เริ่มจากที่บ้านต้องการรื้อพื้นไม้เก่าและปูกระเบื้องทดแทน จึงติดต่อว่าจ้างโฮมโปรให้ดำเนินการให้โดยคาดหวังว่าจะได้รับบริการที่ดีและคุณภาพการทำงาน ทั้งที่ราคาจะสูงกว่าช่างทั่วไปมาก
Ep.1 เริ่มจากการคิดราคา
-ค่ารื้อถอนพื้นไม้เดิม 130/ตรม. Ok
-คิดค่าเทพื้นหนาไม่เกิน 10 ซม. 700/ตรม. —ไม่ได้เท ไม่คืนเงิน
-คิดค่าปูกระเบื้องแกรนิโต้ 480/ตรม. Ok
-คิดค่าปรับระดับพื้นอีก 300/ตรม. แย้งว่าไม่ต้องปรับเพราะพื้นเดิมเป็นพื้นไม้อยู่แล้วปูได้เลย จนท.ตอบว่าถ้าไม่มีการทำงานจะเคลียร์คืนให้
Ep.2 เริ่มทำงานหลังปีใหม่ ช่างได้รื้อพื้นเก่าออกและปูกระเบื้องเลยโดยใช้ปูนธรรมดาผสมทรายและอ้างว่าผสมปูนกาวเข้าไป ได้แย้งว่ากระเบื้องแกรนิโต้ต้องใช้ปูนกาวเท่านั้นนะ และได้แจ้งกับผู้คุมงานก็ไม่ได้ดำเนินการอะไร โดยการปูก็ไม่ได้ราดพื้นให้ชื้นก่อน ถามช่างก็บอกว่าเคยปูอย่างนี้ก็ไม่มีปัญหา
Ep.3 ต้นเดือนเมษายน พบว่าพื้นกระเบื้องหลุดร่อนขึ้นและมีเสียงโพรกๆเวลาเคาะกระเบื้องส่วนอื่นๆเกือบทั้งหมด
แจ้งคนคุมงานวันที่ 22 เมษายน กว่าจะเข้ามาแก้ให้เป็นวันที่ 19 พฤษภาคม โดยแจ้งว่าจะเป็นการทดลองหยอดน้ำปูนเข้าไปตามร่องซึ่งจากการตรวจสอบร่วมกัน พบว่ากระเบื้องหลุดร่อนประมาณเกือบ 50 แผ่น(ประมาณ 80-90% ของพื้นที่)
จากการแก้ไขดังกล่าวพบว่าไม่สามารถแก้ไขได้จึงขอให้รื้อและติดตั้งใหม่ทั้งหมด หลังจากนั้นจะต้องเป็นฝ่ายติดตามสอบถามเข้าไปตลอด โทรศัพท์(ผ่าน line เพราะไม่ได้ให้เบอร์มือถือไว้)สอบถามก็รับบ้างไม่รับบ้างเป็นส่วนใหญ่ จนตอนนี้ไม่รับแล้ว โทรแจ้ง CallCenter ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จนต้องมาระบายในนี้ครับ
เรื่องแย่ๆที่เจอจากการทำงานของโฮมโปร
Ep.1 เริ่มจากการคิดราคา
-ค่ารื้อถอนพื้นไม้เดิม 130/ตรม. Ok
-คิดค่าเทพื้นหนาไม่เกิน 10 ซม. 700/ตรม. —ไม่ได้เท ไม่คืนเงิน
-คิดค่าปูกระเบื้องแกรนิโต้ 480/ตรม. Ok
-คิดค่าปรับระดับพื้นอีก 300/ตรม. แย้งว่าไม่ต้องปรับเพราะพื้นเดิมเป็นพื้นไม้อยู่แล้วปูได้เลย จนท.ตอบว่าถ้าไม่มีการทำงานจะเคลียร์คืนให้
Ep.2 เริ่มทำงานหลังปีใหม่ ช่างได้รื้อพื้นเก่าออกและปูกระเบื้องเลยโดยใช้ปูนธรรมดาผสมทรายและอ้างว่าผสมปูนกาวเข้าไป ได้แย้งว่ากระเบื้องแกรนิโต้ต้องใช้ปูนกาวเท่านั้นนะ และได้แจ้งกับผู้คุมงานก็ไม่ได้ดำเนินการอะไร โดยการปูก็ไม่ได้ราดพื้นให้ชื้นก่อน ถามช่างก็บอกว่าเคยปูอย่างนี้ก็ไม่มีปัญหา
Ep.3 ต้นเดือนเมษายน พบว่าพื้นกระเบื้องหลุดร่อนขึ้นและมีเสียงโพรกๆเวลาเคาะกระเบื้องส่วนอื่นๆเกือบทั้งหมด
แจ้งคนคุมงานวันที่ 22 เมษายน กว่าจะเข้ามาแก้ให้เป็นวันที่ 19 พฤษภาคม โดยแจ้งว่าจะเป็นการทดลองหยอดน้ำปูนเข้าไปตามร่องซึ่งจากการตรวจสอบร่วมกัน พบว่ากระเบื้องหลุดร่อนประมาณเกือบ 50 แผ่น(ประมาณ 80-90% ของพื้นที่)
จากการแก้ไขดังกล่าวพบว่าไม่สามารถแก้ไขได้จึงขอให้รื้อและติดตั้งใหม่ทั้งหมด หลังจากนั้นจะต้องเป็นฝ่ายติดตามสอบถามเข้าไปตลอด โทรศัพท์(ผ่าน line เพราะไม่ได้ให้เบอร์มือถือไว้)สอบถามก็รับบ้างไม่รับบ้างเป็นส่วนใหญ่ จนตอนนี้ไม่รับแล้ว โทรแจ้ง CallCenter ก็ไม่มีการติดต่อกลับ จนต้องมาระบายในนี้ครับ