อยากตั้งกระทู้ไว้ให้คนที่หาข้อมูลก่อนซื้อของออนไลน์ใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อของจาก Power Buy Online ค่ะ
เราสั่งซื้อโทรทัศน์จำนวน 3 เครื่องกับ Power Buy ไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.61 ซึ่งในเว็บแจ้งว่า “กำหนดวันจัดส่งสินค้า ประมาณ 5-10 วันทำการ” และให้เลือกวันจัดส่ง เราระบุไปเป็นวันที่ 14 มิ.ย.61
เราก็นิ่งนอนใจ เพราะคิดว่าเดี๋ยวของก็มาส่งเองเหมือนที่เคยซื้อของออนไลน์เว็บอื่นๆ จนลืมไปค่ะ
นึกขึ้นได้อีกที วันที่ 20 มิ.ย.61 เฮ้ย...ทีวีที่สั่งไว้ยังไม่มาส่งนี่นา เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ค่ะ
CC : กรุณารอสักครู่ค่ะ จะตรวจสอบข้อมูลให้
เรา : ได้ค่ะ
CC : ขอโทษด้วยนะคะ สินค้าหมดค่ะ
เรา : อึ้งไป 3 วิ ... ของหมด เกิดคำถามขึ้นมากมายที่ถาม CC
แล้วทำไมลงขายให้ลูกค้าซื้อได้ ?
แล้วถ้ารู้ว่าหมดทำไมไม่บอก ?
ถ้าไม่โทรตามจะรู้มั๊ยว่าของหมด ?
เงินก็จ่ายไปแล้วนะ ทำไม power buy เป็นแบบนี้ ? บลาๆๆๆ
CC : กรุณารอสักครู่นะคะ จะเช็คออนไลน์ให้
รอสาย
CC : สินค้าออนไลน์หมดสต๊อกค่ะ แต่เราจะโอนของที่สาขาเซ็นทรัลชิดลม มาจัดส่งให้นะคะ
เรา : เมื่อไหร่จะได้ของคะ ตอนนี้ก็รอมา 9 วันแล้ว
CC : ยังตอบไม่ได้ค่ะ ต้องใช้เวลาดำเนินการในการโอนของมาก่อน แล้วถึงจัดส่งได้
เรา : ขอคุยกับเจ้าหน้าที่ออนไลน์ หรือผู้จัดการค่ะ
CC : ไม่ได้ค่ะ เจ้าหน้าที่ออนไลน์จะไม่ติดต่อกับลูกค้า และผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ ติดประชุม
เรา : (เริ่มหงุดหงิดมาก) งั้นขอให้ผู้จัดการโทรกลับมาด้วยนะคะ
CC : ได้ค่ะ จะประสานงานแจ้งผู้จัดการให้นะคะ
--- วางสาย ---
จบการตามครั้งที่ 1 ด้วนอารมณ์ขุ่นมัวสุดๆ แต่เราก็เป็นคนขี้ลืมค่ะ จนผ่านไปอีก 9 วัน คือวันนี้ 29 มิ.ย. 61
ถึงนึกได้อีกว่าทีวียังไม่มานี่นา และไม่มีผู้จัดการคนใดของ Power Buy โทรเข้ามาหาเลย วันนี้เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เป็นครั้งที่ 2 ค่ะ
---> กระบวนคุยและตอบคำถามของ CC เหมือนวนกลับไปรอบแรกค่ะ ทุกอย่างตอบเหมือนเดิม ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีคำตอบว่าของจะได้เมื่อไหร่ ผ่านมาจากวันที่ตามครั้งแรก 9 วัน แต่เหมือนไม่ได้ทำอะไรเลย
CC : ลูกค้าต้องรอสักนิดนะคะ เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการโอนของ
