[CR] รีวิว รถตู้โฟล์ค Volk Caravelle T6 ตัวล่าสุดของไทยยานยนต์

สวัสดีครับ วันนี้จะมารีวิว Volk Caravelle T6 ให้ดูกันครับ เผื่อไว้เป็นข้อมูลที่จะใช้ในการตัดสินใจ สำหรับคนที่กำลังดูรถตู้ส่วนตัวครับ

เกริ่นก่อน
โดยปกติแล้วเป็นคนที่เดินทางบ่อยมากและบ้างานครับ ออกต่างจังหวัดใกล้ ๆ บางทีก็ขับเอง ถ้าไกลก็นั่งเครื่องบิน แต่การนั่งเครื่องบินก็เสียเวลาไปไม่น้อยเหมือนกัน ตั้งแต่จัดกระเป๋า เตรียมตัว นู่น นี่ นั่น ยิ่งถ้าลงสุวรรณภูมินั่งแอร์พอร์ตลิงค์เข้าเมืองก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงแล้ว รวมเวลาทั้งหมดก็ 3-5 ชั่วโมง จึงตัดสินใจว่า ถ้ารีบก็จะนั่งเครื่องบิน ถ้าพอจะมีเวลาก็จะนั่งรถทัวร์ทนครชัยแอร์ เพราะรู้สึกปลอดภัยใช้ระยะเวลาหลับบนรถตื่นมาก็เช้าพอดีทำงานต่อได้

ปัจจุบันทำธุรกิจส่วนตัวอยู่ครับ จึงอยากบริหารต้นทุนที่สำคัญที่สุดคือเวลาให้ดี เลยตัดสินใจที่จะหารถส่วนตัวที่สามารถทำงานด้วยได้ เล็งๆ ไว้หลายตัวเหมือนกันครับ เริ่มจาก Toyota Alpahrd - Vellfire, Hyundai, Benz Vito, Volk Caravelle ใช้ระยะเวลาศึกษา หาข้อมูล ตัดสินใจอยู่ 1 ปี สุดท้ายตัดสินใจเลือก Volk Caravelle T6 ใช้มาประมาณ 6 เดือนแล้วครับ วันนี้จะรีวิวข้อดี ข้อเสียทั้งหมด เพราะเห็นว่ามีคนถามค่อยข้างเยอะ แต่ยังไม่มีรีวิวแบบจริงๆ จังๆ เท่าไหร่ ที่จะรีวิววันนี้จะเน้นไปในเรื่องประโยชน์การใช้งาน ความรู้สึก ข้อมูลทั่วไป สำหรับเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ ไม่ลงรายละเอียดทางเทคนิคมากนักครับ

เปรียบเทียบกับคู่แข่ง
ได้เข้าไปลองดูและนั่งรถครบทุกตัวที่อยู่ในระหว่างการตัดสินใจ ขออนุญาตรีวิวทุกยี่ห้อและขอใส่ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ

เริ่มที่ Toyota Alpahrd - Vellfire
ราคา 2-3 ล้านบาท
ข้อดี - ดีไซน์ภายในดี ทันสมัย ไฟเพดานสวย ดีไซน์ภายนอกโอเคบ้าง ไม่โอเคบ้าง มองบางทีก็สวย มองบางทีก็ประหลาด ชอบเบาะรองหน้าแบบมิกกี้เมาส์ เวลานอนจะทำให้คอเราไม่ตก เหมือนที่รองคอเบาะการบินไทยครับ หลายคนอาจจะไม่รู้ว่ามันปรับดึงเข้ามาได้ เวลานอนหลับก็รองหน้าได้เลยครับ คอไม่พบ ไม่ปวดคอ มีม่านถุงลมนิรภัยรอบคัน นั่งแล้วนุ่มสบาย การเก็บเสียงดี โต๊ะพับเล็กไป มีทั้งรุ่นธรรมดาและไฮบริด ขับในเมืองน่าจะประหยัดน้ำมันดี การบำรุงรักษาซ่อมเคลมกับโตโยต้าได้เลย
ข้อเสีย - ตอนนั้นโตโยต้าหลักไม่นำเข้า ต้องซื้อและซ่อมกับเกรย์ ปัจจุบันไปถามว่า นำเข้าเป็นทางการเองแล้วนะครับ ใช้ระยะเวลาสั่ง 3 เดือน ไฟหน้าไม่ค่อยว่าง รถเบามากนั่งนานๆ แล้วเวียนหัว ขับความเร็วเกิน 120+ รถสั่นหวิว โคลงๆ หน่อย คนนั่งหลังเด้งเวียนหัว คิดว่าทำงานในรถไม่ได้แน่ๆ แต่ถ้านั่งในเมืองขับช้าๆ คิดว่าดีเลยทีเดียว
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://www.headlightmag.com/fullreview_toyota_alphard_vellfire/

Hyundai H1
ราคา 1-2.5 ล้านบาท
ข้อดี - ดีไซน์ดีทั้งภายในและภายนอก ราคาไม่แรง นุ่มดีแต่ไม่สู้ Alphard การเก็บเสียงกลางๆ
ข้อเสีย - คล้ายๆ โตโยต้าคือรถเบาและเวียนหัว แต่เหมาะกับการใช้งานในเมือง
ระหว่าง alphard vs Hyundai ไม่ต่างกันมาก จึงจะดูที่ความคุ้มค่าและราคา ส่วนตัวจะเลือก Hyundai
ข้อมูลเพิ่มเติม : http://carvariety.com/review-hyundai-h1-grand-starex/

Benz Vito
ราคา 2.9 ล้านบาท
ข้อดี - ให้ความรู้สึกภายในกว้าง รถมีน้ำหนักดี วิ่งเร็วเกิน 120+ รู้สึกมั่นใจ ปลอดภัย นั่งได้เยอะ 11 ที่นั่ง
ข้อเสีย - แข็งมากไม่นุ่มเหมือนเบนซ์ปกติ อาจจะด้วยโครงสร้างที่ทำมาจากรถบรรทุกของ แต่ในทางกลับกันก็ทำให้มั่นใจและปลอดภัย ขับช้าแล้วแข็งกับเร็วแล้วนิ่งดี เปรียบเทียบกับสภาพถนนในเมืองไทยแล้วไม่น่าจะเร็วได้มากนัก ดีไซน์ภายในและฟังก์ชัน รู้สึกเชยมาก รถ ecocar ญี่ปุ่นทำได้ดีกว่า
ถ้าเทียบราคากับสิ่งที่ได้ ตัดทิ้งเป็นตัวแรก รู้สึกไม่คุ้มค่าครับ
ข้อมูลเพิ่มเติม : https://www.checkraka.com/review/รถยนต์ใหม่-14-158/รีวิวรถยนต์/425/
ชื่อสินค้า:   รถยนต์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่