ถามลูกบ้านโครงการเดอะแกรนด์ปิ่นเกล้า หรือผู้ที่อยู่บ้านเดี่ยวแถวพุทธมณฑล/ศาลายา

1. ดิฉันเข้าไปดูบ้านในโครงการเดอะแกรนด์ปิ่นเกล้า โครงการแยกออกเป็นสองส่วน คือ บ้านราคาสามสิบล้านขึ้นไป (Alpina) กับราคาประมาณสิบถึงสิบสามล้าน (Depine) ดิฉันสนใจบ้านในส่วน Depine คลับเฮ้าส์ของสองส่วนนี้จะแยกจากกันโดยสิ้นเชิง ประตูเข้าก็คนละประตูกัน ชอบลักษณะบ้านและสภาพแวดล้อมในโครงการที่ดูสดชื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ ติดอยู่ที่ไม่มีสวนขนาดใหญ่และทางเดินออกกำลังกาย มีแต่สวนขนาดเล็กสามแห่งกระจายไปตามส่วนต่าง ๆ ของหมู่บ้าน
ค่าส่วนกลางของบ้าน Depine ขณะนี้อยู่ที่ 35 บาท/ตรว. ค่าสระว่ายน้ำและยิมแยกต่างหาก ค่าสมาชิกเดือนละ 3,000 บาท ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ในอนาคตเกรงว่าถ้ามีผู้ใช้บริการสระและยิมไม่มาก ค่าส่วนกลางต้องเพิ่มแน่นอน ไม่ทราบว่าลูกบ้านของโครงการเดอะแกรนด์โครงการอื่นจ่ายค่าส่วนกลางกันเท่าไหร่คะ ตอนนี้โครงการยังขายไม่หมด เกรงว่าเมื่อขายหมดแล้ว ค่าส่วนกลางต้องพุ่งกระฉูดแน่ ๆ ลูกบ้านโครงการเดอะแกรนด์ที่อื่น ๆ มีความเห็นอย่างไรบ้างคะ หรือสมาชิกพันทิพท่านใดที่เป็นลูกบ้านโครงการที่ปิ่นเกล้า ขอความกรุณาช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะว่าคุณภาพการก่อสร้างบ้านเป็นอย่างไร อยู่แล้วมีปัญหาอะไรหรือไม่ เพื่อนบ้านเป็นอย่างไร ทางเซลล์พูดหลายครั้งว่าต้องการให้โอนบ้านก่อน แล้วค่อยเก็บงาน ดิฉันว่ามันไม่ค่อยถูกต้อง เพราะถ้าโอนแล้ว จ่ายเงินแล้ว คงจะยากที่จะตามให้มาเก็บงานทีหลัง

2. ดิฉันกำลังหาซื้อบ้านเดี่ยวแถวพุทธมณฑล ศาลายา และต้องการบ้านที่มีเนื้อที่ 100 ตรว. ขึ้นไป หากท่านใดมีบ้านแถบนี้ และทราบว่ามีโครงการไหนที่ดี ๆ และคุณภาพการก่อสร้างบ้านดีๆ  แม้เป็นบ้านมือสอง กรุณาช่วยแนะนำด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่