[CR] Exploring Singapore : ประเทศสุดคูล! สนุกสุดเหวี่ยง 4 วัน 3 คืน

You never know until you go.. ไปประเทศ ‘สิงคโปร์ ‘ มีเพื่อนถามเราว่าไปทำไม ที่นั่นมีอะไร น่าเบื่อมั้ย สำหรับเราที่นี่เจ๋งจริงๆนะ
มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม เที่ยวได้ทุกแนว ไม่ว่าจะเป็น กิน เที่ยว ช้อป หรือธรรมชาติ และการมาครั้งนี้เราก็ได้ไปเที่ยวหลายที่เหมือนเดิม ถึงแม้จะเดินกันขาลาก แต่ขอบอกว่าฟินสุดๆ กับทริป 4 วัน 3 คืน จะสนุกแค่ไหนไปดูกันน
อันนี้จะเป็นแพลนสถานที่หลักๆที่เราไปกันในทริปนี้ค่ะ
[Clarke Quay, Chinatown, วัดศรีมาริอัมมันต์ (Sri Mariamman Temple), วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว (Buddha tooth relic temple), Bugis Village, Haji lane -Masjid Sultan, Little India , Sri Veeramakaliamman Temple, Marina Barrage, Garden by the Bay (ดูการแสดง Light and sound show), Marina Bay Sand (ดูการแสดง Wonder Full Light & Water Spectacular​),เดินเล่นรอบๆอ่าวมาริน่า, สะพานHelix, Esplanade, Jubilee bridge, Universal Studios, Siloso beach, Merlion Park, Fountain of weath,Fort canning park]
ติดตามภาพถ่ายอื่นๆได้ที่^^​
เพจ>>https://www.facebook.com/wejourneys
Instagram>> https://www.instagram.com/ou.wejourney

กระทู้อื่นๆ>> [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

[​Day1]

เราขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองเวลา 17.30น.ถึงสนามบินชางงี(Changi Airport)Terminal4 ประมาณ 21.15น. เวลาท้องถิ่นที่สิงคโปร์จะเร็วกว่าไทยประมาณ1ชั่วโมง ทริปนี้เราไปกันสองคนค่ะ
เราแลกเงินมาจากไทยเรียบร้อยแล้ว

หลังจากผ่านตม.เราเดินไปตามป้าย Bus to T2 & MRT เพื่อขึ้นรถบัสฟรีไปยังTerminal2 ที่นั่นเป็นจุดขึ้นรถ Mrt (Changi Station)ค่ะ

นั่งรถมาไม่นานก็ถึง Terminal 2 จากนั้นเดินไปตาม ป้าย Train to City เพื่อไปขึ้น Mrtค่ะ

และก่อนที่เราจะขึ้นMRT อย่างแรกเลยก็ต้องซื้อบัตรโดยสาร EZ link กันก่อน ค่าบัตรโดยสารใบละ 12 SGD จะแบ่งเป็นค่าบัตร 5 SGD และมูลค่าในบัตร 7 SGD เราเติมเพิ่มอีก10 SGDค่ะ หลังจากได้บัตรแล้วเราก็นั่งไปHostelกันเลย
จากสถานี Changi (Jo koon)- Change at Expo (Bukit Panjang)- Change at Chinatown (Punggol)- Arrive at Clake Quay ออกExit E เลี้ยวซ้าย เดินลอดอุโมงค์ไปสองสะพาน Hostel จะอยู่ด้านขวามือค่ะ Hostel ที่เราจองไว้คือ 5Footway.inn Project Boat Quay จองผ่านแอพ Agoda เราจอง3คืน 5,546บาท ที่เราเลือกที่นี่เพราะเดินทางสะดวกใกล้ MRT Clarke Quay และอ่าวมาริน่า ราคาไม่แพงมาก​
​พอไปถึงก็เจอกับน้องพนักงานพอดี เลยทำการเช็คอินห้องพักให้เราผ่านตู้คีออสสะดวกดี

เก็บของเรียบร้อยมีเวลาอีกนิดหน่อยพอให้เราได้ไปสำรวจแถว คลากคีย์​(Clarke Quay) กัน

แถวนี้จะเป็นย่าน กิน ดื่ม เที่ยว ยามค่ำคืนที่มีชื่อเสียงและคึกคักมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศสิงคโปร์ อยู่ริม 2 ฝั่งของแม่น้ำสิงคโปร์

