🐚~มาลาริน~ก่อนนอนค่ะ..แข็งแกร่งให้ได้ดั่ง"ภูผา" อดทนให้ได้ดั่ง"ก้อนหิน" ติดดินให้ได้ดั่ง"ต้นหญ้า" .....

กระทู้คำถาม
แข็งแกร่งให้ได้ดั่ง"ภูผา" อดทนให้ได้ดั่ง"ก้อนหิน" ติดดินให้ได้ดั่ง"ต้นหญ้า" ใจกว้างให้ได้ดั่ง"ท้องฟ้า" มุ่งไปข้าง หน้าให้ได้ดั่ง"สายธาร"

ไม่ทราบใครกล่าวไว้.....นึกถึงหลายๆเรื่องและคดีนี้ค่ะ


คดีพลิก! โซเชียลจวกทำเกินเหตุ หนุ่มไลฟ์สดประจานทหารทำผิดกฎจราจร



คลิปวิดีโอหนุ่มไลฟ์สดต่อว่าเจ้าหน้าที่ทหารจอดรถในจุดห้ามจอดบริเวณ ตลาด บอง มาร์เช่ แม้จะยกมือขอโทษก็ไม่ยอมจบ ด้านชาวเน็ตชื่นชมเจ้าหน้าที่ทำผิดแล้วยอมรับผิด จวกผู้ถ่ายคลิปทำเกินกว่าเหตุ

วันนี้ (17 พ.ค.) เพจ “YouLove โซเชียลนิวส์” ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 11 นาที เผยให้เห็นหนุ่มคนหนึ่งไลฟ์สดหลังพบรถยนต์ของทหารจอดรถขณะกำลังขนต้นไม้ขึ้นท้ายกระบะ บริเวณตลาด บอง มาร์เช่ ถนนเทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร แต่สิ่งที่ทำให้หนุ่มคนดังกล่าวนี้ไม่พอใจ คือ รถของเจ้าหน้าที่ทหารจอดรถในจุดห้ามจอด อ้างว่า ทำให้การจราจรติดขัด จากนั้นไม่นานได้มีนายทหารยศ สิบตรี เดินเข้ามายกมือไหว้ขอโทษและเดินขึ้นรถเพื่อจะขยับรถ แต่หนุ่มไลฟ์สดไม่ยอมเลิกรา ไปเคาะกระจกเรียกให้นายทหารลงมาจากรถ เมื่อนายทหารลงมาจากรถ หนุ่มไลฟ์สดได้พูดจาต่อว่านายทหารรายนี้อยู่นาน ทางด้าน นายทหารจากสังกัด กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ฯ ได้ยินยอมรับผิดด้วยท่าทีที่นอบน้อม พูดจาสุภาพ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษอยู่ตลอดเวลากับความผิดที่ได้ทำลงไป แต่หนุ่มไลฟ์สดไม่ยอมจบพูดจาต่อว่าสั่งสอนอยู่กว่า 5 นาที ก่อนที่จะแยกย้ายกันไป

จากคลิปวิดีโอดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก จนทำให้มียอดแชร์แล้วกว่า 7,000 ครั้ง เพียงเวลาแค่ 3 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม จากการกระทำของชายไลฟ์สดที่คล้ายพูดจาหาเรื่องทหารไม่ยอมเลิกรา จนมีกระแสตีกลับเข้าข้างนายทหารคนดังกล่าวอย่างมากมาย ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาโพสต์ต่อว่าหนุ่มไลฟ์สดเป็นจำนวนมาก พร้อมชื่นชมเจ้าหน้าที่ทหารที่ทำผิดแล้วรู้จักยอมรับผิด ไม่แสดงอาการกร่างออกมา และตำหนิหนุ่มไลฟ์สดว่าเจ้าหน้าที่ทหารเขาขอโทษแล้วจะเอาอะไรอีก




https://mgronline.com/onlinesection/detail/9610000048968


การอ่อนน้อม มีมารยาทรู้จักขอโทษ อดทน ไม่หัวร้อน ไม่หยาบคาย  ทำให้ทุกเรื่องดีขึ้นนะคะ











โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่