
สืบเนื่องจากที่ทางค่ายสีฟ้า จัดโปรโมชั่นค่อนข้างรุนแรง ในการเรียกคนเข้ามาใช้บริการเครือข่าย และทำให้ลูกค้าเก่าแก่ ลูกค้าที่จงรักภักดี ถึงกับสะเทือนใจ และนั่งเสียใจ หรือน้อยใจ ตามที่เห็นหลายกระทู้นั้น
ผมขอแสดงความเห็น ดังนี้
1. จากประสบการณ์ที่ใช้บริการค่ายสีฟ้ามา ค่ายสีฟ้าจะมีวิธีการดูแลลูกค้าแบบที่ไม่ค่อยจะมี Sense เท่าไรนัก เค้าจะดูแลแบบประมาณว่า ถ้าลูกค้าต้องการแบบนี้ จะมี solution A, B หรือ C มาแก้ไข และถ้าหลุดจากสิ่งเหล่านี้ คือ “ไม่ได้” “ไม่มี” “ทำได้แค่นี้คือที่สุดแล้ว”แตกต่างกับค่ายคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง มันแสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการให้บริการ => ok ใช่หรือไม่?
2. เงื่อนไขสิทธิ์ต่างๆค่อนข้างจะยิบย่อย จะเปลี่ยนโปร หรือทำอะไรก็ตามแต่มันวุ่นวาย และจะพบกับคำว่า “ไม่ได้จริงๆ” และถ้าติดสัญญาด้วยแล้วนะ ค่ายฟ้า “เท เราแน่นอน เพราะเห็นว่าเราเป็นของตาย” จะมาง้ออีกทีเมื่อหมดสัญญา => ok ใช่หรือไม่ ยอมรับได้หรือป่าว?
3. สิทธิ์ BlueMember : ตามหลักการแล้วมันเป็นสิทธิ์ที่ดีมากๆ มีสิทธิพิเศษต่างๆที่ทางค่ายสีฟ้าคัดสรรมาให้ลูกค้าระดับพรีเมียม ลูกค้าชั้นดีของเค้า แต่มันไม่ค่อยใช้ได้จริงเท่าไร เข่นพวกสิทธิ์ตามร้านอาหารเนี่ย พอกดขอสิทธิ์ทีนี่ “ขออภัยค่ะ สิทธิ์ครบแล้ว…” เหมือนไปขอเค้ากินยังไงไม่รู้ แล้วยิ่งถ้าย้ายกันมาเยอะๆ สิทธิ์ที่ให้คือเท่าเดิม คงจะสนุกกันน่าดู => รับได้ใช่มั้ย?
4. สัญญาณดีแทค โดยเฉพาะ internet ก็อย่างที่ทราบกันดี มันดูไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไร แจ้งปัญหาไปก็เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น แล้วยิ่งมีคลื่นใหม่มาอีก ดีแทคเทอร์โบ มันก็ไม่ได้เร็วมากมายอะไรนะ ถ้าคุณใช้มือถือที่ spec ไม่ได้สูงมาก แต่มันเร็วกว่าเดิมจริง สมมติจากเดิมที่เคยวิ่งเฉลี่ย 3Mbps มันก็จะมาเป็น 10Mbps แล้วคลื่น 2300 เนี่ย มันจะครอบคลุมจริงๆเมื่อไรก็ไม่รู้ => ยอมรับความเสี่ยง ในเรื่องของคุณภาพสัญญาณได้ ใช่ไหม?
5. สัญญาณการโทร ถ้าไม่ได้จับ 4G ก็หลุดตลอด ไม่ต้องพูดถึง => ok เนอะ?
6. สัญญาณอีกประเด็นนึง ความครอบคลุมก็น่าจะน้อยกว่าค่ายอื่น เพราะ เวลาผมไปไหนมักจะขึ้น no service => ยอมรับได้?
7. หากยอมรับทุกอย่างได้ และพร้อมที่จะร่วมเผชิญปัญหาต่างๆไปด้วยกัน “รีบกดย้ายค่าย” เลยครับ เพราะ ดีลนี้คุ้มจริงๆ ทั้งในด้านของราคาและสิทธิพิเศษ จ่าย 599 เนี่ย ไม่ได้นะ เน็ตกับโทรเยอะขนาดนี้ และปกติ 599 นี้ได้แค่ silverMember นะจ๊ะ
ทิ้งท้าย...
1. ผม Capture ภาพช่วงเช้าวันนี้ เพิ่งทราบมาทีหลังว่าทางค่ายสีฟ้าได้จำกัดจำนวน (เปลี่ยนเงื่อนไขใหม่ว่าเฉพาะ 500 ท่านแรก เมื่อบ่ายนี้--ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นการเขียนเสือให้วัวกลัวหรือป่าว)
2. ผมยอมรับในกติกา และเข้าใจเสมอว่า Campaign ต่างๆ มันอยู่คนละช่วงเวลา แค่อยากจะมาแชร์ให้คนที่กำลังคิดจะย้าย ลองพิจารณาให้ดี ตรองให้หนัก => ของแบบนี้ต้องสัมผัสเอง แล้วจะรู้ว่าที่ผมเขียนจริงเท็จประการใด
3. ผมเขียนจากประสบการณ์ที่ใช้ดีแทคมาหลายปี บลูเม็มเบอร์ก็เคยเป็น ย้ายออก ย้ายเข้า จนรู้เช่นเห็นชาติ เลยไม่กล้าที่จะนำเบอร์ของค่ายสีฟ้ามาเป็นเบอร์หลัก
เพื่อโปรดพิจารณา
ด้วยรัก
P.
