** update ** :: แก้ไขข้อความ และข้อมูล
สวัสดีครับ
พอดีช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมสำหรับมหาวิทยาลัยต่างๆ
จขกท. ก็มีน้องสาวที่กำลังจะเข้าเรียนปี 1
และน้าได้ตัดสินใจจะซื้อ notebook ให้เป็นของขวัญ
ซึ่งเขาก็ได้ไปซื้อกันที่ Fortune Town ..
ซึ่งได้ไปซื้อที่ร้าน IT ชื่อร้านขึ้นต้นด้วย IT ลงท้ายด้วย City
( ขอย่อชื่อละกันนะครับ จะได้ไม่กระทบกับบริษัท )
//ซึ่งโลโก้ร้านจะเป็นตัว I สีแดงตัว T สีน้ำเงิน ถ้าพื้นหลังเป็นน้ำเงิน ตัว T จะเป็นสีขาว
ได้รุ่น HP - 14-bs105tx มา 1 เครื่อง
ซึ่งตอนที่ไปซื้อกันผมก็ไม่รู้ว่าจะไปซื้อกันร้านนี้ เพราะร้านนี้มี
กิตติมศักดิ์เรื่องไม่ดีเยอะเหลือเกิน
หลังจากผ่านการใช้งานมาได้ 2 วัน
น้องสาวได้ทัก msg มาบอกว่า " เครื่องมีเสียงดัง ตี๊ดดดด ยาวๆ แล้วเครื่องก็ค้างไป "
ด้วยความอยากรู้ว่าเป็นอะไร ก็เลย Remote เข้าไปเช็คภายในเครื่อง
ไล่เช็คตั้งแต่ความร้อน / process ที่รันอยู่ / ไล่เช็ค driver
ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
ก็เลยไปเช็ค HW แทน
เลยทำการเปิดโปรแกรม 2 ตัวคือ
HD Tune Pro และ Crystal disk info
สิ่งแรกที่ทำให้ผมชะงักไปสักพักนึงคือ
" ชั่วโมงและจำนวนการเปิดใช้งานของ ของ Notebook ที่พึ่งซื้อมาได้ 2 วันมันเยอะขนาดนี้เลยหรอ ? "
ด้วยความสงสัย และยังมองโลกในแง่ร้ายอยู่ .. ก็ได้โพสต์ถามในกลุ่ม thaiadmin.org กลุ่ม admin ที่มีคนด้าน IT รวมอยู่เยอะมากๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งสมาชิกแต่ละท่านก็ได้ comment แสดงความคิดเห็นในหลายๆประเด็น
1 Comment ที่น่าสนใจคือ ให้ทำการเช็คประกันกับเว็บ HP ดู
(
https://support.hp.com/us-en/checkwarranty )
เมื่อเช็คดู .. ผลก็ทำออกมาให้ช็อคอีกรอบ

เครื่องถูก Activate และประกันได้ run มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ?!
และเมื่อรู้ว่าเครื่องไม่ใช่ของใหม่ น้องสาวได้ทำการโทรไปที่ร้าน ..
ทางร้านให้คำตอบว่า
" อาจจะเป็น HDD ที่เคลมมา "
ร้านเข้าใจอะไรผิดรึเปล่าครับ ? เรา จ่ายเงิน ซื้อ สินค้า " มือ 1 "
แต่ร้าน บอกว่า " HDD เคลมมา ? "
เมื่อผมได้ยินแบบนั้นจากน้องสาวผมเริ่มขึ้นและได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการผ่าน สคบ.
แต่ก็ต้องเบรคไป เพราะเจ้าของเงิน (น้าที่ออกเงิน) บอกว่าไม่อยากเอาเรื่องเอาความ
ซึ่งผมก็แนะนำไปว่า ให้ขอคืนเงินแล้วเอาเงินไปซื้อร้านอื่นแทนเถอะ
เพราะตอนซื้อยังมีปัญหาแบบนี้ ถ้ามีปัญหากับเครื่องอีกรอบ หรือหลังจากผ่านไปแล้วหลายๆเดือน
จะวุ่นวายกว่านี้ขนาดไหน ?
