อยากขออนุญาตแชร์ปัญหาการใช้งาน Tidal ผ่าน Internet ของ AIS ทุกรูปแบบทั้ง AIS 4G และ AIS Fibre
....แต่ Internet ค่ายอื่นๆ ใช้งานได้ปกติ..... แปลกไหมครับ ??? (ผมมี TOT Fibre ใช้อยู่อีกเจ้า + ลองให้เพื่อนๆที่ใช้มือถือค่ายอื่นโหลด Tidal App มาลองเปิดฟัง) วัดความเร็วผ่าน Speedtest ก็ได้ Speed ตามแพคเกจที่สมัครปกติ แต่ Tidal ไม่ได้
โดยผมพบปัญหาตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2561 และมีความพยายามแจ้งเรื่องไปทาง Facebook แต่ไม่ได้รับการแก้ไข และต่อมาได้แจ้งไปทาง CEO ให้รับทราบปัญหา และมีการตอบกลับทาง e-mail เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ดูเหมือนบุคลากรของ AIS พยายามแก้ไขปัญหากันหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดีขึ้นมาก แต่แค่ไม่กี่วัน ตอนนี้ ปัญหากลับมาอีกแล้ว และเป็นหนักกว่าเก่ามาก....
ลักษณะอาการที่พบกับ Internet AIS คือ
1. ช่วง 2-3 วันแรกที่พบปัญหา ไม่สามารถฟังเพลงผ่าน Tidal ได้เลย
2. หลังจากนั้น สามารถฟังได้ แต่หลังจากกด Play เริ่มฟัง ต้องรอนานกว่า 30 วินาที จึงจะเริ่มเล่น และการ Next ไปเพลงถัดไปใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 วินาที
3. บางเพลงไม่สามารถเล่นได้ มีอาการค้าง เพลงหยุดเล่นไปดื้อๆ
4. เพลงกระตุกเป็นช่วงๆ แรกๆไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ กระตุกหนักมากๆ ทุกๆไม่เกิน 30 วินาที และพอกระตุกต้องรอนาน 10-20 วินาทีถึงจะเล่นต่อ
ส่วนของ TOT ผมกด Play 2 วินาที เล่นเลย ไม่มีการรอตอน Next เพลง ไม่มีการกระตุกใดๆทั้งสิ้น
ทั้งนี้ พบว่าผู้ใช้งานหลายๆท่านก็พบปัญหาเช่นกัน โดยมีการแชร์บน Facebook และกระทู้ตามเวปบอร์ดหลายแห่งว่าไม่สามารถฟังเพลง Tidal ผ่าน AIS ได้ แต่เข้าใจว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนกลุ่มน้อยที่ฟังเพลงคุณภาพสูงจิงๆ แต่ก็ถือว่าเป็นลูกค้านะครับ แต่ไม่ควรจะมีปัญหาครับ จึงอยากแจ้งทาง AIS ให้ช่วยระดมบุคลากรมาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยด่วน หรืออาจจะต้องลองสอบถามทาง True TOT 3BB ดูว่าเค้าตั้งค่าอย่างไรทำไมถึงไม่มีปัญหานะครับ
ขอบคุณครับ
AIS 4G และ AIS Fibre มีปัญหากับการฟังเพลงผ่าน Tidal มา 2 เดือนแล้ว ไม่มีใครสนใจแก้ปัญหาเลย
....แต่ Internet ค่ายอื่นๆ ใช้งานได้ปกติ..... แปลกไหมครับ ??? (ผมมี TOT Fibre ใช้อยู่อีกเจ้า + ลองให้เพื่อนๆที่ใช้มือถือค่ายอื่นโหลด Tidal App มาลองเปิดฟัง) วัดความเร็วผ่าน Speedtest ก็ได้ Speed ตามแพคเกจที่สมัครปกติ แต่ Tidal ไม่ได้
โดยผมพบปัญหาตั้งแต่วันที่ 19 เมษายน 2561 และมีความพยายามแจ้งเรื่องไปทาง Facebook แต่ไม่ได้รับการแก้ไข และต่อมาได้แจ้งไปทาง CEO ให้รับทราบปัญหา และมีการตอบกลับทาง e-mail เป็นลายลักษณ์อักษร แต่ดูเหมือนบุคลากรของ AIS พยายามแก้ไขปัญหากันหลายครั้ง จนกระทั่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ดีขึ้นมาก แต่แค่ไม่กี่วัน ตอนนี้ ปัญหากลับมาอีกแล้ว และเป็นหนักกว่าเก่ามาก....
ลักษณะอาการที่พบกับ Internet AIS คือ
1. ช่วง 2-3 วันแรกที่พบปัญหา ไม่สามารถฟังเพลงผ่าน Tidal ได้เลย
2. หลังจากนั้น สามารถฟังได้ แต่หลังจากกด Play เริ่มฟัง ต้องรอนานกว่า 30 วินาที จึงจะเริ่มเล่น และการ Next ไปเพลงถัดไปใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 15 วินาที
3. บางเพลงไม่สามารถเล่นได้ มีอาการค้าง เพลงหยุดเล่นไปดื้อๆ
4. เพลงกระตุกเป็นช่วงๆ แรกๆไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ กระตุกหนักมากๆ ทุกๆไม่เกิน 30 วินาที และพอกระตุกต้องรอนาน 10-20 วินาทีถึงจะเล่นต่อ
ส่วนของ TOT ผมกด Play 2 วินาที เล่นเลย ไม่มีการรอตอน Next เพลง ไม่มีการกระตุกใดๆทั้งสิ้น
ทั้งนี้ พบว่าผู้ใช้งานหลายๆท่านก็พบปัญหาเช่นกัน โดยมีการแชร์บน Facebook และกระทู้ตามเวปบอร์ดหลายแห่งว่าไม่สามารถฟังเพลง Tidal ผ่าน AIS ได้ แต่เข้าใจว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนกลุ่มน้อยที่ฟังเพลงคุณภาพสูงจิงๆ แต่ก็ถือว่าเป็นลูกค้านะครับ แต่ไม่ควรจะมีปัญหาครับ จึงอยากแจ้งทาง AIS ให้ช่วยระดมบุคลากรมาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้โดยด่วน หรืออาจจะต้องลองสอบถามทาง True TOT 3BB ดูว่าเค้าตั้งค่าอย่างไรทำไมถึงไม่มีปัญหานะครับ
ขอบคุณครับ