รบกวนสอบถามค่ะ
มีท่านใดสมัครใช้บริการ AisMobileCare ตอนซื้อเครื่องใหม่บ้างไหมคะ
เราซื้อมือถือใหม่เมื่อปีที่แล้ว ก็สมัครบริการไปเพราะพนักงานแจ้งว่า 999 บาท คุ้มครอง 12 เดือน
โดยพนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่า เมื่อครบปีระบบจะต่อบริการและหักค่าบริการให้โดยอัตโนมัติ
เราก็เข้าใจว่าเหมือนกรมธรรม์ประกันภัยโดยทั่วไปที่ต้องมีการแจ้งเตือนให้ชำระเบี้ยประกันก่อนครบกำหนด มิฉะนั้นจะขาดความคุ้ัมครอง
อยู่มาเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา ได้รับข้อความแจ้งว่า ยินดีต้อนรับสู่บริการ AisMobileCare แต่เราไม่ต้องการใช้แล้ว จึงยกเลิกไป รายละเอียดตามภาพค่ะ
เมื่อได้รับข้อความตอบกลับว่าบริการได้สิ้นสุดแล้ว เราก็วางใจว่าต้องไม่มีการหักค่าบริการ 999 บาท แน่นอน หรือถ้าหักก็ควรมีการหักตามสัดส่วนความคุ้มครอง (999 บาท / 12 เดือน) เท่านั้น
จนวันนี้ ได้รับใบแจ้งค่าบริการ ปรากฏว่ามีการคิดค่าบริการ AisMobileCare เต็มจำนวน รวมอยู่ในค่าบริการโทรศัพท์ด้วย จึงได้โทร.สอบถาม AisMobileCare ว่า สถานะควมคุ้มครองของเราเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะมีการหักค่าบริการเต็มจำนวนไปแล้ว
พนักงานแจ้งว่า ปัจจุบันบริการ AisMobileCare ของเราสิ้นสุดลงแล้ว เราก็แจ้งว่า เราได้ทำการยกเลิกในวันเดียวกันนั้นเลยนะคะ พนักงานก็ยืนยันว่ามีการต่อบริการไปแล้ว เรียกเก็บค่าบริการไปแล้ว แม้จะยกเลิกในวันนั้นก็คิดค่าบริการไปแล้ว
เราจึงสอบถามว่า บริการนี้มีการต่อให้โดยอัตโนมัติเลยหรือ พนักงานแจ้งว่าใช่ และบอกว่าก่อนครบกำหนดจะมีข้อความเตือนก่อน ซึ่งเราไม่เคยได้รับข้อความดังกล่าวเลย (เราเป็นคนไม่ลบข้อความบริการพวกนี้จากโทรศัพท์เลย) ข้อความที่ได้รับเมื่อครบ 1 ปี ที่ซื้อเครื่องนี้มาคือ ขอบคุณและแจ้งว่าข้อตกลงเพื่อรับสิทธิส่วนลดเครื่องนี้สิ้นสุดแล้วเท่านั้น ตามภาพ

คือถ้าเราทราบว่ามีการหักค่าบริการ 999 บาทไปแล้ว และไม่คืนเงินเราจะยกเลิกบริการนี้ทำไมคะ ที่เรายกเลิกเพราะไม่ต้องการใช้บริการนี้ และไม่มีการแจ้งล่วงหน้าให้ทราบแม้แต่น้อยว่าจะต่ออัตโนมัติ (หากทราบล่วงหน้าเราก็ยกเลิกไปก่อนครบกำหนดแล้วค่ะ)
จึงอยากเตือนคนที่ใช้บริการนี้อยู่ว่า ให้ตรวจสอบให้ดีว่าบริการครบกำหนดเมื่อไหร่ จะได้มีโอกาสตัดสินใจแจ้งยกเลิกหรือใช้ต่อได้
และอยากสอบถามว่าคนที่ใช้บริการนี้ต่อเนื่องอยู่ ก่อนครบกำหนด AisMobileCare ได่รับข้อความแจ้งเตือนแบบไหนกันคะ ในช่วงเวลาประมาณไหน