ซึ่งทางร้านก็
ไม่มีแม้คำขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น
และยื่นข้อเสนอให้คือ เปลี่ยนเครื่องรุ่นเดิม
หรือ เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแบรนด์อื่น หรือคืนเงิน
;; ซึ่งสุดท้ายก็เลือกเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่
สุดท้าย ปัญหานี้ก็จบไป
ไม่มีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับร้านนี้
ไม่มีการขอโทษ หรืออะไร
และคุณเป็นลูกค้า คุณแค่เลือกว่าจะซื้อร้านเราอีก หรือคืนเงิน
แค่นั้น จบ
สุดท้าย
ผมก็อยากฝากให้คนที่คิดจะซื้อสินค้า IT นะครับ
ซื้อร้านไหนก็ได้ แต่อย่าไปร้านนี้เลย .. ร้านดีดีที่ขึ้นต้นด้วยตัว A หรือตัว J มีสาขาอยู่เยอะแยะไปหมดครับ
// ทิ้งท้ายด้วยความคิดเห็นจากโพสต์ของผมในกลุ่มที่น่าสนใจ //
เนื้อความว่า ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สคบ. เดินเรื่องแรงนะครับ
ผมเคยไปซื้อของเซล ร้านดังแถวๆ ท่าอิฐ
จัดของมาหลายอย่าง พบว่าราคาคีย์บอร์ด ในใบเสร็จรับเงิน
เกินจากราคาป้ายที่ติดไว้
โทรไปขอเงินคืน ทางบ.เงื่อนไขเยอะ ยุ่งยากมาก
ผมยื่นคำขาด โอนเงินคืน แล้วจบ
บ.ยืนยันจะขอสำเนาบัตร ใบเสร็จ ให้เราวิ่งเข้าไปให้
ผมบอกไม่เป็นไรครับ ถ้าคืนยากแบบนี้
ไม่เป็นไร เงินนิดเดียวผมไม่เสียดาย
แต่ผมขอแจ้ง สคบ. นะครับ
แล้วโทรปรึกษาเลย สคบ.ครับ
สคบ. รับเรื่อง แล้วประสานกลับมาให้แจ้งไปยัง
พานิชจังหวัด พานิชจังหวัดขอเอกสาร หลักฐานต่างๆ
แล้วทำเรื่องส่งฟ้องเอง ปรับหลายพัน
และแบ่งรางวัลนำจับมาให้ด้วย 1500 บาท
ทั้งๆ ที่ยอดสินค้าที่ผมจ่ายเกินไปนั้น ประมาณ 120 เท่านั้นเอง
ขอบคุณครับ สวัสดีครับ
update หลักฐาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซื้อ Notebook จาก ร้านอักษย่อ I.T.C.i.t.y. แล้วเอาของเก่ามาขาย
สวัสดีครับ
พอดีช่วงนี้ใกล้เปิดเทอมสำหรับมหาวิทยาลัยต่างๆ
จขกท. ก็มีน้องสาวที่กำลังจะเข้าเรียนปี 1
และน้าได้ตัดสินใจจะซื้อ notebook ให้เป็นของขวัญ
ซึ่งเขาก็ได้ไปซื้อกันที่ Fortune Town ..
