สวัสดีครับเพื่อนๆ
เนื่องจากผมได้สั่งซื้อ iPhone 8 Plus ทาง Apple.TH
ดำเนินขั้นตอนทุกอย่างครบถ้วน ยืนยันการซื้อผ่านบัตรเครดิต
จนกระทั่งมาถึงขั้นตอนสุดท้าย ระบบได้บอกให้ผมติดต่อกับทางธนาคาร
โดยที่ขั้นตอนของผมไปไม่ถึงหน้า “ คำสั่งซื้อ “ ที่จะต้องทราบสถานะของสินค้าที่สั่ง
และ ตอนเช้าผมได้โทรไปสอบถามกับทาง Call Center
พนักงานได้บอกว่ากระบวนการการใช้จ่ายของผมได้ถูกใช้จ่ายไปเรียบร้อย
สิ่งที่ผมยังคาใจ คือ
1. การสั่งซื้อของผมใน Apple ยังไม่ได้บอกว่าสำเร็จเรียบร้อย
แต่เด้งกลับไปหน้าแรกของสินค้าในถุง พร้อมบอกให้ติดต่อกับทางธนาคาร
เมื่อโทรไปสอบถามกับทางธนาคารแล้ว พนักงานบอกว่าผมได้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรไปเรียบร้อยแล้ว
แต่ทำไมในบัญชีของ Apple ยังไม่ขึ้นสถานะคำสั่งซื้อสินค้าของผม ทั้งที่มีการใช้จ่ายออกจากบัตรไปแล้ว
2. หากการซื้อเกิดการผิดพลาด แบบนี้ Apple หรือ ธนาคารจะคืนยอดเงินกลับเข้าไปในบัตรมั๊ยครับ แล้วใช้ระยะนานมั๊ย
มีความยุ่งยากซับซ้อนรึเปล่าครับ
3. การซื้อที่ไม่สำเร็จแบบนี้ เป็นไปได้มั๊ยครับว่า ทางธนาคารได้ตัดยอดไป Hold ไว้ก่อน เพื่อที่จะรอทาง Apple ยืนยันยอดชำระที่ผมสั่งซื้อ ( แต่มันก็น่าจะเข้าหน้าต่าง “ ขอบคุณที่อุดหนุนผลิตภัณฑ์ “ นะครับ หากการสั่งซื้อผมสมบูรณ์

)
ปล. ผมเพิ่งสั่ง online ครั้งแรกครับ ขอคำปรึกษาทีนะครับ ขอบพระคุณจากใจครับ

( ไม่ได้รีบใช้ของ แต่แอบเหนื่อยใจ ที่ทำไมต้องยุ่งยากแบบนี้ด้วยหนอ

)
สั่งซื้อ iPhone จาก Apple.TH ไม่สำเร็จ แต่หักยอดจากบัตรแล้ว ?
เนื่องจากผมได้สั่งซื้อ iPhone 8 Plus ทาง Apple.TH
ดำเนินขั้นตอนทุกอย่างครบถ้วน ยืนยันการซื้อผ่านบัตรเครดิต
จนกระทั่งมาถึงขั้นตอนสุดท้าย ระบบได้บอกให้ผมติดต่อกับทางธนาคาร
โดยที่ขั้นตอนของผมไปไม่ถึงหน้า “ คำสั่งซื้อ “ ที่จะต้องทราบสถานะของสินค้าที่สั่ง
และ ตอนเช้าผมได้โทรไปสอบถามกับทาง Call Center
พนักงานได้บอกว่ากระบวนการการใช้จ่ายของผมได้ถูกใช้จ่ายไปเรียบร้อย
สิ่งที่ผมยังคาใจ คือ
1. การสั่งซื้อของผมใน Apple ยังไม่ได้บอกว่าสำเร็จเรียบร้อย
แต่เด้งกลับไปหน้าแรกของสินค้าในถุง พร้อมบอกให้ติดต่อกับทางธนาคาร
เมื่อโทรไปสอบถามกับทางธนาคารแล้ว พนักงานบอกว่าผมได้มีการใช้จ่ายผ่านบัตรไปเรียบร้อยแล้ว
แต่ทำไมในบัญชีของ Apple ยังไม่ขึ้นสถานะคำสั่งซื้อสินค้าของผม ทั้งที่มีการใช้จ่ายออกจากบัตรไปแล้ว
2. หากการซื้อเกิดการผิดพลาด แบบนี้ Apple หรือ ธนาคารจะคืนยอดเงินกลับเข้าไปในบัตรมั๊ยครับ แล้วใช้ระยะนานมั๊ย
มีความยุ่งยากซับซ้อนรึเปล่าครับ
3. การซื้อที่ไม่สำเร็จแบบนี้ เป็นไปได้มั๊ยครับว่า ทางธนาคารได้ตัดยอดไป Hold ไว้ก่อน เพื่อที่จะรอทาง Apple ยืนยันยอดชำระที่ผมสั่งซื้อ ( แต่มันก็น่าจะเข้าหน้าต่าง “ ขอบคุณที่อุดหนุนผลิตภัณฑ์ “ นะครับ หากการสั่งซื้อผมสมบูรณ์
ปล. ผมเพิ่งสั่ง online ครั้งแรกครับ ขอคำปรึกษาทีนะครับ ขอบพระคุณจากใจครับ
( ไม่ได้รีบใช้ของ แต่แอบเหนื่อยใจ ที่ทำไมต้องยุ่งยากแบบนี้ด้วยหนอ