ผมสั่งของจาก Lazada แล้วได้ของปลอม จึงทำการคืนสินค้า ซึ่งในการคืนเงิน Lazada บังคับให้เราเอาเงินคืนผ่าน Lazada Wallet อย่างเดียว
ซึ่งผมโทรถามพนักงานแล้วว่าผมไม่อยากเปิด Lazada Wallet โอนผ่านธนาคารเลยไม่ได้หรอ พนักงานก็ยืนยันให้ผมเปิด ผมก็โอเคไม่เป็นไร
ผมใช้เวลานับตั้งแต่คืนสินค้า 7 วันจึงได้เงินคืนผ่าน Lazada Wallet พอได้เงินคืนแล้วผมก็ดำเนินการถอนเงินทันที ซึ่งพนักงานบอกว่าใช้เวลา 7-14 วันทำการ กว่าเงินจะเข้าบัญชีธนาคารเรา นั่นแปลว่ากระบวนการทั้งหมดตั้งแต่ผมกดคืนสินค้าไป (ซึ่งผมคืนตั้งแต่ 10 นาทีแรกที่ได้รับสินค้ามา) จนเงินเข้าธนาคารผม ใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งเดือน อย่างมากอาจจะเป็นเดือน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมากในการดำเนินการ
คำถามของผมคือ :
1) ทำไมต้องบังคับให้คืนเงินผ่าน Lazada Wallet
2) อยากทราบกระบวนการว่าทำอะไรบ้าง ถึงใช้เวลาถอนเงินตั้ง 7-14 วันทำการ
3) ทำไมเวลาคืนเงินถึงคืนเป็นคูปอง ซึ่งมีวันหมดอายุ
4) Lazada มีมาตรการดำเนินการอย่างไรบ้างกับร้านค้าที่ขายของปลอม และทำอย่างไรกับสินค้าปลอมที่ส่งคืน
5) ถ้าภายใน 14 วันทำการ เงินยังไม่เข้าบัญชีผม มีมาตรการรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เพราะแน่นอนว่าผมต้องใช้เงิน
Lazada ซื้อสินค้าใน 1 คลิก แต่กว่าจะได้เงินคืนเกือบ 1 เดือน
ซึ่งผมโทรถามพนักงานแล้วว่าผมไม่อยากเปิด Lazada Wallet โอนผ่านธนาคารเลยไม่ได้หรอ พนักงานก็ยืนยันให้ผมเปิด ผมก็โอเคไม่เป็นไร
ผมใช้เวลานับตั้งแต่คืนสินค้า 7 วันจึงได้เงินคืนผ่าน Lazada Wallet พอได้เงินคืนแล้วผมก็ดำเนินการถอนเงินทันที ซึ่งพนักงานบอกว่าใช้เวลา 7-14 วันทำการ กว่าเงินจะเข้าบัญชีธนาคารเรา นั่นแปลว่ากระบวนการทั้งหมดตั้งแต่ผมกดคืนสินค้าไป (ซึ่งผมคืนตั้งแต่ 10 นาทีแรกที่ได้รับสินค้ามา) จนเงินเข้าธนาคารผม ใช้เวลาอย่างน้อยครึ่งเดือน อย่างมากอาจจะเป็นเดือน ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานมากในการดำเนินการ
คำถามของผมคือ :
1) ทำไมต้องบังคับให้คืนเงินผ่าน Lazada Wallet
2) อยากทราบกระบวนการว่าทำอะไรบ้าง ถึงใช้เวลาถอนเงินตั้ง 7-14 วันทำการ
3) ทำไมเวลาคืนเงินถึงคืนเป็นคูปอง ซึ่งมีวันหมดอายุ
4) Lazada มีมาตรการดำเนินการอย่างไรบ้างกับร้านค้าที่ขายของปลอม และทำอย่างไรกับสินค้าปลอมที่ส่งคืน
5) ถ้าภายใน 14 วันทำการ เงินยังไม่เข้าบัญชีผม มีมาตรการรับผิดชอบอย่างไรบ้าง เพราะแน่นอนว่าผมต้องใช้เงิน