เราเคยใช้แท็บเบล็ตของเอเซอร์ค่ะ แต่คืนไปเนื่องจากเล่นกระตุก (พอดีซื้อลาซาด้า ภายใน 7 วัน)
จากนั้นได้มีประสพการณ์ไปศูนย์เอเซอร์ที่สาธร เรื่องคอมของใครสักคน. พนักงานบริการไม่ดีค่ะ. เลยตัดสินใจว่าชีวิตนี้จะไม่ใช้เอเซอร์
-วันเกิดเราในปีที่ผ่านมา. เราปรึกษาพี่ชายว่าเราจะซื้อโน้ตบุ๊คอะไรดี. โดยส่วนตัวเล็งอะไรก็ได้ที่ Core i5(พี่ชายเก่งคอมมากค่ะ)
สุดท้ายพี่ชายซื้อเอเซอร์มาเซอร์ไพรส์เรา (พี่ชายไม่รู้เรื่องแท็บเบล็ต และอื่นๆ เพราะอยู่คนละบ้าน. และเราไม่ได้เล่าให้ฟัง)
เราก็รับมา ก็คิดว่า ไม่เป็นไรมั้ง พี่ชายเราคงดูดีแล้ว. โน้ตบุ้คของเอเซอร์ ก็น่าจะดี (พอดีผ่านมาระยะนึงแล้ว จากตอนซื้อแท็บเบล็ตกับเอเซอร์
ตอนแรกๆ ได้มา ถนอมมากนะคะ ไม่ได้ใช้เลย (ซึ้งใจพี่ชาย) note book เครื่องเก่าเราก็ยังพอใช้ได้อยู่ แค่มันมี dead pixel เยอะไปหน่อย
ทีนี้ พอเริ่มใช้ เราพิมพ์รายงานอยู่ มันดับเองค่ะ. เป็นอย่างงี้หลายรอบ. เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร (เป็นคนใจเย็น

)
จนวันนึง พิมพ์งานอยู่ เป็นภาษาอังกฤษซะด้วย. (แบบต้องคิดออกมา). ดับค่ะ พอเช็คในเน็ต คนอื่นๆเขาว่ามันเป็นเรื่องใหญ่
บอกพี่ชาย. มาซ่อมที่ศูนย์เอเซอร์ เซียร์รังสิต ครั้งแรก เจอพนักงานพูดจาดี ใจดี สุภาพ ยิ้มแย้ม เชิญนั่งค่ะพี่ (เป็นการทำรายงานตอนใกล้จบป.โทด้วยค่ะ—เครื่องเก่าก็ยกให้คนอื่นไปแล้ว)
รอ 3 วัน ไปเอาออกมา
จากนั้น ดีอยู่ 3 อาทิตย์. คอมเริ่มดับเองอีกค่ะ. เราก็ -_-; เครียดและ ประกัน 2 ปี แต่ทำไมฉันต้องมาทำอะไรซ้ำๆเดิมๆอีกเนี่ย ในเรื่องที่เขาบอกว่าซ่อมไปแล้ว
มาจาก ตจว.ด้วยค่ะ. จว.เราเล็กๆไม่มีศูนย์เอเซอร์
เที่ยวนี้เจอพนักงานห่วยมากค่ะ. พอเราเข้าไป พยักหน้าให้เราเข้าไปนั่งตรงที่ว่าง
ถามคำ ตอบคำ หน้าตาไม่สะทกสะท้าน.
