สวัสดีทุกคน วันนี้เราขอมาแชร์ประสบการ ระบาย และถามความคิดเห็นจากเพื่อนๆทุกคนหน่อยนะ
ตามหัวข้อคือเราใช้ โทรศัพท์ Samsung Note 5 ใช้มาเกือบ 2 ปี เราโคตรชอบเลยนะ และบ้านเราทั้งบ้านก็เกือบจะเป็น Brand royalty ขอ Samsung ไปแล้วคือไม่ใช่แค่โทรศัพท์ แต่สินค้าเกือบทุกอย่างเป็น Samsung
:ซึ่งล่าสุดเราเจอเหตุการที่โคตรเฟลสุดๆๆๆๆ คือ มันเริ่มต้นจากหน้าจอโทรศัพท์เราเป็นจอม่วงช่วงต้นๆปี ซึ่งหลายๆคนที่ใช้แบรนด์นี้ก็คงเป็นกัน (จากการหา้อมูลตอนที่เครื่องเสียช่วงนั้น) ซึ่งเราก็ไปนำไปเปลี่ยนที่ศ.หาดใหญ่ ซึ่งราคามันก็ค่อนข้างสูงในการเปลี่ยน ไอ้เราก็คิดว่าเอ้อ ไม่เป็นไรหรอก เปลี่ยนทีเดียวใช้นานๆ ก็ยอมเปลี่ยนกับราคาที่แสนเจ็บปวด ซึ่งเราเอาไปเปลี่ยน 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ก็โอเครับประกัน 3 เดือน
หลังจากเปลี่ยนแล้ว โอเคจอมองเห็นเหมือนเดิม แต่!!!!! ปัญหาใหม่มาค่ะ คืออาการหน้าจอสั่น คือสั่นแบพรึบๆๆ ทุกครั้งที่เล่นแอพที่เป็นวีดีโอ ไม่ว่าจะผ่าน Youtube facebook iG เกมส์ต่างๆๆ ทุกอย่างที่มีการเคลื่นไหวอยู่บนหน้าจอ ถ้าหลายคนยังคิดไม่ออก เราแนบวีดีโอให้ดูนะคะ ซึ่งตอนนั้นใช้ได้ยังไม่ทันจะ 24 ชม เท่านั้น แล้วตอนนั้นเราก็โทรหลับไปที่ ศ.หาดใหญ่ ว่ามันมีปัญหานี้ๆๆ นะ เค้าก็บอกให้กลับไปให้ช่างดู ซึ่งเราแบบ เฮ้ย อะไรวะ กุต้องไปอีกแล้วหรอ คือบ้านเราอยู่พัทลุงไง แต่เราต้องเดินทางไปซ่อมที่ศูนย์หาดใหญ่ เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียงานเสียการ แล้ว พนง ที่รับก็บอกว่ายังไงก็ต้องเอาไปให้ช่างดู เราก้เออๆ เดี๋ยวเข้าไป ซึ่งช่วงนั้นงานเราก็ยุ่ง ทุกอย่างมันอิลุงตุงนังไปหมด เราก็อดทนใช้โทรศัพท์นี้ไปจนก่อนพยายามไม่เปิดเกี่ยวกับวีดีโอเลย โคตรเซ็งอ่ะตอนนั้น จนเกือบๆ 2 เดือนกว่าๆ เราก็เอาโทรศัพท์ไปที่ศ. Samsung หาดใหญ่อีก ซึ่งครั้งเราต้องรอคิวซ่อม 1 สัปดาห์ ก็อ่ะโอเครอผลอีกหนึ่งสัปดาห์ค่อยมาเอา ก็รอๆๆๆ ประมาณ 5 วันต่อมาทาง ศ.