[CR] While were you sleeping ความฝัน ความรัก และความยุติธรรม

Come back กลับมาแล้ว หลังจากหายไปจากการดูซีรีlส์มานาน เพราะงานเข้าเยอะมาก แต่พอมีเวลา ก็กลับมารวดเดียวสามเรื่องเลยจ้า งานไม่เดิน นอนไม่พอ และก็มีเรื่องนี้หละ ที่เข้าตาที่สุด เพราะเป็ดซอก แผงอกแน่นมาก พระรอง งานดี (สาระ?) ซูจี ก็น่ารัก และถือว่าเป็นการที่นางมาแก้มือ จาก uncontrollably fond ที่เป๋ไปหน่อย อันนี้จึงเป็นการรีวิวตาม คหสต ไมใช่สปอยล์ ทำความเข้าใจตามที่บอกด้วยนะจ๊ะ

จองชัน (ลีจงซอก)  และ ฮงจู (แบซูจี) อาจเป็นคู่เวร คู่กรรม ที่มีเหตุให้ต้องมาผูกพันกัน ตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก ทั้งสองต้องพบกับความโหดร้าย ที่เกิดจากคนๆ หนึ่ง นับจากนั้นเป็นต้นมา ‘ความฝัน’  ที่พวกเขาต้องเจอ มันก็เป็นเหมือนแผนที่นำทาง ที่ต้องเลือกว่าจะบุกไปข้างหน้าหรือถอยหลัง เพื่อตั้งรับอย่างมีสติ


เพราะถ้าหาก  ‘พลาด’  ขึ้นมา ทุกสิ่งทุกอย่างก็จะหายไป เหลือไว้แต่ความเจ็บปวด ที่จะเป็นภาพหลอนติดตามไปตลอด

นับจากคดีที่หนึ่ง ถึงคดีสุดท้าย ที่จองชัน อัยการหนุ่ม ต้องรับผิดชอบ และฮงจู นักข่าวสาว คอยตีแผ่ความจริง ล้วนแต่มีความฝันเป็นตัวตั้งต้น และเป็นตัวกำหนดว่า พวกเขาจะไม่เดินหลงทาง สามารถจับคนผิดมาลงโทษ และช่วยเหลือ ‘เหยื่อ’   ให้ได้รับความยุติธรรม แต่ในเมื่อมันมีความยาก และหนักจนเกินไป สามคนจึงย่อมดีกว่าสอง อูทัก (จองแฮอิน) ผู้หมวดหนุ่ม จึงเข้ามาเกี่ยวพันอย่างตั้งใจ เพราะทั้งสามคน มีความสามารถพิเศษเหมือนกัน คือ การฝันเห็นเหตุการณ์ได้ล่วงหน้า หรือจะเรียกได้ว่า ฝันเมื่อไหร่ งานเข้าทุกที พวกเขาจึงต้องผนึกกำลัง ร่วมมือกัน


โดยมีฝ่ายสนับสนุน อย่างแก๊งค์อัยการ ,เหล่าผู้ช่วย รวมทั้งตัวละครสมทบอื่นๆ ที่มาเสริมให้การสืบสวนเข้มข้น เครียด กดดัน ชวนลุ้นตลอดทั้งเรื่อง ความดราม่าที่พบได้ระหว่างทางของซีรีย์เรื่องนี้ จึงมีความสนุกปนสาระ ทำให้เราได้รับความรู้ใหม่ๆ ในการสืบสวน สอบสวน คดีต่างๆ ที่เกิดขึ้น มีประโยชน์และเข้าทางคนที่เรียนนิติศาสตร์อย่างมากด้วย


จองชันและฮงจู ต่างก็  ‘เจ็บ’   มาเยอะ เมื่อถึงเวลารัก เขาสองคนจึงรักกันมาก รักแบบมีเหตุผล และที่มาที่ไป รวมถึงเป็นการเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้กันและกัน แม้ว่าจะสะดุดล้ม ต่างฝ่ายก็พร้อมจะดึงมืออีกคนให้ลุกขึ้นมา และเดินหน้าต่อ เปลี่ยนอดีตอันเจ็บปวด เป็นกำลังใจ ให้กับตัวเองและคนรอบข้าง ให้พร้อมที่จะก้าวผ่านความเลวร้าย ไปได้อย่างแข็งแกร่ง ถึงสุดท้าย คนที่รักและหวังดี ของพวกเขาจะจากไป


แต่ในที่สุด ก็ต้องเข้มแข็งยอมรับให้ได้ และพอหลับ และตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่อีกครั้ง ‘ฝันร้าย’  ก็จะจางหายไป เหลือแต่สิ่งดีๆ ไว้ให้ได้จดจำ…

While you were sleeping  จึงเป็นซีรีย์ของปี 2017 ที่ดีงาม ได้รับคำชมในเรื่องบทอย่างมาก แต่ส่วนตัวชอบจงซอกในบทอัยการ ที่ขรึมปนแบ๊วได้อย่างลงตัว และซูจี ที่ขยับฝีมือขึ้นมาดีขึ้นกว่าเรื่องก่อน และมีเคมีกับจงซอก มากเสียด้วย


สรุป   ถ้าอยากฝึกสมอง ประลองปัญญา ตามหาฆาตกรตัวจริง แบบใช้สมอง แต่ตื่นมาไม่ปวดหัว ก็แนะนำให้ดูเรื่องนี้ หรือจะเก็บไว้ใน List ก่อนก็ได้ เพราะทุกอย่างของซีรีย์เรื่องนี้ จัดว่าลงตัวและดีงาม เท่าๆ กับความหล่อของพระเอกกับพระรอง รวมทั้ง บทดี ก็ทำให้มีชัยไปกว่าครึ่ง และทุกๆ อย่างก็เลยดีตามไปด้วย ใช้ได้กับซีรีย์เรื่องนี้ จริงๆ ค่ะ
ชื่อสินค้า:   รีวิวซีรีส์เกาหลี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่