เดินเล่นสักพักเริ่มหิว เราเดินไปซื้อมาม่าที่มินิมาร์ทข้าง MRT Clark Quay มานั่งกินริมแม่น้ำกัน ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

[Day2]

วันนี้เราตื่นกันตั้งแต่ 6โมงเช้า เพราะแพลนแน่นมาก55 ที่ Hostel มีอาหารเช้าด้วยนะแต่เราไม่ทันได้กิน เพราะมีแพลนไปกินอาหารเช้าที่ ร้านยาคุน คายาโทสต์​กัน​ ตอนเช้าๆในวันหยุดที่นี่จะเงียบมาก ระหว่างทางก็แวะถ่ายรูปไปด้วย
จะต้องบอกก่อนว่าทริปนี้เราเดินเยอะจริงๆ55เพราะอยากจะเห็นไปซะหมด​ จากที่พักเราเดินเล่นมาเรื่อยๆประมาณ 15นาที ก็ถึงร้าน ยาคุน คายาโทสต์ (Ya Kun Kaya Toast) ร้านนี้เป็นร้านขายอาหารเช้าสไตล์สิงคโปร์
สาขาที่เราไปเป็นสาขาเก่าแก่ที่สุด ตั้งอยู่ที่ 18 China Street อยู่แถวบริเวณ Fareast Square ใกล้กับ Chinatown

ในเมนูจะมีให้เลือกทั้งแบบเป็นเซ็ทและแบบแยก เราเลือกสั่งเป็นเซ็ทแล้วแบ่งกันเพราะยังไม่ค่อยหิวเท่าไหร่และสั่งน้ำขิงร้อนเพิ่มอีก1แก้ว ตอนแรกเราเลือกเซ็ท C แต่พนักงานแนะนำให้เราเลือกเซ็ท A บอกว่าแล้วจะติดใจ55 โอเครร ถ้าพูดขนาดนี้ก็คงต้องเลือกแล้วแหละ และก็อร่อยจริงๆขนมปังกรอบๆหอมเตาถ่านกับความหวานละมุนของสังขยาและเนย กินคู่กับไข่ลวก และที่ขาดไม่ได้ก็คือ กาแฟรสชาติเข้มข้น
กินเสร็จแล้วก็เดินต่อไปที่ห้าง People Park เพื่อไปซื้อตั๋ว Universal ที่ ร้าน Sea wheel travel กัน

ร้านตั้งอยู่ที่ชั้น3 ร้านนี้เป็นที่นิยมของคนไทยเนื่องจากขายตั๋วในราคาถูกกว่าซื้อหน้างาน ราคาตั๋วจะอยู่ที่ 68$ ค่ะ

ซื้อเสร็จแล้ว เราก็มาเดินเล่นย่าน ไชน่าทาวน์(Chinatown)

ที่นี่จะเต็มไปด้วยร้านค้าเล็กๆมากมายไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร,ร้านขนม,โรงแรม,ร้านขายของฝากของที่ระลึก ตึกที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล รอบๆจะประดับประดาด้วยโคมไฟสีสันสวยงาม
เราเดินเล่นแวะซื้อของที่ระลึกกันนิดหน่อย จนมาถึงวัดศรีมาริอัมมันต์(Sri Mariamman Temple)​ ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดใน ไชน่าทาวน์ แถมยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานอีกด้วยนะ ลักษณะโดดเด่นของที่นี่คือทางเข้าที่เป็นเจดีย์สูงตระหง่านอันงดงาม
ตอนเราไปถึงวัดคนคึกคักมากเพราะด้านในวัดมีการจัดงานแต่งงานพอดี เราแวะเก็บภาพที่นี่ไม่นานเพราะคนเยอะมาก

เดินถัดมาอีกหน่อยจะเป็น วัดพระเขี้ยวแก้ว หรือ Buddha Tooth Relic Temple

วัดนี้เป็นที่เก็บพระบรมสารีริกธาตุพระเขี้ยวแก้วของพระพุทธเจ้าไว้ และยังเป็นพิพิธภัณฑ์ที่ว่าด้วยเรื่องราวทางศาสนาพุทธและวัฒนธรรมอีกด้วยนะ
เข้าไปด้านในสวยมาก มีรูปปั้นแกะสลักพระพุทธรูปประดับอยู่โดยรอบ

ชื่อสินค้า:   บันทึกนักเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศ backpack ประเทศสิงคโปร์ ภาพถ่าย
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่