ขอบคุณค่ะ
บริการ AisMobileCare
มีท่านใดสมัครใช้บริการ AisMobileCare ตอนซื้อเครื่องใหม่บ้างไหมคะ
เราซื้อมือถือใหม่เมื่อปีที่แล้ว ก็สมัครบริการไปเพราะพนักงานแจ้งว่า 999 บาท คุ้มครอง 12 เดือน
โดยพนักงานไม่ได้แจ้งรายละเอียดว่า เมื่อครบปีระบบจะต่อบริการและหักค่าบริการให้โดยอัตโนมัติ
เราก็เข้าใจว่าเหมือนกรมธรรม์ประกันภัยโดยทั่วไปที่ต้องมีการแจ้งเตือนให้ชำระเบี้ยประกันก่อนครบกำหนด มิฉะนั้นจะขาดความคุ้ัมครอง
อยู่มาเมื่อวันที่ 11 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา ได้รับข้อความแจ้งว่า ยินดีต้อนรับสู่บริการ AisMobileCare แต่เราไม่ต้องการใช้แล้ว จึงยกเลิกไป รายละเอียดตามภาพค่ะ
เมื่อได้รับข้อความตอบกลับว่าบริการได้สิ้นสุดแล้ว เราก็วางใจว่าต้องไม่มีการหักค่าบริการ 999 บาท แน่นอน หรือถ้าหักก็ควรมีการหักตามสัดส่วนความคุ้มครอง (999 บาท / 12 เดือน) เท่านั้น
จนวันนี้ ได้รับใบแจ้งค่าบริการ ปรากฏว่ามีการคิดค่าบริการ AisMobileCare เต็มจำนวน รวมอยู่ในค่าบริการโทรศัพท์ด้วย จึงได้โทร.สอบถาม AisMobileCare ว่า สถานะควมคุ้มครองของเราเป็นอย่างไรกันแน่ เพราะมีการหักค่าบริการเต็มจำนวนไปแล้ว
พนักงานแจ้งว่า ปัจจุบันบริการ AisMobileCare ของเราสิ้นสุดลงแล้ว เราก็แจ้งว่า เราได้ทำการยกเลิกในวันเดียวกันนั้นเลยนะคะ พนักงานก็ยืนยันว่ามีการต่อบริการไปแล้ว เรียกเก็บค่าบริการไปแล้ว แม้จะยกเลิกในวันนั้นก็คิดค่าบริการไปแล้ว
เราจึงสอบถามว่า บริการนี้มีการต่อให้โดยอัตโนมัติเลยหรือ พนักงานแจ้งว่าใช่ และบอกว่าก่อนครบกำหนดจะมีข้อความเตือนก่อน ซึ่งเราไม่เคยได้รับข้อความดังกล่าวเลย (เราเป็นคนไม่ลบข้อความบริการพวกนี้จากโทรศัพท์เลย) ข้อความที่ได้รับเมื่อครบ 1 ปี ที่ซื้อเครื่องนี้มาคือ ขอบคุณและแจ้งว่าข้อตกลงเพื่อรับสิทธิส่วนลดเครื่องนี้สิ้นสุดแล้วเท่านั้น ตามภาพ
คือถ้าเราทราบว่ามีการหักค่าบริการ 999 บาทไปแล้ว และไม่คืนเงินเราจะยกเลิกบริการนี้ทำไมคะ ที่เรายกเลิกเพราะไม่ต้องการใช้บริการนี้ และไม่มีการแจ้งล่วงหน้าให้ทราบแม้แต่น้อยว่าจะต่ออัตโนมัติ (หากทราบล่วงหน้าเราก็ยกเลิกไปก่อนครบกำหนดแล้วค่ะ)
จึงอยากเตือนคนที่ใช้บริการนี้อยู่ว่า ให้ตรวจสอบให้ดีว่าบริการครบกำหนดเมื่อไหร่ จะได้มีโอกาสตัดสินใจแจ้งยกเลิกหรือใช้ต่อได้
และอยากสอบถามว่าคนที่ใช้บริการนี้ต่อเนื่องอยู่ ก่อนครบกำหนด AisMobileCare ได่รับข้อความแจ้งเตือนแบบไหนกันคะ ในช่วงเวลาประมาณไหน
ขอบคุณค่ะ