บทวิเคราะห์เกมส์อุ่นเครื่องจากสื่อจีน : สถิติตัวเลข 3 อย่างแย่กว่าไทย ลูกกลางอากาศทำให้ได้ชัยชนะ

เก่งหลังเกมส์ : สถิติตัวเลขสามอย่างที่ไทยทำได้ดีกว่าจีน ความได้เปรียบลูกกลางอากาศนำมาซึ่งชัยชนะ

              เกมส์อุ่นเครื่องไทย-จีน ทีมไทยใช้ความคล่องตัวโจมตีปีกทั้งสองด้าน ทำให้ทีมจีนไม่กล้าเติมเกมส์บุกเต็มที่ แต่ทีมลิปปี้อาศัยการโยนยาวเล่นลูกโด่ง เก็บตกบอลสอง สร้างความได้เปรียบในครึ่งแรก สุดท้ายอาศัยการยิงของอู่เหลยอีกประตู ทำให้ทีมจีนชนะทีมไทย 2-0


1. ทีมไทย ระบบ 4-5-1 โจมตีปีกสองข้าง ทำให้ทีมจีนไม่กล้าดันสูง
เมื่อเริ่มการแข่งขัน เราจะเห็นได้ว่าทีมไทยเป็นฝ่ายควบคุมเกมส์ เพราะใช้ระบบ 4-5-1 ที่ปีกทั้งสองฝั่งทำเกมส์บุกได้อย่างดี คนที่ไม่ได้ครองบอลก็เคลื่อนไหววิ่งทำทางตลอด ทำให้กดดันแนวรับของทีมจีนเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้ทำให้ทีมจีนไม่กล้าดันแบ็คขึ้นสูง ทำให้ไม่สามารถเปิดเกมส์บุกได้เต็มที่

                    

                ทีมจีนสีแดง  ทีมไทยสีดำ


                    

                การเคลื่อนที่ของผู้เล่นที่ไม่มีบอลทีมไทย ทำให้แบ็คสองข้างทีมจีนปั่นป่วน


    เมื่อแบ็คทั้งสองข้างไม่กล้าเติมเกมส์บุกทำให้ อู่เหลย กับ หวงจื่อชาง ต้องถ่างออกมาเล่นด้านข้าง ทำให้เกมส์บุกทำได้ไม่ดีนัก และเมื่อถ่างมารับบอลด้านข้างก็ไม่มีเพื่อนร่วมทีมเข้ามารับบอล ทำให้บอลไม่เคลื่อนที่ไปข้างหน้า

                

        หวงจื่อชางได้บอลริมเส้น แต่ทำอะไรไม่ได้


2. การโจมตีด้วยลูกกลางอากาศเป็นรูปแบบการโจมตีที่ได้ผลของทีมจีน
    ถึงแม้ผู้เล่นทีมจีนจะเล่นได้ไม่ดีนัก แต่ลิปปี้ก็หารูปแบบการบุกที่มีประสิทธิภาพจนได้ นั่นก็คือการโจมตีด้วยลูกกลางอากาศ แล้วเก็บตกจังหวะสองหาโอกาสทำประตู

                    

        เซียวจื้อขึ้นโหม่ง แล้วให้เพื่อนเก็บตกบอลจังหวะสอง

    
    จังหวะยิงชนเสาหน้ากรอบเขตโทษ ก็มาจาก เซียวจื้อ(กองหน้าตัวเป้า) ขึ้นโหม่งจังหวะแรก แล้วอู๋ซียิง แต่เสียดายบอลชนคาน  อีกจังหวะหนึ่งก็มาจากลูกเปิดจากด้านข้าง หวงจื่อชางได้โหม่งในเขตโทษก็ชนคานเหมือนกัน

    เกมส์ในครึ่งหลังทีมจีนยังใช้ลูกกลางอากาศในการโจมตี ซึ่งก็กดดันทีมไทยได้เป็นอย่างดี ซึ่งต้องชมเชยทีมจีนที่เล่นในสนามฝนตกอย่างนี้ ใช้ลูกโยนยาวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. อู่เหลย คือผู้นำชัยมาให้ สองเกมส์ที่ผ่านมาเป็นเครื่องพิสูจน์
    จากสถิติหลังเกมส์ ทีมจีนไม่ได้วเป็นฝ่ายที่เหนือกว่า การไปเยือนทีมไทย ที่เล่นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายเหมือนกันนั้น ทีมจีนไม่สามารถคุมเกมส์ได้ บอลบนพื้นก็สู้ทีมไทยไม่ได้ ทำให้เกมส์นี้โดนทีมไทยครองบอลเข้าทำอยู่ตลอด