เรา : เราไม่ยอมแล้วค่ะ นับจากวันซื้อถึงวันนี้ก็ 18 วันแล้ว ต้องรอถึงเมื่อไหร่ ทำไมทำงานแบบไม่มีกำหนดระยะเวลาหรือไง เราคาดคั้นให้พนักงานยืนยันว่าจะส่งของได้ภายในวันไหน พนักงานให้รอสายแล้วกลับมาแจ้งว่า 7 วันทำการ นับจากวันนี้ (คือจะได้ของภายใน 10 ก.ค. 61) ค่ะ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะเป็นตามที่แจ้งหรือไม่ค่ะ
เรา : ไม่พอใจที่การซื้อของไม่เคยเจอที่ต้องรอนานขนาดนี้ ผู้จัดการบอกจะโทรกลับ ก็ไม่โทรกลับ วันนี้ขอให้ผู้จัดการโทรกลับมาด้วย
CC : ค่ะ จะแจ้งให้ผู้จัดการโทรกลับค่ะ
--- วางสาย ---
เราอึ้งค่ะ บอกตามตรงไม่คิดว่าการซื้อของกับเว็บที่คิดว่าเป็นร้านค้าที่น่าเชื่อถือ องค์กรใหญ่โต จะเป็นแบบนี้ เลยมาค้นข้อมูลในพันทิป.....โอ้วววว ! แม่เจ้า คนด่าเพียบบบบบบบ นี่เราไปอยู่ที่ไหนมาถึงได้พลาดไปสั่งของกับ Power Buy ได้
สิ่งที่อยากถาม Power Buy ก็เหมือนที่ท่านอื่นๆ ถามคือ
1. ไม่มีของแล้วลงขายในเว็บโครมๆ เหมือนตัวเองสต๊อกแน่น แบบนี้น่าจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ยคะ
2. แจ้งกับลูกค้าตอนสั่งซื้อว่า กำหนดวันจัดส่งสินค้า ประมาณ 5-10 วันทำการ แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่รู้ว่าจะได้ของเมื่อไหร่
3. ทำไม Power Buy ไม่มีความรับผิดชอบในการขายของเลย ไม่มีการแจ้งข้อติดขัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าต้องตามเอง ตามแล้วตามอีก เพราะเป็นผู้เดือดร้อน จ่ายเงินแล้วไม่ได้ของ ก็ตามกันไป ปัญหาก็มีคนร้องเรียนทุกวัน ผู้บริหารทราบเรื่องกันบ้างมั้ยว่ากระบวนขายของตนเองมีข้อผิดพลาดมากมาย
ขอบคุณมากค่ะ
คำเตือน ... กรุณาแวะอ่านซักนิดก่อนคิดสั่งซื้อสินค้าจาก Power Buy Online
เราสั่งซื้อโทรทัศน์จำนวน 3 เครื่องกับ Power Buy ไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.61 ซึ่งในเว็บแจ้งว่า “กำหนดวันจัดส่งสินค้า ประมาณ 5-10 วันทำการ” และให้เลือกวันจัดส่ง เราระบุไปเป็นวันที่ 14 มิ.ย.61
เราก็นิ่งนอนใจ เพราะคิดว่าเดี๋ยวของก็มาส่งเองเหมือนที่เคยซื้อของออนไลน์เว็บอื่นๆ จนลืมไปค่ะ
นึกขึ้นได้อีกที วันที่ 20 มิ.ย.61 เฮ้ย...ทีวีที่สั่งไว้ยังไม่มาส่งนี่นา เลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ค่ะ
CC : กรุณารอสักครู่ค่ะ จะตรวจสอบข้อมูลให้
เรา : ได้ค่ะ
CC : ขอโทษด้วยนะคะ สินค้าหมดค่ะ
เรา : อึ้งไป 3 วิ ... ของหมด เกิดคำถามขึ้นมากมายที่ถาม CC
แล้วทำไมลงขายให้ลูกค้าซื้อได้ ?
แล้วถ้ารู้ว่าหมดทำไมไม่บอก ?
ถ้าไม่โทรตามจะรู้มั๊ยว่าของหมด ?