ก็โทรมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้วโดยช่างล้างเครื่องให้ ไม่มีปัญหาแล้ว ซึ่งเราก็ถามย้ำกลับไปแล้วว่าไม่มีอาการหน้าสั่นแล้วใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าใช่ไม่มีปัญหาแล้ว เราก็ถามเพิ่มเติมว่าถ้าใช้แล้วมีปัญหาอีกครั้งทำไง เค้าบอกว่าอยู่ในประกันซ่อมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เราก็โอเคตกลง อีก 3 วันเข้าไปรับที่ศูนย์ ที่หาดใหญ่ ตอนรับโทรศัพท์ เราก็เช็คเครื่องโน่น นั่น นี่ปกติ ก็ลองเปิดแอฟวีดีโอประมาณ 5 นาทีโดยประมาณก็ไม่มีปัญหาอะไร โอเค ก็กลับ
แต่คุณขาาาา พอกลับถึงบ้านเท่านั้นละคะ เราเปิดเล่น Youtube ไม่ทันถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ อาการจอสั่นก็คัมแบ็คค่ะ ตอนนั้นเราหัวเสียมาก อะไรวะไหนบอกว่าซ่อมแล้ว ก็พยายามติดจ่อกลับไป ศ.หาดใหญ่ โทรไปทุกเบอ โทรไปหลายสายมาก็ไม่มีคนรับ เราก็เลยโทเข้าศ.ใหญ่ เราก็ฝากให้เค้าติดต่อกับทางหาดใหญ่ให้โทรกลับ รอ 2 วันก็ไม่มีการโทรกลับ เรารอไม่ไหวก็โทรกลับไปที่หาดใหญ่อีกก็ไม่มีคนรับ ต้องโทรไปที่ศ.ใหญ่อีกที กว่าจะติดต่อกันได้แบบ

เฮลโหลยูววแคร์ลูกค้าหน่อยค่ะ
แล้วรู้มั้ยคุณคะ พอเราบอกถึงอาการองเครื่องว่าเป็นแบบนี้ๆๆ ทางศ.ก็ให้เรากลับไปหาดใหญ่ ซึ่งตอนนั้นเราฟิวส์ขาดมาก อารมณ์เสียเว่อ อะไรวะจะให้ไป หาดใหญ่อีกแล้ว ก็ไหนบอกซ่อมเสร็จไม่มีปัญหา แบบเฮ่ย โคตรเสียเวลา โทรศัพท์ก็ไมม่มีให้ใช้เป็นสัปดาห์งานก็เสีย เงินก็เสีย เราแบบเฟลสุดๆ แต่ยังไม่ถึงที่สุดค่ะ มันยังมีอีก ตอนนั้นเราบอกว่าไปไม่ได้ งานก็ยุ่งไม่สะดวก เค้าก็ให้เราส่งไปรษณีย์ ตอนนั้นเราก็ต้องยอมส่งไปรษณีย์ไป ซึ่งเค้าก็บอกจะรีบจัดการให้เร็วที่สุด โอเคเราก็ส่งไป พอโทรศัพท์เราไปถึงเค้า เค้าก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้รับแล้วเราก็ย้ำอาการของเครื่องว่าเป็นยังไง แล้วเราก็ถามว่าจะได้ประมาณวันไหนเพราะก็ต้องรีบใช้โทรศัพท์ แล้วเค้าบอกว่าไงรู้ป่ะ ก็ต้องรอคิวช่างๆอ่ะค่ะประมาณเกือบlัปดาห์ เราแบบอะไรวะ ไหนบอกจะรีบให้สุดท้ายก็รอเหมือนเดิม กลับกลอกมากค่ะ
