พนักงาน KTC ทำไมเข้าใจยาก และไม่เข้าใจภาษาอังกฤษครับ?

กราบเรียน KTC และขออภัยหากใช้คำพูดไม่เหมาะสมนะครับ


พอดีผมได้สมัคร KTC credit card ไป โดยช่องทางออนไลน์
หลังจากนั้นสักพัก ก็มีพนักงานโทรมาถามข้อมูล และได้ส่งเมสเซนเจอร์มารับเอกสารในวันถัดมา (ส่งเอกสารวันที่ 7 มิถุนายน 2561)
โดยทางผม ได้แจ้งความประสงค์ไปแล้วว่า ขอสมัคร "KTC CHULA ENGINEER ALUMNI TITANIUM MASTERCARD"


ตอนเมสเซอเจอร์มารับเอกสาร ผมก็ได้ถามย้ำอีกที ว่าถ้าต้องการสมัครบัตรนี้ ให้กรอกตรงนี้หรือเปล่า (มีช่องให้กรอก)
เมสเซนเจอร์บอกว่า ไม่ใช่ครับ อย่ากรอกตรงนั้น ให้เขียนกำกับไว้กับลายเซ็นบนใบสำเนาบัตรประชาชน (หรือสำเนาอื่น ไม่แน่ใจ)
ผมก็โอเค เออออห่อหมกไป


ไม่กี่วันถัดมา มีพนักงานโทรมา ซึ่งผมจำชื่อได้แล้ว เพราะพนักงานคนนี้เป็นคนเดียวกับคนแรกที่คุย
สอบถามข้อมูลส่วนตัว งานต่างๆ
และยืนยันความประสงค์ในการสมัคร ว่าจะสมัครบัตร เครดิตใช่มั้ย เป็น mastercard หรือเปล่า
เป็นแบบไหน


ผมเองก็ mention ไปอีกรอบหนึ่ง ว่าจะสมัคร "KTC CHULA ENGINEER ALUMNI TITANIUM MASTERCARD"
พนักงานไม่เข้าไป
เงียบเสียง
และบอกไม่เจอ ไม่มีนะคะ


แต่ผมอยู่หน้าคอมพอดี ก็เลยเปิดดูตาม สรุปว่ามี อย่างเด่น
รูปบัตร อยู่ใกล้ๆ บัตรของ มช.
ผมก็ถามเขาว่า "เห็นบัตรของ ม.เชียงใหม่มั้ยครับ" พนักงานก็หาไม่เจอ สุดท้ายต้องไล่ชื่อบัตรกันทีละอัน ค่อยๆ ไล่ไป


สุดท้ายก็เจอ Chula commerce&account ซึ่งพนักงานก็บอกผมว่า อ๋อเจอแล้วค่ะ อันนี้ใช่มั้ย?
พนักงานเลี่ยงที่จะไม่อ่านชื่อบัตรออกมา
ผมเลยอ่านให้ฟัง แล้วก็เรียงลำดับ แล้วบอกว่าไม่ใช่ Commerce and account แต่เป้นอันถัดมา ที่เป็นของวิศวจุฬา เขียนว่าแบบนี้ๆๆ

เขาก็บอก โอเคค่ะ อันนี้นะคะ
ผมก็โอเค รู้เรื่อง
พนักงานก็ถามอีกบัตร บอกลองสมัคร proud ไปด้วยเลยมั้ยคะ
ผมก็ โอเค เอามา เผื่อมันมีสิทธิพิเศษอะไร


จนถึงช่วงวันที่ 12 ผมก็ร้อนใจ เอ๊ะ ทำไม Messenger รับเอกสารไปแล้ว ไม่มีอัพเดทอะไรเลย ไม่บอกด้วยซ้ำว่าได้เอกสารไปแล้ว
ก็เลยลองตัดสินใจโทรไปถาม
สรุปว่า "ยังไม่ได้เอาข้อมูลลงให้ แต่เอกสารไปถึงนานแล้ว"


แล้วก็ได้มีการเอาข้อมูลลงให้ตอนนั้นเลย
โดยทางผม ได้เน้นย้ำอีกทีว่า CHULA ENGINEER ALUMNI นะครับ ที่เป็น TITANIUM
ทางคุณ ม.... ก็บอกว่า ค่ะ ถูกต้องค่ะ


จนวันที่ วันที่ 14 มิถุนายน ผมเข้าไปเชค status ใบเวบไซต์ของ KTC

เจอแบบนี้ครับ (ไม่แน่ใจว่าลงรูปได้มั้ยนะครับ)






ผมควรทำอย่างไรดีครับ?

สมัครบัตรโดยเน้นย้ำไปหลายรอบ แต่กลับออกมาเป็นบัตร platinum สำหรับเด็กเศรษฐศาสตร์และบัญชี
แล้วผมจะสมัครได้ไหมครับ? ผมไม่ได้เรียนบัญชีมานะ
หรือเสียงผมเหมือนคนเรียนไฟแนนซ์?

ปล. ยื่นใบจบไปด้วยนะครับ
ใบจบก็เขียนชัดนะ แต่ดันเป็นภาษาอังกฤษนี่สิ...


รบกวน KTC ช่วยมาตอบ และรับผิดชอบ หากบัตรไม่ผ่าน โดยมีสาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่
หรือรับผิดชอบเวลางานของผมที่ต้องมาคอยรับโทรศัพท์และพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ไม่มีคุณภาพแบบนี้ด้วยนะครับ แต่ละนาทีมีค่าเป็นเงินนะครับ (พอดีเลิกงานแล้วก็เลยมาพิมพ์บอกไว้ในนี้)


ทุกอย่างที่พูดไปมีหลักฐานนะครับ
มีชื่อของพนักงานที่คุยด้วยแล้วอย่างที่บอกไปข้างต้น


อันนี้แจ้ง สคบ ได้ไหมครับ?
ว่าเอาข้อมูลไปทำธุรกรรมที่ผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง?


เสียเวลาจัง call center ก็ปิด โทรไปโทรไม่ค่อยมีคนรับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่