[CR] DTAC เปลี่ยนโปรโมชันลูกค้าเอง โวยไปบอกจะปรับกลับ บิลมาเนียนเหมือนเดิม

สวัสดีครับ

ถึงแม้จะมีกระทู้ด่า dtac เยอะมากมายมหาศาลแค่ไหนแล้ว แต่ผมก็อดไม่ได้จริงๆ ครับ มันซ้ำซาก ย่ำแย่ ไม่แก้ไข แถมห่วยได้ทุกเรื่องจริงๆ...
ล่าสุดเพื่อนก็เพิ่งส่ง blog นี้ให้อ่าน บอกตรงๆสะใจมากครับ
https://polarken.com/no-more-dtac/

ก่อนหน้านี้ผมก็เจอมาหลากหลายแบบ เช่นสัญญาณไม่ดีตรงจตุจักร แจ้งไป 9 เดือน ก็ยังไม่รู้สึกว่าแก้ไขอะไร, สมัคร sms จ่ายเงินให้ ต้องมานั่งกดยกเลิก เดือนเว้นเดือน (ถ้าคิดว่าผมมั่วนิ่ม ไปเปิด msg pantip คุณดูได้ครับ ผมโวยหลังไมค์มาตลอด)

จนรอบนี้ก็เริ่มจะไม่ไหว เพราะหลังไมค์ก็แล้ว ยังไม่แก้ไขอะไรเลย
(กว่าจะเข้าเรื่อง บ่นยับไปแล้ว...)

== เนื้อกระทู้เริ่มตรงนี้ครับ ==
เมื่อวันที่ 8 กค. ผมเข้าไปเช็ค dtac apps อยู่ๆก็พบว่าโปรโมชันที่ตัวเองใช้อยู่ ปกติต้องเป็น 499 แต่อยู่ๆก็ขึ้นเป็น 599
ด้วยความงง + ไม่พอใจ ก็ทักหลังไมค์ dtac ไป ให้ตรวจสอบ
dtac ตอบกลับมารอบแรกว่า มีการส่ง sms มาแจ้งแล้ว ว่าจะปรับโปรโมชันลูกค้า
**จุดปรี๊ดที่ 1 ครับ ผมขอแบ่งเป็นข้อๆดังนี้ครับ
1. คุณอยากปรับโปรโมชันลูกค้า จ่ายแพงขึ้น อะไรยังไงก็ได้ตามใจหรอครับ
2. ผมมั่นใจว่าไม่มี sms แบบนั้นส่งมาแน่ๆ เพราะผมอ่านทุกข้อความ sms ครับ
หลังจากผมเช็คอีกรอบว่าไม่มีส่งมาแน่ๆ ผมเลยตอบกลับ dtac ไปว่า ถ้ามั่นใจว่าส่งมาจริงๆ เอา log หรือหลักฐานออกมาเลยครับ เอาแค่ว่า "มีส่งมา" ก่อนนะ เพราะแค่ส่งมายังไม่เคยเห็นเลย ยังไม่ต้องรวมว่าผมไม่เคยกด link หรือพิมพ์ตอบรับไปแน่ๆ...

dtac เงิบไป
copy + paste คำขอโทษ กลับมายาวๆ ผมอ่านจับใจความได้ว่า
"จ่ายเดือนนี้ด้วยโปรแพง ก่อน 1 เดือน แล้วเดือนหน้าน้องฟ้าปรับกลับให้นะคะ"

**ผมโมโหมากเลยครับตอนนั้น ไม่คิดว่าจะมาท่านี้ ปรับโปรเอง + ไม่มี sms หลักฐาน + บังคับจ่ายแพงเดือนหนึ่ง
อาจจะแค่ไม่กี่บาท แต่ "GU ไม่ ยอม"
ผมอาจจะเรียกว่าเอาเปรียบ หรือโกงก็ได้ละมั้ง? แถมแก้ปัญหาได้ทุเรศมากๆ...

ผมโวยกลับไปอีกรอบครับ ว่าไม่จ่าย มีปัญหาก็มาคุยกันได้ แต่ไม่ใช่จะมามัดมือชกมั่วๆ แบบนี้..

dtac ตอบกลับมาว่าให้ส่งวันเกิดไป ผมก็ส่งไป
dtac บอกว่าปรับกลับให้แล้วนะ ผมเข้าไปเช็คใน apps มันยังขึ้น estimate charge แพงอยู่ ก็โวยกลับไปอีกรอบ
dtac ตอบกลับว่า จะแก้ไขให้ไม่ต้องกังใจนะคะ...

ผมก็ปล่อยผ่านไป
จนมาวันนี้ที่ครบรอบบิล ก็มี sms แจ้งค่าบริการมา...
ทายสิครับ dtac บริการยอดเยี่ยมระดับไหน?

ค่าบริการแพงกว่าทุกเดือนที่ผมเคยใช้งานมา แน่นอนว่าเป็นค่าบริการโปรมัดมือชก แบบโจรๆ ที่หา sms หลักฐานก็หามาไม่ได้ (สรุปจบในบรรทัดเดียว)

ก็ไม่รู้จะด่าอะไรแล้วครับ
ผมทั้งโกรธ ทั้งโมโห ทั้งสะใจที่มีคนยกเลิกกันเยอะแยะ
แต่มันก็เกินจุดที่จะทำอะไรไปแล้ว...


ขอบคุณพื้นที่สำหรับการระบายครับ
ขอบคุณครับ


==================
ล่าสุดน้องใจดีหลังไมค์มาครับ
จับใจความได้ว่า "ขออภัยด้วย ปรับไม่ทันรอบบิลนี้ เดี๋ยวลดให้รอบบิลหน้านะครับ"
แก้ปัญหาได้คงเส้นคงวาดีครับ?
ผมถามแบบตรงๆเลย -> ตั้งแต่แรกเริ่มมันเป็นความผิดของผมรึเปล่าครับ?? ที่มาเปลี่ยนโปรกันเอง แถมผมก็มาเจอเอง ติดต่อไปเอง โวยเอง
สุดท้ายมาผลักภาระให้ผู้บริโภค แบบนี้ หรอ?



โมโหมากๆครับ..



===================
ขออนุญาตให้ข้อมูลนะครับ (เพราะได้ยินมาว่าระดับให้การบริการ บางทีก็ขึ้นกับ segment ลูกค้าด้วย...)
- ปัจจุบันครอบครัวผมเป็นลูกค้า dtac 3 เบอร์ อีก 2 เบอร์ อายุการใช้งาน 10+ ปี, มี 1 เบอร์เป็น Blue
ยินดีให้ตรวจสอบครับ หลังไมค์มาขอเบอร์ได้เลย เพราะชื่อเป็นชื่อคุณพ่อ เจอนามสกุลเดียวกับผมแน่นอนครับ
- เบอร์ปัจจุบันผมเป็นลูกค้า dtac เก่า 10 ปี -> ย้ายไป ais 1 ปี -> ย้ายกลับมา dtac (สงสัยโดน flag ทรยศ..)
- ส่วนในอนาคตน่าจะเหลือ... เบอร์ ครับผม
ชื่อสินค้า:   dtac
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่