และจุดพีคของความเฟลนี้คือ เราก็โทรไปหาเค้าถามถึงว่าเครื่องเป็นไงต้องทำไง แล้วเค้าก็บอกเราว่าเมนบอร์ดเราเสียต้องจ่ายค่าซ่อม 4000 กว่าบาท ซึ่งเราแบบ เฮ้ย!! อะไรวะเนี่ยคือเพิ่งเปลี่ยนหน้าจอไปเกือบ 5000 นี่จะต้องมาเปลี่ยนเมนบอร์ดอะไรอีก ซึ่งเราก็บอกเค้ากลับไปว่าทำไมเราต้องจ่ายในเม่ื่ออาการนี้มันเกิดหลังจากเราเปลี่ยนหน้าจอรอบแรก เค้าก็บอกว่ามันคนละส่วนมันไม่ประกัน เราก็แบบอะไรวะเนี่ย เราก็บอกย้ำเค้าไปอีกรอบว่าอาการนี้มันเกิดหลังจากเปลี่ยนหน้าจอรอบแรก ซึ่งนางก็พูดคำเดิมว่ามันคนละส่วนนางก็พยายามอธิบายและใช้คำพูดเดิม เราก็บอกว่าเราเข้าใจว่ามันละส่วน แต่อาการนี้มันเกิดขึ้นหลังจากการเปลี่ยนจอครั้งแรก!!!! แล้ว Samsung จะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรอ และศ.ก็พูดแต่ประโยคเดิมว่ามันละคนละส่วน บลาๆๆ ซึ่งตอนนั้นเราโคตรเฟล

ๆ แบบ..... เราฟิวส์ขาดและตัดรำคาญก็เลยบอกไม่ต้องซ่อมค่ะ ส่งกลับมาเลย และเราก็ไม่ติดต่อกับ Samsung อีกเลย
เราเลยปรึกษากับเพื่อนว่าควรทำไงดี นางก็ให้เราโทรไปหาศ.ใหญ่ เพราะเค้าน่าจะจัดการปัญหานี้ และรับผิดชอบกับคำพุดที่ให้ไว้ได้ดีกว่านี้
เราก็เลยกะว่าจะโทรไปพรุ่งนี้ แต่คืนนี้อยากระบาย และอยากถามเพื่อนๆว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง มีวิธีแก้ หรือมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าของ Samsung อย่างไรบ้างมั้ย
ขอบคุณทุกคนนะคะที่อ่านจบและคำแนะนำดีๆ อบคุณล่างหน้าเลย ^^
ความเฟลโคตรๆของการใช้โทรทัพศ์ Samsung
ตามหัวข้อคือเราใช้ โทรศัพท์ Samsung Note 5 ใช้มาเกือบ 2 ปี เราโคตรชอบเลยนะ และบ้านเราทั้งบ้านก็เกือบจะเป็น Brand royalty ขอ Samsung ไปแล้วคือไม่ใช่แค่โทรศัพท์ แต่สินค้าเกือบทุกอย่างเป็น Samsung
:ซึ่งล่าสุดเราเจอเหตุการที่โคตรเฟลสุดๆๆๆๆ คือ มันเริ่มต้นจากหน้าจอโทรศัพท์เราเป็นจอม่วงช่วงต้นๆปี ซึ่งหลายๆคนที่ใช้แบรนด์นี้ก็คงเป็นกัน (จากการหา้อมูลตอนที่เครื่องเสียช่วงนั้น) ซึ่งเราก็ไปนำไปเปลี่ยนที่ศ.หาดใหญ่ ซึ่งราคามันก็ค่อนข้างสูงในการเปลี่ยน ไอ้เราก็คิดว่าเอ้อ ไม่เป็นไรหรอก เปลี่ยนทีเดียวใช้นานๆ ก็ยอมเปลี่ยนกับราคาที่แสนเจ็บปวด ซึ่งเราเอาไปเปลี่ยน 13 ก.พ. ที่ผ่านมา ก็โอเครับประกัน 3 เดือน
