Grab คือความสะดวกสบายใหม่ ที่มาทดแทน UBER ที่จากไปอย่างสงบ
แต่......
วันเสาร์ที่ 12 พค. เวลา 19.31 ที่ผ่านมา ได้เรียกใช้รถ Grabcar จากโซนพหลโยธิน ไปที่เมืองทอง ค่าโดยสารจ่ายผ่านโปรตัดบัตรเดบิต รวมยอด 155บาท (โดยปกติ ไปได้รับส่วนลดเท่าไหร่เราก็พอใจเพราะได้ความสะดวกสบาย) ปรากฎพอถึงที่หมายลงจากรถ คนขับกดตัดยอดไป 205บาท (เกินไป 50บาท)
ทันทีได้มีการติดต่อไปที่ Call Center ของแกร็บและได้แจ้งเหตุดังกล่าว
** วันที่ 12 พค. > Call Center คนแรก แจ้งว่า คนขับตัดค่าทางด่วน (อ๊ะ! ไม่ได้ขึ้นทางด่วนจะชาร์ทค่าทางด่วนได้ยังไง) นางบอกว่าจะดำเนินการ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
** วันที่ 13 พค. > ผ่านไป 24ชม. เงียบ โทรกลับไปที่ Call Center คนที่สอง แจ้งว่ายังติดต่อคนขับไม่ได้ อย่างไรทางเราจะ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
** วันที่ 14 พค. > ผ่านไปอีก 24ชม. เงียบ โทรกลับไปที่ Call Center คนที่สาม ทางเราได้ติดตามเรื่องแล้วค่ะ คนขับยังไม่รับสาย ไม่สามารถติดต่อคนขับได้ อย่างไรทางเราจะ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
** วันที่ 15 พค. > ผ่านไปอีก 24ชม. เงียบ โทรไปที่ Call Center คนที่สี่ (วันนี้เกรี้ยวกราดใส่) คือถ้ายังติดต่อคนขับไม่ได้ทำยังไง จะระงับแอพการใช้งานคนขับเพื่อให้ติดต่อกลับเข้ามา เพื่อให้ยืนยันว่าไม่ได้ขึ้นทางด่วน แล้วจะคืนเงินให้ ..
***< เรา > เอาแบบนี้ ฉันให้เวลา 5นาที ติดต่อยังไงก็ได้ แล้วโทรกลับมา เพราะฉันรอ 24ชม. วันที่สี่ไม่ได้แล้ว เงินไม่เยอะนะ แต่ไม่โอเค) ..
***< เวลาผ่านไป Call Center โทรกลับมา > คุณลูกค้าค่ะ ทางเราได้ระงับสัญญาณคนขับแล้วนะคะ เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว อย่างไรทางเราจะ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
***< เรา > ก็เหมือนเดิมทุกวัน อ่ะ ฉันจะรอ
** วันที่ 16 พค. > ผ่านไปอีก 24ชม. (นี่คือตั้งเวลาเตือนไว้เลย) โทรไปที่ Call Center คนที่ห้า (แซ่บสุด)
***< เรา > โทรมาสอบถามติดตามเรื่องที่คนขับเรียกเก็บเงินเกินไป 50บาท
***< Grab > ตรวจสอบแล้วค่ะ ทางเราระงับสัญญาณคนขับแล้วนะคะ รอทางคนขับติดต่อกลับมาเพื่อสอบถาม
***< เรา > แล้วแบบนี้คือเราต้องไปแจ้งความไหม ว่าคนขับตัดเงินเกินไป 50บาท ขอเรียกเงินคืน
***< Grab > ทางเราเป็น APP เงินที่ตัดเข้าไปที่คนขับทั้งหมดนะคะ
***< เรา > หึม.. จะบอกว่าที่ตัดเงินทุกครั้ง คือเข้าคนขับแต่ละคนที่รับงานเลยเหรอ?? ไม่ได้ผ่าน Grab!!
***< Grab > ใช่ค่ะ ทางเราเป็น APP ที่เป็นตัวกลางเท่านั้น
***< เรา > พอกันที คุณควรให้คนที่ตอบเรื่องนี้ได้ เข้ามาคุยแล้วจัดการ นี้คือคนที่ 5 แล้ว อย่างที่บอกเงินไม่ได้เยอะ แต่ไม่โอเค
***< Grab > หากคนขับไม่ติดต่อกลับภายใน 7 วันเราจะคืนเงินให้คุณลูกค้า โดยหากเป็นบัตรเครดิตใช้เวลา 30วันทำการ
***< เรา > นี่ก็วันที่ 5 แล้ว เหลืออีก 2วัน ถ้าคนขับไม่ติดต่อมาจะคืนเงินใช่ไหม?? อะได้ งั้นจะรอ แต่ขอให้โทรมาแจ้งภายใน 24ชั่วโมงด้วยนะ
***< Grab > รับปากรับคำอย่างดี วางหูไป
คืออยากรู้ว่า ใครเคยเจอเคสแบบนี้แล้วได้เงินคืนบ้าง หรือยังไงก็ไม่ได้คืน ไม่มี Policy หรือความชัดเจนใช่ไหม ต่อไปจะได้เลือกจ่ายเงินสด จะรู้สึกดีกว่านี้ ถ้าทาง GRAB ติดต่อกลับแล้วแจ้งอัพเดทสถานะ
***แนะนำทีต้องทำยังไง เห็นคนร่ำลือกันว่าต้องไปขอคืนเงินที่ตึกของ GRAB เอง จริงไหม???***
คนขับ Grab เรียกตัดยอดเงินผ่านบัตรเดบิตมากกว่ายอดในแอพ (ไม่มีความเคลื่อนไหว แจ้งใครได้บ้าง)
แต่......