เราบอกว่า เรามาจากต่างจังหวัดนะ. นางบอก’ค่ะ’ โดยไม่มองหน้าเรา ยังทำคอมของนางต่อไป
เราบอก ช่วยดูให้เราที. นางลุกหนีค่ะ. ไปไหนก็ไม่บอก
เรารอ จนเกือบรอไม่ไหว (และเรารู้สึกไม่ใช่ใช่มารยาทที่ควรจะทำ เขาควรจะบอกว่าเดี๋ยวไปถามช่างหรืออะไรก็ว่ากันไป)
เรารอนานมาก. จนถามพนักงานที่อยู่หน้าเค้าท์เตอร์อีกคน. พนักงานคนนั้นบอกว่า คนนี้เขาเข้าไปถามช่าง
ด้วยความโมโห (เรารอมา 10 นาทีแล้ว —อยู่ดีๆก็ลุกหนีไป—ลองนึกภาพตามนะคะ)
เราเลยบอกพนักงานอีกคนว่า เดี๋ยวพี่มา ถ้าเสร็จแล้วก็ค่อยโทรไป
พนักงานอีกคนขอโทษขอโพย เราให้เบอร์ไว้. แล้วสักพักช่างก็โทรมา
1. คอมเสียครั้งแรก เม.ย. (ใครเรียนป.โทลองคิดตามไปด้วยว่า ถ้าใกล้จะจบช่วงนี้ยุ่งแค่ไหน)
2. เสียอีกครั้งวันนี้
ห่างกัน 1 เดือน. แล้วคราวที่แล้วเปลี่ยน harddisk ให้แล้ว
บอกว่ารับประกัน 2 ปี แต่ต้องเข้ามาจากต่างจังหวัดทุกครั้ง ค่ารถ แล้วอะไร ลงวินโดว์ใหม่อีก ค่าเสียเวลาอีก คุ้มไหม
ซ้ำยังต้องมาเจอพนักงาน ที่ทำยังกับเราไปขอของนางกินอีก
อุบาศก์มาก
คอมเครื่องเดิม(อยากรู้ยี่ห้ออะไรหลังไมค์มา) เดี๋ยวจะว่าบลัฟกัน. ซ่อมครั้งเดียว ไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย
ใช้มา 7 ปีไม่มีพัง (แค่มี dead pixel ตอนท้ายๆ— ไม่เคยดับเอง งานไม่เคยหาย)
เอเซอร์ บอกมี ram 8 GB. ไม่เห็นจะเร็วตรงไหน
แถมพนักงานก็โครตห่วยอีก
บอกซ่อมฟรี แต่เวลาลูกค้าจะเข้าไปต้องไปหมอบกราบมันด้วย
เราว่าเราไม่โอเคค่ะ
ถ้าบอกพี่ชายได้ตอนนั้นคงบอกไปแล้ว
บางคนบอกเอเซอร์ถูกโฉลกตัวเอง. เราว่าถ้าต้องพึ่งดวงขนาดนั้น เราไม่เอาดีกว่า
ขอพึ่งความรอบคอบของตัวเองในคอมที่ไม่มีประวัติเสียดีกว่า
ดีกว่าคอมที่ซื้อมาดี 50 แย่ 50
(แถมพนักงานสุดห่วยอีก...)
เข็ดแล้วกับเอเซอร์ ทั้งสินค้า และบริการ
จากนั้นได้มีประสพการณ์ไปศูนย์เอเซอร์ที่สาธร เรื่องคอมของใครสักคน. พนักงานบริการไม่ดีค่ะ. เลยตัดสินใจว่าชีวิตนี้จะไม่ใช้เอเซอร์
-วันเกิดเราในปีที่ผ่านมา. เราปรึกษาพี่ชายว่าเราจะซื้อโน้ตบุ๊คอะไรดี. โดยส่วนตัวเล็งอะไรก็ได้ที่ Core i5(พี่ชายเก่งคอมมากค่ะ)
สุดท้ายพี่ชายซื้อเอเซอร์มาเซอร์ไพรส์เรา (พี่ชายไม่รู้เรื่องแท็บเบล็ต และอื่นๆ เพราะอยู่คนละบ้าน. และเราไม่ได้เล่าให้ฟัง)
เราก็รับมา ก็คิดว่า ไม่เป็นไรมั้ง พี่ชายเราคงดูดีแล้ว. โน้ตบุ้คของเอเซอร์ ก็น่าจะดี (พอดีผ่านมาระยะนึงแล้ว จากตอนซื้อแท็บเบล็ตกับเอเซอร์
ตอนแรกๆ ได้มา ถนอมมากนะคะ ไม่ได้ใช้เลย (ซึ้งใจพี่ชาย) note book เครื่องเก่าเราก็ยังพอใช้ได้อยู่ แค่มันมี dead pixel เยอะไปหน่อย
ทีนี้ พอเริ่มใช้ เราพิมพ์รายงานอยู่ มันดับเองค่ะ. เป็นอย่างงี้หลายรอบ. เราก็ไม่ได้เอะใจอะไร (เป็นคนใจเย็น
จนวันนึง พิมพ์งานอยู่ เป็นภาษาอังกฤษซะด้วย. (แบบต้องคิดออกมา). ดับค่ะ พอเช็คในเน็ต คนอื่นๆเขาว่ามันเป็นเรื่องใหญ่
บอกพี่ชาย. มาซ่อมที่ศูนย์เอเซอร์ เซียร์รังสิต ครั้งแรก เจอพนักงานพูดจาดี ใจดี สุภาพ ยิ้มแย้ม เชิญนั่งค่ะพี่ (เป็นการทำรายงานตอนใกล้จบป.โทด้วยค่ะ—เครื่องเก่าก็ยกให้คนอื่นไปแล้ว)
รอ 3 วัน ไปเอาออกมา
จากนั้น ดีอยู่ 3 อาทิตย์. คอมเริ่มดับเองอีกค่ะ. เราก็ -_-; เครียดและ ประกัน 2 ปี แต่ทำไมฉันต้องมาทำอะไรซ้ำๆเดิมๆอีกเนี่ย ในเรื่องที่เขาบอกว่าซ่อมไปแล้ว
มาจาก ตจว.ด้วยค่ะ. จว.เราเล็กๆไม่มีศูนย์เอเซอร์
เที่ยวนี้เจอพนักงานห่วยมากค่ะ. พอเราเข้าไป พยักหน้าให้เราเข้าไปนั่งตรงที่ว่าง
ถามคำ ตอบคำ หน้าตาไม่สะทกสะท้าน.