หลังจากเปลี่ยนแล้ว โอเคจอมองเห็นเหมือนเดิม แต่!!!!! ปัญหาใหม่มาค่ะ คืออาการหน้าจอสั่น คือสั่นแบพรึบๆๆ ทุกครั้งที่เล่นแอพที่เป็นวีดีโอ ไม่ว่าจะผ่าน Youtube facebook iG เกมส์ต่างๆๆ ทุกอย่างที่มีการเคลื่นไหวอยู่บนหน้าจอ ถ้าหลายคนยังคิดไม่ออก เราแนบวีดีโอให้ดูนะคะ ซึ่งตอนนั้นใช้ได้ยังไม่ทันจะ 24 ชม เท่านั้น แล้วตอนนั้นเราก็โทรหลับไปที่ ศ.หาดใหญ่ ว่ามันมีปัญหานี้ๆๆ นะ เค้าก็บอกให้กลับไปให้ช่างดู ซึ่งเราแบบ เฮ้ย อะไรวะ กุต้องไปอีกแล้วหรอ คือบ้านเราอยู่พัทลุงไง แต่เราต้องเดินทางไปซ่อมที่ศูนย์หาดใหญ่ เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน เสียงานเสียการ แล้ว พนง ที่รับก็บอกว่ายังไงก็ต้องเอาไปให้ช่างดู เราก้เออๆ เดี๋ยวเข้าไป ซึ่งช่วงนั้นงานเราก็ยุ่ง ทุกอย่างมันอิลุงตุงนังไปหมด เราก็อดทนใช้โทรศัพท์นี้ไปจนก่อนพยายามไม่เปิดเกี่ยวกับวีดีโอเลย โคตรเซ็งอ่ะตอนนั้น จนเกือบๆ 2 เดือนกว่าๆ เราก็เอาโทรศัพท์ไปที่ศ. Samsung หาดใหญ่อีก ซึ่งครั้งเราต้องรอคิวซ่อม 1 สัปดาห์ ก็อ่ะโอเครอผลอีกหนึ่งสัปดาห์ค่อยมาเอา ก็รอๆๆๆ ประมาณ 5 วันต่อมาทาง ศ.ก็โทรมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้วโดยช่างล้างเครื่องให้ ไม่มีปัญหาแล้ว ซึ่งเราก็ถามย้ำกลับไปแล้วว่าไม่มีอาการหน้าสั่นแล้วใช่มั้ย เค้าก็บอกว่าใช่ไม่มีปัญหาแล้ว เราก็ถามเพิ่มเติมว่าถ้าใช้แล้วมีปัญหาอีกครั้งทำไง เค้าบอกว่าอยู่ในประกันซ่อมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เราก็โอเคตกลง อีก 3 วันเข้าไปรับที่ศูนย์ ที่หาดใหญ่ ตอนรับโทรศัพท์ เราก็เช็คเครื่องโน่น นั่น นี่ปกติ ก็ลองเปิดแอฟวีดีโอประมาณ 5 นาทีโดยประมาณก็ไม่มีปัญหาอะไร โอเค ก็กลับ
แต่คุณขาาาา พอกลับถึงบ้านเท่านั้นละคะ เราเปิดเล่น Youtube ไม่ทันถึงชั่วโมงด้วยซ้ำ อาการจอสั่นก็คัมแบ็คค่ะ ตอนนั้นเราหัวเสียมาก อะไรวะไหนบอกว่าซ่อมแล้ว ก็พยายามติดจ่อกลับไป ศ.หาดใหญ่ โทรไปทุกเบอ โทรไปหลายสายมาก็ไม่มีคนรับ เราก็เลยโทเข้าศ.ใหญ่ เราก็ฝากให้เค้าติดต่อกับทางหาดใหญ่ให้โทรกลับ รอ 2 วันก็ไม่มีการโทรกลับ เรารอไม่ไหวก็โทรกลับไปที่หาดใหญ่อีกก็ไม่มีคนรับ ต้องโทรไปที่ศ.ใหญ่อีกที กว่าจะติดต่อกันได้แบบ
