ผมสั่งซื้อสินค้าใน Shopee เมื่อทางร้านค้าได้แจ้งหมายเลขพัสดุให้ ผมก็เข้าไปตรวจสอบในระบบของ Kerry เป็นระยะก็พบสถานะว่า วันที่ 20 ก.ค. เวลา 12.34 ไม่สามารถติดต่อเลขหมายปลายทางได้ แต่จากการสอบถามแฟนผมและตรวจสอบในโทรศัพท์ก็ไม่พบหมายเลขที่ไม่ได้รับสาย ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะอาจเกิดจากความผิดพลาดของระบบโทรศัพท์ และคิดว่าเดี๋ยวช่วงเช้าวันเสาร์ จนท. คงจะติดต่อมาใหม่ แต่รอจนถึงช่วงเที่ยงก็ยังไม่มีความคืบหน้าทั้งจาก จนท. และข้อมูลในเว็ป ผมจึงโทร.ติดต่อ 1217 สอบถามข้อมูลของศูนย์ปลายทาง เพื่อสอบถามความเป็นไปได้ในการที่จะเข้าไปรับของด้วยตัวเอง เพราะทราบว่าทาง Kerry ไม่นำส่งของในวันอาทิตย์ แต่จากการสอบถามทาง 1217 ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้เลย บอกได้อย่างเดียวว่าตอนนี้ของอยู่ที่คลังจตุจักร แต่คลังนี้ตั้งอยู่ที่ไหน เบอร์ติดต่ออะไรไม่รู้ แต่จะรีบประสานงานและติดต่อกลับให้โดยด่วน (ผมก็ยังสงสัยว่าในเมื่อ จนท. ไม่มีข้อมูลของคลังจตุจักรเลย แล้วจะไปติดต่อประสานงานกับใคร) ซึ่งผมรอจนสี่โมงเย็นก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ ผมจึงติดต่อผ่านทาง Zendesk Chat อีกครั้งหนึ่ง ก็ได้รับข้อมูลเหมือนเดิม คือไม่รู้อะไรทั้งสิ้นให้รอการติดต่อกลับอย่างเดียว จนถึงเมื่อเช้านี้ผมโทร.เข้า 1217 อีกครั้งหนึ่งก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม จนล่าสุดก่อนที่จะตั้งกระทู้นี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ทั้งจาก จนท. และข้อมูลในเว็ป สรุปว่าสองวันเต็มๆแล้วนับจากที่ผมติดต่อ 1217 ครั้งแรก ตอนนี้ยังไม่ได้รับข้อมูลใดๆ ที่ทางจนท.ทั้งหมดแจ้งว่าจะประสานงานให้โดยด่วนเลย นี่ขนาดในระบบมีการแจ้งว่าติดต่อผู้รับไม่ได้นะยังหาข้อมูลไม่ได้ แล้วถ้าเกิดในระบบแจ้งแค่ว่า Kerry เข้ารับพัสดุจากร้านค้าแล้ว คิดว่าจะต้องใช้เวลาติดตามนานแค่ไหนครับ
ระบบติดตามยอดแย่ของ Kerry Express