เงินก็จ่ายไปแล้วนะ ทำไม power buy เป็นแบบนี้ ? บลาๆๆๆ
CC : กรุณารอสักครู่นะคะ จะเช็คออนไลน์ให้
รอสาย
CC : สินค้าออนไลน์หมดสต๊อกค่ะ แต่เราจะโอนของที่สาขาเซ็นทรัลชิดลม มาจัดส่งให้นะคะ
เรา : เมื่อไหร่จะได้ของคะ ตอนนี้ก็รอมา 9 วันแล้ว
CC : ยังตอบไม่ได้ค่ะ ต้องใช้เวลาดำเนินการในการโอนของมาก่อน แล้วถึงจัดส่งได้
เรา : ขอคุยกับเจ้าหน้าที่ออนไลน์ หรือผู้จัดการค่ะ
CC : ไม่ได้ค่ะ เจ้าหน้าที่ออนไลน์จะไม่ติดต่อกับลูกค้า และผู้จัดการไม่อยู่ค่ะ ติดประชุม
เรา : (เริ่มหงุดหงิดมาก) งั้นขอให้ผู้จัดการโทรกลับมาด้วยนะคะ
CC : ได้ค่ะ จะประสานงานแจ้งผู้จัดการให้นะคะ
--- วางสาย ---
จบการตามครั้งที่ 1 ด้วนอารมณ์ขุ่นมัวสุดๆ แต่เราก็เป็นคนขี้ลืมค่ะ จนผ่านไปอีก 9 วัน คือวันนี้ 29 มิ.ย. 61
ถึงนึกได้อีกว่าทีวียังไม่มานี่นา และไม่มีผู้จัดการคนใดของ Power Buy โทรเข้ามาหาเลย วันนี้เราเลยโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ เป็นครั้งที่ 2 ค่ะ
---> กระบวนคุยและตอบคำถามของ CC เหมือนวนกลับไปรอบแรกค่ะ ทุกอย่างตอบเหมือนเดิม ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีคำตอบว่าของจะได้เมื่อไหร่ ผ่านมาจากวันที่ตามครั้งแรก 9 วัน แต่เหมือนไม่ได้ทำอะไรเลย
CC : ลูกค้าต้องรอสักนิดนะคะ เนื่องจากอยู่ระหว่างดำเนินการโอนของ
เรา : เราไม่ยอมแล้วค่ะ นับจากวันซื้อถึงวันนี้ก็ 18 วันแล้ว ต้องรอถึงเมื่อไหร่ ทำไมทำงานแบบไม่มีกำหนดระยะเวลาหรือไง เราคาดคั้นให้พนักงานยืนยันว่าจะส่งของได้ภายในวันไหน พนักงานให้รอสายแล้วกลับมาแจ้งว่า 7 วันทำการ นับจากวันนี้ (คือจะได้ของภายใน 10 ก.ค. 61) ค่ะ ซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะเป็นตามที่แจ้งหรือไม่ค่ะ
เรา : ไม่พอใจที่การซื้อของไม่เคยเจอที่ต้องรอนานขนาดนี้ ผู้จัดการบอกจะโทรกลับ ก็ไม่โทรกลับ วันนี้ขอให้ผู้จัดการโทรกลับมาด้วย
CC : ค่ะ จะแจ้งให้ผู้จัดการโทรกลับค่ะ
--- วางสาย ---
เราอึ้งค่ะ บอกตามตรงไม่คิดว่าการซื้อของกับเว็บที่คิดว่าเป็นร้านค้าที่น่าเชื่อถือ องค์กรใหญ่โต จะเป็นแบบนี้ เลยมาค้นข้อมูลในพันทิป.....โอ้วววว ! แม่เจ้า คนด่าเพียบบบบบบบ นี่เราไปอยู่ที่ไหนมาถึงได้พลาดไปสั่งของกับ Power Buy ได้
สิ่งที่อยากถาม Power Buy ก็เหมือนที่ท่านอื่นๆ ถามคือ
1. ไม่มีของแล้วลงขายในเว็บโครมๆ เหมือนตัวเองสต๊อกแน่น แบบนี้น่าจะเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ยคะ
2. แจ้งกับลูกค้าตอนสั่งซื้อว่า กำหนดวันจัดส่งสินค้า ประมาณ 5-10 วันทำการ แต่เอาเข้าจริงๆ ไม่รู้ว่าจะได้ของเมื่อไหร่
3. ทำไม Power Buy ไม่มีความรับผิดชอบในการขายของเลย ไม่มีการแจ้งข้อติดขัดต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับลูกค้า ทำให้ลูกค้าต้องตามเอง ตามแล้วตามอีก เพราะเป็นผู้เดือดร้อน จ่ายเงินแล้วไม่ได้ของ ก็ตามกันไป ปัญหาก็มีคนร้องเรียนทุกวัน ผู้บริหารทราบเรื่องกันบ้างมั้ยว่ากระบวนขายของตนเองมีข้อผิดพลาดมากมาย
ขอบคุณมากค่ะ