ซึ่งได้ไปซื้อที่ร้าน IT ชื่อร้านขึ้นต้นด้วย IT ลงท้ายด้วย City ( ขอย่อชื่อละกันนะครับ จะได้ไม่กระทบกับบริษัท )
//ซึ่งโลโก้ร้านจะเป็นตัว I สีแดงตัว T สีน้ำเงิน ถ้าพื้นหลังเป็นน้ำเงิน ตัว T จะเป็นสีขาว
ได้รุ่น HP - 14-bs105tx มา 1 เครื่อง
ซึ่งตอนที่ไปซื้อกันผมก็ไม่รู้ว่าจะไปซื้อกันร้านนี้ เพราะร้านนี้มีกิตติมศักดิ์เรื่องไม่ดีเยอะเหลือเกิน
หลังจากผ่านการใช้งานมาได้ 2 วัน
น้องสาวได้ทัก msg มาบอกว่า " เครื่องมีเสียงดัง ตี๊ดดดด ยาวๆ แล้วเครื่องก็ค้างไป "
ด้วยความอยากรู้ว่าเป็นอะไร ก็เลย Remote เข้าไปเช็คภายในเครื่อง
ไล่เช็คตั้งแต่ความร้อน / process ที่รันอยู่ / ไล่เช็ค driver
ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
ก็เลยไปเช็ค HW แทน
เลยทำการเปิดโปรแกรม 2 ตัวคือ
HD Tune Pro และ Crystal disk info
สิ่งแรกที่ทำให้ผมชะงักไปสักพักนึงคือ
" ชั่วโมงและจำนวนการเปิดใช้งานของ ของ Notebook ที่พึ่งซื้อมาได้ 2 วันมันเยอะขนาดนี้เลยหรอ ? "
ด้วยความสงสัย และยังมองโลกในแง่ร้ายอยู่ .. ก็ได้โพสต์ถามในกลุ่ม thaiadmin.org กลุ่ม admin ที่มีคนด้าน IT รวมอยู่เยอะมากๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งสมาชิกแต่ละท่านก็ได้ comment แสดงความคิดเห็นในหลายๆประเด็น
1 Comment ที่น่าสนใจคือ ให้ทำการเช็คประกันกับเว็บ HP ดู
( https://support.hp.com/us-en/checkwarranty )
เมื่อเช็คดู .. ผลก็ทำออกมาให้ช็อคอีกรอบ
เครื่องถูก Activate และประกันได้ run มาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ?!
และเมื่อรู้ว่าเครื่องไม่ใช่ของใหม่ น้องสาวได้ทำการโทรไปที่ร้าน ..
ทางร้านให้คำตอบว่า
" อาจจะเป็น HDD ที่เคลมมา "
ร้านเข้าใจอะไรผิดรึเปล่าครับ ? เรา จ่ายเงิน ซื้อ สินค้า " มือ 1 "
แต่ร้าน บอกว่า " HDD เคลมมา ? "
เมื่อผมได้ยินแบบนั้นจากน้องสาวผมเริ่มขึ้นและได้หาข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการผ่าน สคบ.
แต่ก็ต้องเบรคไป เพราะเจ้าของเงิน (น้าที่ออกเงิน) บอกว่าไม่อยากเอาเรื่องเอาความ
ซึ่งผมก็แนะนำไปว่า ให้ขอคืนเงินแล้วเอาเงินไปซื้อร้านอื่นแทนเถอะ
เพราะตอนซื้อยังมีปัญหาแบบนี้ ถ้ามีปัญหากับเครื่องอีกรอบ หรือหลังจากผ่านไปแล้วหลายๆเดือน
จะวุ่นวายกว่านี้ขนาดไหน ?
ซึ่งทางร้านก็ ไม่มีแม้คำขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น
และยื่นข้อเสนอให้คือ เปลี่ยนเครื่องรุ่นเดิม
หรือ เปลี่ยนเป็นรุ่นอื่นแบรนด์อื่น หรือคืนเงิน
;; ซึ่งสุดท้ายก็เลือกเปลี่ยนเป็นรุ่นใหม่
ไม่มีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับร้านนี้
ไม่มีการขอโทษ หรืออะไร
และคุณเป็นลูกค้า คุณแค่เลือกว่าจะซื้อร้านเราอีก หรือคืนเงิน
แค่นั้น จบ
สุดท้าย
ผมก็อยากฝากให้คนที่คิดจะซื้อสินค้า IT นะครับ
ซื้อร้านไหนก็ได้ แต่อย่าไปร้านนี้เลย .. ร้านดีดีที่ขึ้นต้นด้วยตัว A หรือตัว J มีสาขาอยู่เยอะแยะไปหมดครับ
// ทิ้งท้ายด้วยความคิดเห็นจากโพสต์ของผมในกลุ่มที่น่าสนใจ //
เนื้อความว่า ...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
update หลักฐาน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้