วันนี้เราพาเพื่อนร่วมงานไปซื้อ external harddisk ที่ central ลาดพร้าวค่ะ พาไปร้าน Banana IT ก่อนเลย
เพื่อนก็เลือกแบบ 1 TB สีส้ม ซึ่งก็มี จนท.1 มาปลดล็อคจากที่แขวนให้
แต่ก็มี จนท. คนที่ 2 เดินมาบอกว่า ยังเอาไปไม่ได้ ขอเช็คก่อนว่าเป็นชิ้นที่สามารถขายได้รึเปล่า
เรากับเพื่อนก็งงสิ มีชิ้นไหนขายได้ ขายไม่ได้ด้วยเหรอ ก็เลยถามว่าทำไมหล่ะ ต้องเอาของเก่าออกก่อนเหรอ
จนท.2 ก็บอกว่า ไม่ใช่ แต่ของมีเลขกำกับว่าตัวไหนต้องขายก่อน
เรากับเพื่อนก็ยืนรอไปสิ เพราะเค้าก็หาอยู่นั่นแหละ จนเจอ
ถ้าจะขายแบบ first in,first out ทำไมไม่เรียงของไว้หล่ะคะ
เพื่อน: อันนี้ของพี่ใช่ปะ จะเอาไปจ่ายเงิน
จนท.2: ไม่ใช่ อันนี้ของลูกค้าอีกคน
เพื่อน และเรา: (ช็อคค่ะ)
สรุป อันที่เพื่อนสามารถซื้อได้คืออันที่หยิบครั้งแรกหน่ะแหละ แต่ไม่มีอารมณ์ซื้อแล้วค่ะ พอกันที Banana IT
ตัดสินใจเดินไปร้านข้างๆ เค้าก็แค่หยิบมา จ่ายเงิน อธิบายวิธีการเคลมเมื่อมีปัญหา ... จบ
Banana IT บริการแบบนี้ก็ได้เหรอ
เพื่อนก็เลือกแบบ 1 TB สีส้ม ซึ่งก็มี จนท.1 มาปลดล็อคจากที่แขวนให้
แต่ก็มี จนท. คนที่ 2 เดินมาบอกว่า ยังเอาไปไม่ได้ ขอเช็คก่อนว่าเป็นชิ้นที่สามารถขายได้รึเปล่า
เรากับเพื่อนก็งงสิ มีชิ้นไหนขายได้ ขายไม่ได้ด้วยเหรอ ก็เลยถามว่าทำไมหล่ะ ต้องเอาของเก่าออกก่อนเหรอ
จนท.2 ก็บอกว่า ไม่ใช่ แต่ของมีเลขกำกับว่าตัวไหนต้องขายก่อน
เรากับเพื่อนก็ยืนรอไปสิ เพราะเค้าก็หาอยู่นั่นแหละ จนเจอ
ถ้าจะขายแบบ first in,first out ทำไมไม่เรียงของไว้หล่ะคะ
เพื่อน: อันนี้ของพี่ใช่ปะ จะเอาไปจ่ายเงิน
จนท.2: ไม่ใช่ อันนี้ของลูกค้าอีกคน
เพื่อน และเรา: (ช็อคค่ะ)
สรุป อันที่เพื่อนสามารถซื้อได้คืออันที่หยิบครั้งแรกหน่ะแหละ แต่ไม่มีอารมณ์ซื้อแล้วค่ะ พอกันที Banana IT
ตัดสินใจเดินไปร้านข้างๆ เค้าก็แค่หยิบมา จ่ายเงิน อธิบายวิธีการเคลมเมื่อมีปัญหา ... จบ