เราบอกว่า เรามาจากต่างจังหวัดนะ. นางบอก’ค่ะ’ โดยไม่มองหน้าเรา ยังทำคอมของนางต่อไป
เราบอก ช่วยดูให้เราที. นางลุกหนีค่ะ. ไปไหนก็ไม่บอก
เรารอ จนเกือบรอไม่ไหว (และเรารู้สึกไม่ใช่ใช่มารยาทที่ควรจะทำ เขาควรจะบอกว่าเดี๋ยวไปถามช่างหรืออะไรก็ว่ากันไป)
เรารอนานมาก. จนถามพนักงานที่อยู่หน้าเค้าท์เตอร์อีกคน. พนักงานคนนั้นบอกว่า คนนี้เขาเข้าไปถามช่าง
ด้วยความโมโห (เรารอมา 10 นาทีแล้ว —อยู่ดีๆก็ลุกหนีไป—ลองนึกภาพตามนะคะ)
เราเลยบอกพนักงานอีกคนว่า เดี๋ยวพี่มา ถ้าเสร็จแล้วก็ค่อยโทรไป
พนักงานอีกคนขอโทษขอโพย เราให้เบอร์ไว้. แล้วสักพักช่างก็โทรมา
1. คอมเสียครั้งแรก เม.ย. (ใครเรียนป.โทลองคิดตามไปด้วยว่า ถ้าใกล้จะจบช่วงนี้ยุ่งแค่ไหน)
2. เสียอีกครั้งวันนี้
ห่างกัน 1 เดือน. แล้วคราวที่แล้วเปลี่ยน harddisk ให้แล้ว
บอกว่ารับประกัน 2 ปี แต่ต้องเข้ามาจากต่างจังหวัดทุกครั้ง ค่ารถ แล้วอะไร ลงวินโดว์ใหม่อีก ค่าเสียเวลาอีก คุ้มไหม
ซ้ำยังต้องมาเจอพนักงาน ที่ทำยังกับเราไปขอของนางกินอีก
อุบาศก์มาก
คอมเครื่องเดิม(อยากรู้ยี่ห้ออะไรหลังไมค์มา) เดี๋ยวจะว่าบลัฟกัน. ซ่อมครั้งเดียว ไม่เคยเข้าศูนย์อีกเลย
ใช้มา 7 ปีไม่มีพัง (แค่มี dead pixel ตอนท้ายๆ— ไม่เคยดับเอง งานไม่เคยหาย)
เอเซอร์ บอกมี ram 8 GB. ไม่เห็นจะเร็วตรงไหน
แถมพนักงานก็โครตห่วยอีก
บอกซ่อมฟรี แต่เวลาลูกค้าจะเข้าไปต้องไปหมอบกราบมันด้วย
เราว่าเราไม่โอเคค่ะ
ถ้าบอกพี่ชายได้ตอนนั้นคงบอกไปแล้ว
บางคนบอกเอเซอร์ถูกโฉลกตัวเอง. เราว่าถ้าต้องพึ่งดวงขนาดนั้น เราไม่เอาดีกว่า
ขอพึ่งความรอบคอบของตัวเองในคอมที่ไม่มีประวัติเสียดีกว่า
ดีกว่าคอมที่ซื้อมาดี 50 แย่ 50
(แถมพนักงานสุดห่วยอีก...)