            

    สถิติหลังเกมส์ สีแดงทีมจีน สีน้ำเงินทีมไทย (ยิงประตู    /   ยิงเข้ากรอบ   / เตะมุม )


จากสถิติเห็นว่า จำนวนการยิงประตู ยิงเข้ากรอบ ได้ลูกเตะมุม ของทีมไทยนั้นมีมากกว่า แสดงให้เห็นว่า ทีมไทยที่อาศัยการโจมตีจากด้านข้างทำได้ดีกว่าและเป็นฝ่ายคุมเกมส์ไว้ได้ แต่เป็นความโชคไม่ดีเอง ที่ทีมจีนได้อู่เหลยทำสองประตูคว้าชัยไปได้

สรุปสุดท้าย
    ชัยชนะ 2-0 ในเกมเยือนนี้ นับเป็นการล้างอายที่เคยแพ้มา 1-5 ได้บ้าง การทำสองประตูของอู่เหลย พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือผู้เล่นคนสำคัญของทีมจีน  ชัยชนะเกมส์อุ่นเครื่องทั้งสองคงเป็นบทสรุปที่น่าพอใจของลิปปี้ แต่ในอีกด้านหนึ่งก็ทำให้เห็นว่าการใช้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามามากมาย ทำให้ทีมจีนเล่นได้แย่กว่าช่วงคัดบอลโลก จากนี้จะปรับปรุงทีมอย่างไร เป็นเรื่องที่ยังต้องนำไปคิดวิเคราะห์กันต่อไป   


ที่มา http://sports.qq.com/a/20180603/010127.htm


แถมคอมเม้นนิดหน่อย (เฉพาะที่กดไลท์เยอะนะครับ)

- 鬼谷 5小时前  : 虽然是热身赛,希望武磊正赛也能保持进球。范晓东一如既往地拼劲,很实用。那个于海是什么鬼?貌似不在状态。
              เกมส์นี้แค่อุ่นเครื่อง หวังว่าอู่เหลยจะยิงได้ในเกมส์แข่งจริงบ้าง ฟ่านเซียวตงที่ถึกอย่างเดียว ก็ยังมีประโยชน์บ้าง หยูไฮ่(แบ็คซ้าย)เล่นห่วยบรรลัย ฟอร์มหลุดทั้งเกมส์ (ครึ่งแรกเอาจ่าเย็นไม่อยู่ ครึ่งหลังเจอศศลักษณ์ เผาอีกน่าสงสาร)

- 有谁共鸣 4小时前 : 这场比赛公平点说是平局!漏判了两点球!
             เกมส์นี้ถ้าตัดสินอย่างยุติธรรมคงเป็นผลเสมอ! ตัดสินผิดหายไปสองประตู!

- 广磁 3小时前 : 为裁判点赞,为我们优秀的国足挽回绝无仅有的尊严。
              ขอกดไลค์ให้กรรมการ ที่ทำให้ยอดทีมจีนของเราได้ก็หน้าตาศักดิ์ศรีที่มีอยู่น้อยนิดกลับมาบ้าง

- 许建国 5小时前 : 足球讲究的脚下功夫技术,不是一味的靠身体的强壮。这场球赛还是能看出来技术不如人。
              ฟุตบอลเขาเล่นกันด้วยเท้าเป็นหลักสิ ไม่ควรพึ่งพาแต่ร่างกายที่แข็งแกร่งอย่างเดียว เกมส์นี้ทำให้เห็นว่าฝีเท้ายังแย่กว่าคนอื่นอยู่ดี

花开自相依 5小时前 : 国足的踢法还用分析吗?
               เทคติดทีมชาติจีน (เล่นลูกโด่งอย่างเดียว) ยังต้องใช้คำว่าวิเคราะห์อีกเหรอ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่