พิจารณาให้ถ้วนถี่ ก่อนจะย้ายค่ายมาเป็นครอบครัวสีฟ้า และรับสิทธิ์ BlueMember
สืบเนื่องจากที่ทางค่ายสีฟ้า จัดโปรโมชั่นค่อนข้างรุนแรง ในการเรียกคนเข้ามาใช้บริการเครือข่าย และทำให้ลูกค้าเก่าแก่ ลูกค้าที่จงรักภักดี ถึงกับสะเทือนใจ และนั่งเสียใจ หรือน้อยใจ ตามที่เห็นหลายกระทู้นั้น
ผมขอแสดงความเห็น ดังนี้
1. จากประสบการณ์ที่ใช้บริการค่ายสีฟ้ามา ค่ายสีฟ้าจะมีวิธีการดูแลลูกค้าแบบที่ไม่ค่อยจะมี Sense เท่าไรนัก เค้าจะดูแลแบบประมาณว่า ถ้าลูกค้าต้องการแบบนี้ จะมี solution A, B หรือ C มาแก้ไข และถ้าหลุดจากสิ่งเหล่านี้ คือ “ไม่ได้” “ไม่มี” “ทำได้แค่นี้คือที่สุดแล้ว”แตกต่างกับค่ายคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง มันแสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการให้บริการ => ok ใช่หรือไม่?
2. เงื่อนไขสิทธิ์ต่างๆค่อนข้างจะยิบย่อย จะเปลี่ยนโปร หรือทำอะไรก็ตามแต่มันวุ่นวาย และจะพบกับคำว่า “ไม่ได้จริงๆ” และถ้าติดสัญญาด้วยแล้วนะ ค่ายฟ้า “เท เราแน่นอน เพราะเห็นว่าเราเป็นของตาย” จะมาง้ออีกทีเมื่อหมดสัญญา => ok ใช่หรือไม่ ยอมรับได้หรือป่าว?
3. สิทธิ์ BlueMember : ตามหลักการแล้วมันเป็นสิทธิ์ที่ดีมากๆ มีสิทธิพิเศษต่างๆที่ทางค่ายสีฟ้าคัดสรรมาให้ลูกค้าระดับพรีเมียม ลูกค้าชั้นดีของเค้า แต่มันไม่ค่อยใช้ได้จริงเท่าไร เข่นพวกสิทธิ์ตามร้านอาหารเนี่ย พอกดขอสิทธิ์ทีนี่ “ขออภัยค่ะ สิทธิ์ครบแล้ว…” เหมือนไปขอเค้ากินยังไงไม่รู้ แล้วยิ่งถ้าย้ายกันมาเยอะๆ สิทธิ์ที่ให้คือเท่าเดิม คงจะสนุกกันน่าดู => รับได้ใช่มั้ย?
4. สัญญาณดีแทค โดยเฉพาะ internet ก็อย่างที่ทราบกันดี มันดูไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไร แจ้งปัญหาไปก็เหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรดีขึ้น แล้วยิ่งมีคลื่นใหม่มาอีก ดีแทคเทอร์โบ มันก็ไม่ได้เร็วมากมายอะไรนะ ถ้าคุณใช้มือถือที่ spec ไม่ได้สูงมาก แต่มันเร็วกว่าเดิมจริง สมมติจากเดิมที่เคยวิ่งเฉลี่ย 3Mbps มันก็จะมาเป็น 10Mbps แล้วคลื่น 2300 เนี่ย มันจะครอบคลุมจริงๆเมื่อไรก็ไม่รู้ => ยอมรับความเสี่ยง ในเรื่องของคุณภาพสัญญาณได้ ใช่ไหม?
5. สัญญาณการโทร ถ้าไม่ได้จับ 4G ก็หลุดตลอด ไม่ต้องพูดถึง => ok เนอะ?
6. สัญญาณอีกประเด็นนึง ความครอบคลุมก็น่าจะน้อยกว่าค่ายอื่น เพราะ เวลาผมไปไหนมักจะขึ้น no service => ยอมรับได้?
7. หากยอมรับทุกอย่างได้ และพร้อมที่จะร่วมเผชิญปัญหาต่างๆไปด้วยกัน “รีบกดย้ายค่าย” เลยครับ เพราะ ดีลนี้คุ้มจริงๆ ทั้งในด้านของราคาและสิทธิพิเศษ จ่าย 599 เนี่ย ไม่ได้นะ เน็ตกับโทรเยอะขนาดนี้ และปกติ 599 นี้ได้แค่ silverMember นะจ๊ะ
ทิ้งท้าย...
1. ผม Capture ภาพช่วงเช้าวันนี้ เพิ่งทราบมาทีหลังว่าทางค่ายสีฟ้าได้จำกัดจำนวน (เปลี่ยนเงื่อนไขใหม่ว่าเฉพาะ 500 ท่านแรก เมื่อบ่ายนี้--ผมไม่แน่ใจว่าจะเป็นการเขียนเสือให้วัวกลัวหรือป่าว)
2. ผมยอมรับในกติกา และเข้าใจเสมอว่า Campaign ต่างๆ มันอยู่คนละช่วงเวลา แค่อยากจะมาแชร์ให้คนที่กำลังคิดจะย้าย ลองพิจารณาให้ดี ตรองให้หนัก => ของแบบนี้ต้องสัมผัสเอง แล้วจะรู้ว่าที่ผมเขียนจริงเท็จประการใด
3. ผมเขียนจากประสบการณ์ที่ใช้ดีแทคมาหลายปี บลูเม็มเบอร์ก็เคยเป็น ย้ายออก ย้ายเข้า จนรู้เช่นเห็นชาติ เลยไม่กล้าที่จะนำเบอร์ของค่ายสีฟ้ามาเป็นเบอร์หลัก
เพื่อโปรดพิจารณา
ด้วยรัก
P.