จริง ๆ ก็ใช้บริการ Food Panda มานานแล้ว ถึงจะไม่บ่อยแต่ก็ไม่เคยเจอที่แย่มากจนรับไม่ได้
ที่ผ่านมาเคยอ่านรีวิวแย่ ๆ ของเจ้านี้มาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัววันนี้
สั่งอาหารไปตอน 18.26 น. ในแอพแจ้งว่าจะได้รับในเวลาประมาณ 55 นาที ซึ่งก็น่าจะถึงประมาณ 19.20 น. ให้เลทนิดหน่อยก็ไม่ควรเกิน 19.30
แต่พอ 18.51 เพิ่งจะมี sms มาแจ้งว่าอาหารจะได้รับเลท'เล็กน้อย' (a bit late) . . . ซึ่งตอนแรกผมก็โอเค ช้านิดหน่อยไม่เป็นไร ยังดีที่ sms บอกก่อน

แต่กลายเป็นว่ารอจนถึง 2 ทุ่มก็ยังไม่มา แถมในแอพยังแจ้งว่าต้องใช้เวลาจัดส่งอีกประมาณ 55 นาที ซึ่งจะกลายเป็นว่าผมจะได้อาหารตอน 3 ทุ่ม ซึ่งผมคงรอไม่ไหว (สั่ง 6 โมงเย็น ได้กิน 3 ทุ่ม ใครจะบ้ารอ) เลยทวงถามไปทาง Call Center โดยบอกว่าถ้าต้องรอนานขนาดนั้นผมยกเลิกออเดอร์
แต่ Call Center เอาแต่บอกว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะทางร้านรับออเดอร์แล้ว(ก็เห็นขึ้นว่ารับออเดอร์แล้วตั้งแต่หกโมงครึ่ง) ให้ลูกค้ารอและจะได้รับอาหารประมาณ 20.25 น. ผมก็โอเค ถ้าไม่เกิน 2 ทุ่มครึ่งอย่างที่บอกก็ยังรับได้
แต่สุดท้ายนู่นนนนน
อาหารมาถึงเอาตอน 21.10 น. สรุปผมใช้เวลาในการรอเกือบ 3 ชั่วโมง โดยที่คอลเซ็นเตอร์ก็โคตรไร้ประโยชน์ ช่วยอะไรไม่ได้เลย ได้แต่ตอบส่ง ๆ ปัดสวะไปงั้น ๆ
สำหรับบริการจัดส่งอาหาร การที่มาส่งเลทกว่าเวลาที่ควรไปเกือบ 2 ชั่วโมง ผมว่ามันไม่ควรเรียกว่า
'a bit late' แล้วนะ มันน่าเกลียดมาก

และที่สำคัญคนส่งนี่เหมือนไม่ได้ผ่านการอบรบใด ๆ ทั้งสิ้น ปกติถ้าเป็น delivery เจ้าอื่น เวลามาส่งอาหารเค้าจะต้อง "สวัสดีครับ คุณXXX นะครับ อาหารที่สั่งเป็นXXX นะครับ ฯลฯ"
แต่เจ้านี้มาถึงก็ทำหน้ามึนใส่ ยื่นถุงให้แล้วไม่พูดไม่จาสักคำ ย้ำว่าไม่พูดอะไรสักคำ ไม่มีการอ้าปากส่งเสียงใด ๆ แม้แต่พยางค์เดียว แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี ยื่นให้แล้วจบ บาย งงมาก
ใช้บริการวันนี้เสร็จ ลบแอพทิ้งทันที ลาขาดครับ ทำธุรกิจบริการแต่บริการแบบนี้ ไม่ไหวครับ เสียอารมณ์มาก ๆ
[CR] Food Panda กับบริการที่สุดจะประทับใจ
ที่ผ่านมาเคยอ่านรีวิวแย่ ๆ ของเจ้านี้มาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัววันนี้
สั่งอาหารไปตอน 18.26 น. ในแอพแจ้งว่าจะได้รับในเวลาประมาณ 55 นาที ซึ่งก็น่าจะถึงประมาณ 19.20 น. ให้เลทนิดหน่อยก็ไม่ควรเกิน 19.30
แต่พอ 18.51 เพิ่งจะมี sms มาแจ้งว่าอาหารจะได้รับเลท'เล็กน้อย' (a bit late) . . . ซึ่งตอนแรกผมก็โอเค ช้านิดหน่อยไม่เป็นไร ยังดีที่ sms บอกก่อน
แต่กลายเป็นว่ารอจนถึง 2 ทุ่มก็ยังไม่มา แถมในแอพยังแจ้งว่าต้องใช้เวลาจัดส่งอีกประมาณ 55 นาที ซึ่งจะกลายเป็นว่าผมจะได้อาหารตอน 3 ทุ่ม ซึ่งผมคงรอไม่ไหว (สั่ง 6 โมงเย็น ได้กิน 3 ทุ่ม ใครจะบ้ารอ) เลยทวงถามไปทาง Call Center โดยบอกว่าถ้าต้องรอนานขนาดนั้นผมยกเลิกออเดอร์
แต่ Call Center เอาแต่บอกว่ายกเลิกไม่ได้ เพราะทางร้านรับออเดอร์แล้ว(ก็เห็นขึ้นว่ารับออเดอร์แล้วตั้งแต่หกโมงครึ่ง) ให้ลูกค้ารอและจะได้รับอาหารประมาณ 20.25 น. ผมก็โอเค ถ้าไม่เกิน 2 ทุ่มครึ่งอย่างที่บอกก็ยังรับได้
แต่สุดท้ายนู่นนนนน อาหารมาถึงเอาตอน 21.10 น. สรุปผมใช้เวลาในการรอเกือบ 3 ชั่วโมง โดยที่คอลเซ็นเตอร์ก็โคตรไร้ประโยชน์ ช่วยอะไรไม่ได้เลย ได้แต่ตอบส่ง ๆ ปัดสวะไปงั้น ๆ
สำหรับบริการจัดส่งอาหาร การที่มาส่งเลทกว่าเวลาที่ควรไปเกือบ 2 ชั่วโมง ผมว่ามันไม่ควรเรียกว่า 'a bit late' แล้วนะ มันน่าเกลียดมาก
และที่สำคัญคนส่งนี่เหมือนไม่ได้ผ่านการอบรบใด ๆ ทั้งสิ้น ปกติถ้าเป็น delivery เจ้าอื่น เวลามาส่งอาหารเค้าจะต้อง "สวัสดีครับ คุณXXX นะครับ อาหารที่สั่งเป็นXXX นะครับ ฯลฯ"
แต่เจ้านี้มาถึงก็ทำหน้ามึนใส่ ยื่นถุงให้แล้วไม่พูดไม่จาสักคำ ย้ำว่าไม่พูดอะไรสักคำ ไม่มีการอ้าปากส่งเสียงใด ๆ แม้แต่พยางค์เดียว แม้แต่คำขอโทษก็ไม่มี ยื่นให้แล้วจบ บาย งงมาก
ใช้บริการวันนี้เสร็จ ลบแอพทิ้งทันที ลาขาดครับ ทำธุรกิจบริการแต่บริการแบบนี้ ไม่ไหวครับ เสียอารมณ์มาก ๆ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้