แล้วรู้มั้ยคุณคะ พอเราบอกถึงอาการองเครื่องว่าเป็นแบบนี้ๆๆ ทางศ.ก็ให้เรากลับไปหาดใหญ่ ซึ่งตอนนั้นเราฟิวส์ขาดมาก อารมณ์เสียเว่อ อะไรวะจะให้ไป หาดใหญ่อีกแล้ว ก็ไหนบอกซ่อมเสร็จไม่มีปัญหา แบบเฮ่ย โคตรเสียเวลา โทรศัพท์ก็ไมม่มีให้ใช้เป็นสัปดาห์งานก็เสีย เงินก็เสีย เราแบบเฟลสุดๆ แต่ยังไม่ถึงที่สุดค่ะ มันยังมีอีก ตอนนั้นเราบอกว่าไปไม่ได้ งานก็ยุ่งไม่สะดวก เค้าก็ให้เราส่งไปรษณีย์ ตอนนั้นเราก็ต้องยอมส่งไปรษณีย์ไป ซึ่งเค้าก็บอกจะรีบจัดการให้เร็วที่สุด โอเคเราก็ส่งไป พอโทรศัพท์เราไปถึงเค้า เค้าก็โทรกลับมาแจ้งว่าได้รับแล้วเราก็ย้ำอาการของเครื่องว่าเป็นยังไง แล้วเราก็ถามว่าจะได้ประมาณวันไหนเพราะก็ต้องรีบใช้โทรศัพท์ แล้วเค้าบอกว่าไงรู้ป่ะ ก็ต้องรอคิวช่างๆอ่ะค่ะประมาณเกือบlัปดาห์ เราแบบอะไรวะ ไหนบอกจะรีบให้สุดท้ายก็รอเหมือนเดิม กลับกลอกมากค่ะ
และจุดพีคของความเฟลนี้คือ เราก็โทรไปหาเค้าถามถึงว่าเครื่องเป็นไงต้องทำไง แล้วเค้าก็บอกเราว่าเมนบอร์ดเราเสียต้องจ่ายค่าซ่อม 4000 กว่าบาท ซึ่งเราแบบ เฮ้ย!! อะไรวะเนี่ยคือเพิ่งเปลี่ยนหน้าจอไปเกือบ 5000 นี่จะต้องมาเปลี่ยนเมนบอร์ดอะไรอีก ซึ่งเราก็บอกเค้ากลับไปว่าทำไมเราต้องจ่ายในเม่ื่ออาการนี้มันเกิดหลังจากเราเปลี่ยนหน้าจอรอบแรก เค้าก็บอกว่ามันคนละส่วนมันไม่ประกัน เราก็แบบอะไรวะเนี่ย เราก็บอกย้ำเค้าไปอีกรอบว่าอาการนี้มันเกิดหลังจากเปลี่ยนหน้าจอรอบแรก ซึ่งนางก็พูดคำเดิมว่ามันคนละส่วนนางก็พยายามอธิบายและใช้คำพูดเดิม เราก็บอกว่าเราเข้าใจว่ามันละส่วน แต่อาการนี้มันเกิดขึ้นหลังจากการเปลี่ยนจอครั้งแรก!!!! แล้ว Samsung จะไม่รับผิดชอบอะไรเลยหรอ และศ.ก็พูดแต่ประโยคเดิมว่ามันละคนละส่วน บลาๆๆ ซึ่งตอนนั้นเราโคตรเฟล
เราเลยปรึกษากับเพื่อนว่าควรทำไงดี นางก็ให้เราโทรไปหาศ.ใหญ่ เพราะเค้าน่าจะจัดการปัญหานี้ และรับผิดชอบกับคำพุดที่ให้ไว้ได้ดีกว่านี้
เราก็เลยกะว่าจะโทรไปพรุ่งนี้ แต่คืนนี้อยากระบาย และอยากถามเพื่อนๆว่าใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง มีวิธีแก้ หรือมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าของ Samsung อย่างไรบ้างมั้ย
ขอบคุณทุกคนนะคะที่อ่านจบและคำแนะนำดีๆ อบคุณล่างหน้าเลย ^^