Vespa ทำไมแพงจัง ต่างกับรถเกียร์ออโต้ทั่วไปยังไง

กระทู้คำถาม

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
เวสป้า ไม่สั่น ???  และช่วงล่างดี  ???  ของปลอมครับ  นั่งมองแล้วคิด  มันเอาอะไรมาแพง งานประกอบ ก็ไม่ได้ดีอะไร
อะไรควรทน ก็ไม่ทน อะไรไม่น่าแพง ก็แพง  ผมจะขายก็ขายไม่ออก  ถ้าถามผม ให้กลับไปเลือก ไม่ซื้อครับ ส่วนตัว จริงๆนะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 46
ก็ด้วยชื่อเสียง แบรนด์
และก็แพงด้วยการวางตำแหน่งในตลาด

ถ้าจะเอามาขาย 4-5 หมื่นผมว่ามันก็ไม่ใช่
จะไปแข่งตลาดล่างทำไมในเมื่อขายได้แพงกว่า
และมีคนที่พร้อมจะซื้อมันเสมอ

ถ้าถามว่าคุ้มไหม...ต้องถามว่าคุ้มทางด้านไหน
ถ้าคุ้มเรื่อง ราคารถ ราคาอะไหล่ ราคาขายต่อ
แน่นอน 100% ว่าไม่คุ้ม
เพราะเขาไม่ได้ยิงกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้

ถ้าอยากคุ้มคุณต้องไป Honda + Yamaha
สุดยอดความคุ้มค่าคู่คนไทย

แต่นี่มัน Vespa เขาวางตลาดมาขายคนอีกกลุ่มนึง
หลักๆ คือสาวก และพวกบ้ากับรถ โดยไม่เกี่ยงราคา

ผมใช้งานโดยส่วนตัวทั้งเก่ามากๆ
จนถึงใหม่มากๆ
และขับรถรญี่ปุ่นอื่นๆ มาด้วยหลายรุ่น

ผมพูดได้เต็มปากว่า Vespa ไม่ได้ดีเลิศอะไร
ก็เป็นรถที่พอใช้ได้ แต่สิ่งที่ทำให้แตกต่าง
คือภาพลักษณ์ สายตาที่คนอื่นมอง
ได้เพื่อนเพิ่มในกลุ่มเวสป้าด้วยกัน
และได้รับความช่วยเหลือแบบที่รถรุ่นอื่นให้ไม่ได้

ถ้าให้เทียบกัน ที่การเดินทางไปตลาด ในเมือง รับลูกโรงเรียน
แกรนด์ฟีลาโน่ กับเวสป้าให้ความรู้สึกแทบไม่ต่างกันหรอก
แต่ถ้าที่ 50 กิโลเมตรขึ้นไป จนถึงขับออกทริปข้ามจังหวัด
ความแตกต่างจะมาชัดตรงนี้แหละ

ส่วนถ้าถามผมว่าซื้อมาทำไม
......ซื้อเอามาไว้ถ่ายรูปครับ

เพราะเคยเอา เวฟ เอาคลิ้ก เอาฟีลาโน่
มาลองถ่าย แล้วมันไม่ได้อารมณ์ เท่านั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 6
Vespa นี่ ถ้าได้ดูตัวจริงจะทราบครับว่า งานประกอบนี่ ห่วยกว่า Fino บ้านเราเยอะครับ ยิ่งพวกรุ่นล่างๆ ที่ผลิตเวียดนามนี่ สุดๆอ่ะ

ถามว่า แพงเพราะอะไร ?
แพงเพราะชื่อ Vespa มั้ง
ความคิดเห็นที่ 20
มันแพงเพราะไอ้นี่ไงครับ


ตัวหนังสือภาษาอังกฤษแค่ห้าตัวแต่ความเป็นมายาวนาน
ยุคที่เวสป้าเป็นแค่รถราคาแพงยี่ห้อหนึ่งที่มีขายทั่วไปในบ้านเรา
ตอนนั้นมอเตอร์ไซค์ญี่ปุ่นคันละไม่ถึงหมื่น (รถผู้หญิง)
รถสปอร์ต 125 หรือ 150 ซีซีก็หมื่นปลายๆ
แต่เวสป้าขายคันละสามหมื่นกว่าๆ
.................
ไหนๆ ก็เข้ามาตอบเรื่องเวสป้า
จะขอนำเสนอภาพเวสป้าเก่าๆ สักเล็กน้อย
(ความจริงรูปชุดนี้เคยลงไปหลายปีแล้วในห้องนี้แหละ)

Vespa รุ่น MP 5 Paperino ปี 1943

Vespa รุ่น MP 6 Prototipo ปี 1945

Vespa รุ่น 98 ll Serie ปี 1947

Vespa รุ่น 98 cc Corsa ปี 1947

Vespa รุ่น 98 Corsa (Circuito) ปี 1947

Vespa รุ่น 125 ปี 1949

Vespa รุ่น 125 Corsa "Telaio in lega" ปี 1949

Vespa รุ่น 125 Circuito ปี 1949

Vespa รุ่น Montlhery ปี 1950

Vespa รุ่น Siluro  ปี 1951

Vespa รุ่น 125 ปี 1951

Vespa รุ่น 125 Sei Giorni ปี 1951

Vespa รุ่น 125 U ปี 1953

Vespa รุ่น 90 ปี 1963

Vespa รุ่น Prototipo Vespa Militare ปี 1964

Vespa รุ่น PK ปี 1982

Vespa รุ่น 50 s ปี 1985

Vespa รุ่น T5 ปี 1985

Vespa รุ่น 50 Special Revival ปี 1991

Vespa รุ่น ET ปี 1996

Vespa รุ่น ET2 - ET4 ปี 1996

Vespa รุ่น ET4 Ferrari  ปี 2001
ความคิดเห็นที่ 11

ผมเคยใช้นะ เป็นตัว 150 คาบู Limited Allobo ตอนนั้นเข้ามาสีเขียว-ขาว กับ น้ำเงิน-ขาว เข้ามาอย่างละ 44 คัน ผมซื้อสีเขียวขาว มาในราคา แสนนิดๆ ยอมรับว่าตอนนั้น"หน้ามืด" อยากได้ ด้วยเป็นเพราะแบรนด์ สวย และเป็นตัว Limited

ใช้ๆไป ก็ OK นะ แต่ซดน้ำมันพอควร พอถึงเวลาเซอวิส ไปนั่งดูช่างทำงานแบบละเอียดๆ ก็เห็นว่างานประกอบก็มีชุ่ยเยอะ อย่างกริ๊บล็อคทางเดินสายไฟ ใส่น็อตมายังคนละแบบ บ้างก็เป็นหัวแบบปากแบน บ้างก็เป็นหัวแฉก จะถอดสายไฟหลบ ต้องเปลี่ยนไขควงกันวุ่นวาย เวียดนามประกอบรถแบบชุ่ยเหมือนกัน น็อตอะไรๆก็ใส่มา

อะไหล่แพงเกินเหตุ ตอนนั้นกรอง นมค.ราคาห้าร้อยกว่าบาท  อะไหล่หลายตัวแพงมาก  

ใช้ได้ปีกว่า มีคนต้องการตัว Limited สะสม ให้ราคาแบบผมไม่ขาดทุนเลย ก็เลยขายไป ตอนหลังก็ติดตามข้อมูลนะครับ สำหรับตัวหัวฉีดใหม่ๆ และคงจะไม่หวนกลับไปซื้อตัวออโตแล้ว เพราะที่ทราบมาปัญหาเยอะมากกว่าตัวคาบูอีก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่