทศลาว จะพบว่ามีแต่ป่า เหมือนชนบทบ้านเราเลย บางทีการทำอะไรที่นำไปก่อนใช่ว่าจะดี ถ้าเจ๊งขึ้นมาก็เท่ากับถอยหลังอะครับ นี่ไม่ได้แช่งนะครับ แต่ดูจากกลุ่มลูกค้าแล้วมันก็เห็นๆกันอยู่ เว้นแต่ว่าคนจากจีนหรือประเทศเพื่อนบ้านจะเข้าไปเที่ยวไปใช้บริการ อันนั้นก็น่าจะรอด แต่ใครจะไปเที่ยวทุกวัน
ผมคิดว่าเสาที่เห็นนี่ไม่แน่นะ อาจจะตั้งเหมือนเสาบริเวณดอนเมืองก็ได้ หรือไม่ลองคิดดูในแง่ความคุ้มของธุรกิจ ไปตั้งกลางป่าใครจะไปนั่ง ต่อให้ทุกคนนั่งพร้อมกันทุกวันก็แน่นสู้ bts บ้านเราตอนช่วงเทศกาล(ที่คนไม่อยู่ในกทม.)ไม่ได้หรอก ดูท่าจีนน่าจะให้ลาวกู้แหงๆ
ถ้าหากเคยไปประเทศลาว จะพบว่ามีแต่ป่า เหมือนชนบทบ้านเราเลย บางทีการทำอะไรที่นำไปก่อนใช่ว่าจะดี ถ้าเจ๊งขึ้นมาก็เท่ากับถอยหลังอะครับ นี่ไม่ได้แช่งนะครับ แต่ดูจากกลุ่มลูกค้าแล้วมันก็เห็นๆกันอยู่ เว้นแต่ว่าคนจากจีนหรือประเทศเพื่อนบ้านจะเข้าไปเที่ยวไปใช้บริการ อันนั้นก็น่าจะรอด แต่ใครจะไปเที่ยวทุกวัน
ความคิดเห็นที่ 46
แหมมีการเอารถไฟลาวมาข่ม อยากจะบอกว่าเพราะรถไฟนี่แหละทำให้ลาวมีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในอาเซียนแล้ว ถ้าต่อไปประเทศลาวจะล้มละลายก็ไม่แปลกใจเลย
ส่วนของไทยที่มันช้าเพราะฝ่ายเจรจาของไทยนี่โหดมาก จีนว่าเขี้ยวลากดินมาเจอทีมเจรจาไทยยังเหงื่อแตกเจรจากันยังไงก็จบไม่ลงง่ายๆ
ถ้าอยากให้เสร็จเร็วๆนี่เซ็นสัญญาตามที่จีนเสนอมาเลยสิครับ 1-2 ปีก็เสร็จแน่ๆ แลกกับโดนลูกหลานก่นด่าสาปแช่งไปตราบนานเท่านาน
ส่วนของไทยที่มันช้าเพราะฝ่ายเจรจาของไทยนี่โหดมาก จีนว่าเขี้ยวลากดินมาเจอทีมเจรจาไทยยังเหงื่อแตกเจรจากันยังไงก็จบไม่ลงง่ายๆ
ถ้าอยากให้เสร็จเร็วๆนี่เซ็นสัญญาตามที่จีนเสนอมาเลยสิครับ 1-2 ปีก็เสร็จแน่ๆ แลกกับโดนลูกหลานก่นด่าสาปแช่งไปตราบนานเท่านาน
แสดงความคิดเห็น
รถไฟความเร็วสูงไทย ไปถึงไหนแล้วครับ ?