การให้เช่าบ้านเพื่อใช้เป็นออฟฟิศ ควรคำนึงถึงอะไรบ้างคะ

มีทาวน์โฮมให้เช่า. ค่าเช่าเดือนละ12,000บาท
แล้วมีบริษัทติดต่อมาขอเช่าเพื่อใช้เป็นออฟฟิศ ตรงนี้ส่วนของภาษีที่ต้องจ่าย เท่าที่ทราบคือจะมีภาษีหัก ณที่จ่ายที่ต้องถูกหักจากค่าเช่า5% ซึ่งผู้ให้เช่า
จะถูกหักไว้  และอีกส่วนคือภาษีโรงเรือนซึ่งส่วนของภาษีโรงเรือนนั้น ผู้เช่าที่เป็นบริษัทจะรับผิดชอบจ่ายเอง

อย่างนี้คือนอกจากภาษีพวกนี้ เรายังต้องมีอะไรที่คำนึงถึงและต้องระบุให้ชัดเจนในสัญญาบ้างไหมคะ
อย่างเช่นภาษีโรงเรือนกำหนดชำระน่าจะประมาณเดือนกุมภาพันธ์ สมมติปีแรกเขาจัดการจ่ายเรียบร้อย พอปีถัดไปเขาเลิกสัญญาอยู่ไม่ครบปี  ออกก่อนเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงดิวจ่ายภาษีโรงเรือน แล้วอย่างนี้เมื่อถึงกำหนดจะมีการเรียกเก็บจากเจ้าของบ้านอีกไหมคะ

หรือมีข้อมูลหรืออะไรอื่นใดที่เราต้องคำนึงถึงอีกบ้างคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่