หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
n(A-B)=20และn(AUB)=80 จงหา n(B)
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
ชีวิตวัยรุ่น
สมการ (คณิตศาสตร์)
ใครพอทำได้ช่วยหน่อยค่ะเราคิดนานมากคิดไม่ออกอะค่ะลองแทนในแผนภาพแล้วก็ไม่ได้อะค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
คณิต ม.1 (10 ข้อ) ยากจังค่ะ
เป็นตัวอย่าง 10 ข้อของ ASMOPSS THAILAND 2022 https://asmopssthailand.com/Upload/Exam/%E0%B9%81%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%9A%20ASMOPSS%202022%20Thai%20%E0%B8
สมาชิกหมายเลข 6660020
ขอพี่ๆช่วยหน่อยค่ะ พอดีทำยังไงก็ไม่เท่ากับ 0 สักที แล้วก็งงกับวิธีทำไปอีก ทำได้แค่บางอย่าง ขอพี่ๆสอนด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
สมาชิกหมายเลข 7472885
ช่วยอธิบายโจทย์นี้ทีค่ะ ข้อที่2
ข้อที่2 25 cos b=20 หมายถึงอะไรหรอคะ หมายถึงส่วนไหนของมุมหรือคะ
สมาชิกหมายเลข 8017884
ช่วยแสดงวิธี ดิฟ ให้หน่อยครับ ว่าได้คำตอบมายังไง
จากสูตร V20 = (A-B)*(Ms/C-D)*(1-E/H)*(1/G-E)*(1-y(t-20)) หาค่า dV20/dMs แล้วคำตอบได้ dV20/dMs= (A-B/C-D)*(H-E/H(G-E))*(1-y(t-20)) ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 4877264
ช่วยแก้หน่อยคับ
โลหะ x มีความยาว l มีพื้นที่หน้าตัด a พบว่ามีความต้านทานเท่ากับลวด y ที่มีความยาว 4l และมีพื้นที่หน้าตัด a/2 จงหาว่าความต้านทานของโลหะxเป็นกี่เท่าของโลหะy
สมาชิกหมายเลข 8843497
ปัญหาหัวใจคณิตตัวร้ายกับควาย1ตัว
ให้A=(-1,2)และB=ข้อใดถูกต้อง ก.AUB=(-1,4) ข.Aอินเตอร์เซกB= ค.A-B=(-1,0] ง.B-A=(2,4) ข้อนี้ทำยังไงคะ อธิบายหน่อยทำไมเราลองทำแล้วเหมือนไม่มีคำตอบTT
สมาชิกหมายเลข 6669278
คำถามค่อนข้างไร้สาระ การหาปริมาตรทรงกลม ๒ ลูก ที่อยู่ในลูกบาศก์
คือ กำลังดูการ์ตูนเรื่อง ห้องเรียนลอบสังหาร ภาคที่ ๒ - ตอนที่ ๑๒ อยู่ครับ ลิงก์ครับ https://www.youtube.com/watch?v=N9YKAz4-10I&list=PLIa05JMgYhhYrjfB8EHvGE-LrRW7SaxOn&index=12 ไฮไลท์ของ
สมาชิกหมายเลข 6419826
โจทย์ คณิตศาสตร์ เลขยกกำลัง
โจทย์ตามนี้ครับ 1.^2 / ^2 2. ให้ 60^a =3 และ 60^b=5 จงหา 12^{(1-a-b)/2(1-b)} 3. 2^x = 10 , 2^y = 0.2 และ 2^z = 4/3 ค่า x+y+z มีค่าเท่าใด ขอบคุณมากๆครับ
สมาชิกหมายเลข 3491979
ช่วยสร้างตารางแจกแจงความถี่ของโจทย์คณิต ม. 3 ข้อนี้หน่อยค่ะ
ในการสอบคณิต พบว่า คะแนนต่ำสุดในการสอบเท่ากับ 1 และมีนร.สอบได้คะแนนน้อยกว่าหรือเท่ากับ 10 คะแนน 3 คน มีนร.สอบได้น้อยกว่าหรือเท่ากับ 20 คะแนน 8 คน มีนร.สอบได้น้อยกว่าหรือเท่ากับ
สมาชิกหมายเลข 4176432
สมการ ข้อนี้ บรรทัดนี้มาได้ยังไงครับ
วิชา control system ครับ หาสมการ transfer จากระบบ 1 2 3 ก็เป็นการใช้สมการ แทนค่าตามหลักคณิตศาสตร์ทั่วไป สมการ 1 2 3 ผมเข้าใจที่มาว่ามาได้ยังไงครับ แต่พอบรรทัดที่ 4 นี้ งง ว่ามาได้ยังไงครับ หรือมาจากท
หนุ่มหล่อเมืองขอนแก่น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
ชีวิตวัยรุ่น
สมการ (คณิตศาสตร์)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
n(A-B)=20และn(AUB)=80 จงหา n(B)