ซื้อ Notebook จาก ร้านอักษย่อ I.T.C.i.t.y. แล้วเอาของเก่ามาขาย

** update ** :: แก้ไขข้อความ และข้อมูล

สวัสดีครับ
พอดีช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมสำหรับมหาวิทยาลัยต่างๆ
จขกท. ก็มีน้องสาวที่กำลังจะเข้าเรียนปี 1
และน้าได้ตัดสินใจจะซื้อ notebook ให้เป็นของขวัญ
ซึ่งเขาก็ได้ไปซื้อกันที่ Fortune Town ..
ซึ่งได้ไปซื้อที่ร้าน IT ชื่อร้านขึ้นต้นด้วย IT ลงท้ายด้วย City ( ขอย่อชื่อละกันนะครับ จะได้ไม่กระทบกับบริษัท )
//ซึ่งโลโก้ร้านจะเป็นตัว I สีแดงตัว T สีน้ำเงิน ถ้าพื้นหลังเป็นน้ำเงิน ตัว T จะเป็นสีขาว

ได้รุ่น HP - 14-bs105tx มา 1 เครื่อง

ซึ่งตอนที่ไปซื้อกันผมก็ไม่รู้ว่าจะไปซื้อกันร้านนี้ เพราะร้านนี้มีกิตติมศักดิ์เรื่องไม่ดีเยอะเหลือเกิน




หลังจากผ่านการใช้งานมาได้ 2 วัน
น้องสาวได้ทัก msg มาบอกว่า " เครื่องมีเสียงดัง ตี๊ดดดด ยาวๆ แล้วเครื่องก็ค้างไป "
ด้วยความอยากรู้ว่าเป็นอะไร ก็เลย Remote เข้าไปเช็คภายในเครื่อง
ไล่เช็คตั้งแต่ความร้อน / process ที่รันอยู่ / ไล่เช็ค driver
ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
ก็เลยไปเช็ค HW แทน
เลยทำการเปิดโปรแกรม 2 ตัวคือ
HD Tune Pro และ Crystal disk info

สิ่งแรกที่ทำให้ผมชะงักไปสักพักนึงคือ





" ชั่วโมงและจำนวนการเปิดใช้งานของ ของ Notebook ที่พึ่งซื้อมาได้ 2 วันมันเยอะขนาดนี้เลยหรอ ? "



ด้วยความสงสัย และยังมองโลกในแง่ร้ายอยู่ .. ก็ได้โพสต์ถามในกลุ่ม thaiadmin.org กลุ่ม admin ที่มีคนด้าน IT รวมอยู่เยอะมากๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ซึ่งสมาชิกแต่ละท่านก็ได้ comment แสดงความคิดเห็นในหลายๆประเด็น
1 Comment ที่น่าสนใจคือ ให้ทำการเช็คประกันกับเว็บ HP ดู
( https://support.hp.com/us-en/checkwarranty )

เมื่อเช็คดู .. ผลก็ทำออกมาให้ช็อคอีกรอบ

เครื่องถูก Activate และประกันได้ run มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ?!
และเมื่อรู้ว่าเครื่องไม่ใช่ของใหม่ น้องสาวได้ทำการโทรไปที่ร้าน ..
ทางร้านให้คำตอบว่า
"  อาจจะเป็น HDD ที่เคลมมา "

ร้านเข้าใจอะไรผิดรึเปล่าครับ ? เรา จ่ายเงิน ซื้อ สินค้า " มือ 1 "
แต่ร้าน บอกว่า " HDD เคลมมา ? "




เมื่อผมได้ยินแบบนั้นจากน้องสาวผมเริ่มขึ้นและได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการผ่าน สคบ.
แต่ก็ต้องเบรคไป เพราะเจ้าของเงิน (น้าที่ออกเงิน) บอกว่าไม่อยากเอาเรื่องเอาความ

ซึ่งผมก็แนะนำไปว่า ให้ขอคืนเงินแล้วเอาเงินไปซื้อร้านอื่นแทนเถอะ
เพราะตอนซื้อยังมีปัญหาแบบนี้ ถ้ามีปัญหากับเครื่องอีกรอบ หรือหลังจากผ่านไปแล้วหลายๆเดือน
จะวุ่นวายกว่านี้ขนาดไหน ?
ซึ่งทางร้านก็ ไม่มีแม้คำขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น

และยื่นข้อเสนอให้คือ เปลี่ยนเครื่องรุ่นเดิม
หรือ เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแบรนด์อื่น หรือคืนเงิน
;; ซึ่งสุดท้ายก็เลือกเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่

สุดท้าย ปัญหานี้ก็จบไป
ไม่มีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับร้านนี้
ไม่มีการขอโทษ หรืออะไร
และคุณเป็นลูกค้า คุณแค่เลือกว่าจะซื้อร้านเราอีก หรือคืนเงิน
แค่นั้น จบ


สุดท้าย
ผมก็อยากฝากให้คนที่คิดจะซื้อสินค้า IT นะครับ
ซื้อร้านไหนก็ได้ แต่อย่าไปร้านนี้เลย .. ร้านดีดีที่ขึ้นต้นด้วยตัว A หรือตัว J มีสาขาอยู่เยอะแยะไปหมดครับ

// ทิ้งท้ายด้วยความคิดเห็นจากโพสต์ของผมในกลุ่มที่น่าสนใจ //
เนื้อความว่า ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้




update หลักฐาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่