จะฟ้องร้อง TRUE โดนคนสวมสิทธิ์เอาบัตรประชาชนไปเปิด

สวัสดีครับชาวพันทิป ผมเป็นลูกค้าที่ใช้บริการของเครือข่ายทรูมา 3 ปี ซึ่งใช้งานปกติไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ดันมีคนเอาเลขบัตรประชาชนไปซื้อมือถือผูกเบอร์ใหม่โดยไม่ได้รับความยินยอม ซึ่งตอนแรกผมไม่ทราบ และบัตรประชาชนตัวจริงอยู่ที่ผมตลอดเวลา จนเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2561 ผมได้โหลดโปรแกรมที่สามารถเช็คยอดค่าใช้จ่ายของทางทรูมาใช้ และดันไปเอะใจเจอเบอร์แปลกๆ ( 0972281409 )ที่เข้ามาอยู่ในระบบของผม ทำให้เกิดความสงสัยและแน่ใจว่าไม่ใช่เบอร์ของผม และเมื่อวานช่วงเวลา 11.30น ถ้าจำเวลาไม่ผิด ผมได้เดินทางไปยังเซนทรัลลาดพร้าวและติดต่อพูดคุยกับเจ้าหน้าที่และผู้จัดการสาขา โดยแจ้งไปว่ามีคนนำเลขบัตรประชาชนของผมไปเปิดเบอร์มือถือ และเมื่อเช็คในระบบของทรูพบว่าเป็นช่วงวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตอนแรกทางเจ้าหน้าที่ก็ซักถามประวัติว่า คุณได้เอาบัตรประชาชนไปเปิดเองหรือป่าว เราก็แจ้งไปว่า ไม่เคยนำบัตรประชาชนไปซื้อมือถือใหม่กับทางทรูในช่วงที่ผ่านมาหรือในช่วงเวลาก่อนหน้านั้นเพราะเราไม่ได้ซื้อใหม่มานานแล้วและเลขที่อยู่บ้านที่ใช้รับใบเสร็จของเบอร์ดังกล่าวก็ไม่ตรงกับเลขที่บ้านที่ผมอาศัยอยู่ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องไว้และแจ้งว่า จะดำเนินการส่งเรื่องต่อให้ฝ่ายกฏหมายและจะให้ติดต่อกลับวันจันทร์ช่วงเที่ยงวัน ซึ่งผมก็เน้นย้ำไปว่าจะติดต่อมาจริงหรือป่าว กรุณายืนยันเวลาด้วย เพราะเป็นความเสียหายที่เกิดโดยเจ้าของเอกสารไม่ทราบและไม่ยินยอม และทางผู้จัดการสาขาก็รับปากว่าจะติดต่อเวลาดังกล่าวให้
ซึ่งระหว่างนั้นทางผู้จัดการสาขาได้ติดต่อไปยังเบอร์นั้นที่เปิดเพิ่มและมีคนรับโทรศัพท์เป็นเด็กโดยแจ้งว่า แม่ของเขานำบัตรประชาชนไปเปิดซื้อที่ 7-11 และทางผมมีคำถามว่า คุณไปเอาบัตรประชาชนของผมมาจากไหน? คุณไม่ได้ตรวจเช็คเลยหรือว่า บัตรใบนั้นรูปตรงกับเจ้าของหรือป่าว และบัตรตัวจริงยังคงอยู่ที่ผมซึ่งแน่นอนว่าน่าจะเป็นการปลอมแปลงเอกสาร หรือว่าเป็นเอกสารชุดที่หลุดออกไปช่วงที่ผ่านมา
ทางผู้จัดการสาขาได้ให้ทางเราไปขอใบแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับทางตำรวจในท้องที่ และเราเอาใบแจ้งความไปให้ทางสาขา และยืนยันเวลาที่แน่นอนว่า ทางทีมกฏหมายจะติดต่อกลับในวันนี้ช่วงเวลาเที่ยง ทางสาขาแจ้งว่ายืนยัน

พอช่วงบ่ายของวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่องโทรมาแจ้งว่า ทางทีมกฏหมายขอเวลาเพิ่มในการตรวจสอบเอกสารจากเดิม 1 วันเป็น 7 วัน  โดยทางทีมกฏหมายไม่โทรมาแจ้งรายละเอียดเอง ทำให้ผมรู้สึกว่าทางบริษัทไม่ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในเรื่องเอกสารและลูกค้า ผมเลยจะถามเพื่อนๆ ชาวพันทิปว่า ผมควรจะดำเนินการฟ้องร้องเรื่องความผิดพลาดและการไม่ดูแลข้อมูลของลูกค้า และมีคนนำเอกสารไปเปิดใช้กับทางทรูโดยไม่เช็คข้อมูลเลยดีไหม เพราะทางทรูหละหลวมในการตรวจเช็คและนำมาซึ่งความเสียหายแก่ลูกค้าที่ใช้บริการ

ผมจะได้ดำเนินการจัดการเพราะทรูไม่ให้ความสำคัญกับข้อมูลของลูกค้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่