วันเสาร์ที่ 12 พค. เวลา 19.31 ที่ผ่านมา ได้เรียกใช้รถ Grabcar จากโซนพหลโยธิน ไปที่เมืองทอง ค่าโดยสารจ่ายผ่านโปรตัดบัตรเดบิต รวมยอด 155บาท (โดยปกติ ไปได้รับส่วนลดเท่าไหร่เราก็พอใจเพราะได้ความสะดวกสบาย) ปรากฎพอถึงที่หมายลงจากรถ คนขับกดตัดยอดไป 205บาท (เกินไป 50บาท)
ทันทีได้มีการติดต่อไปที่ Call Center ของแกร็บและได้แจ้งเหตุดังกล่าว
** วันที่ 12 พค. > Call Center คนแรก แจ้งว่า คนขับตัดค่าทางด่วน (อ๊ะ! ไม่ได้ขึ้นทางด่วนจะชาร์ทค่าทางด่วนได้ยังไง) นางบอกว่าจะดำเนินการ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
** วันที่ 13 พค. > ผ่านไป 24ชม. เงียบ โทรกลับไปที่ Call Center คนที่สอง แจ้งว่ายังติดต่อคนขับไม่ได้ อย่างไรทางเราจะ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
** วันที่ 14 พค. > ผ่านไปอีก 24ชม. เงียบ โทรกลับไปที่ Call Center คนที่สาม ทางเราได้ติดตามเรื่องแล้วค่ะ คนขับยังไม่รับสาย ไม่สามารถติดต่อคนขับได้ อย่างไรทางเราจะ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
** วันที่ 15 พค. > ผ่านไปอีก 24ชม. เงียบ โทรไปที่ Call Center คนที่สี่ (วันนี้เกรี้ยวกราดใส่) คือถ้ายังติดต่อคนขับไม่ได้ทำยังไง จะระงับแอพการใช้งานคนขับเพื่อให้ติดต่อกลับเข้ามา เพื่อให้ยืนยันว่าไม่ได้ขึ้นทางด่วน แล้วจะคืนเงินให้ ..
***< เรา > เอาแบบนี้ ฉันให้เวลา 5นาที ติดต่อยังไงก็ได้ แล้วโทรกลับมา เพราะฉันรอ 24ชม. วันที่สี่ไม่ได้แล้ว เงินไม่เยอะนะ แต่ไม่โอเค) ..
***< เวลาผ่านไป Call Center โทรกลับมา > คุณลูกค้าค่ะ ทางเราได้ระงับสัญญาณคนขับแล้วนะคะ เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว อย่างไรทางเราจะ สอบถามติดตามคนขับแล้วให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับภายใน 24ชม.
***< เรา > ก็เหมือนเดิมทุกวัน อ่ะ ฉันจะรอ
** วันที่ 16 พค. > ผ่านไปอีก 24ชม. (นี่คือตั้งเวลาเตือนไว้เลย) โทรไปที่ Call Center คนที่ห้า (แซ่บสุด)
***< เรา > โทรมาสอบถามติดตามเรื่องที่คนขับเรียกเก็บเงินเกินไป 50บาท
***< Grab > ตรวจสอบแล้วค่ะ ทางเราระงับสัญญาณคนขับแล้วนะคะ รอทางคนขับติดต่อกลับมาเพื่อสอบถาม
***< เรา > แล้วแบบนี้คือเราต้องไปแจ้งความไหม ว่าคนขับตัดเงินเกินไป 50บาท ขอเรียกเงินคืน
***< Grab > ทางเราเป็น APP เงินที่ตัดเข้าไปที่คนขับทั้งหมดนะคะ
***< เรา > หึม.. จะบอกว่าที่ตัดเงินทุกครั้ง คือเข้าคนขับแต่ละคนที่รับงานเลยเหรอ?? ไม่ได้ผ่าน Grab!!
***< Grab > ใช่ค่ะ ทางเราเป็น APP ที่เป็นตัวกลางเท่านั้น
***< เรา > พอกันที คุณควรให้คนที่ตอบเรื่องนี้ได้ เข้ามาคุยแล้วจัดการ นี้คือคนที่ 5 แล้ว อย่างที่บอกเงินไม่ได้เยอะ แต่ไม่โอเค
***< Grab > หากคนขับไม่ติดต่อกลับภายใน 7 วันเราจะคืนเงินให้คุณลูกค้า โดยหากเป็นบัตรเครดิตใช้เวลา 30วันทำการ
***< เรา > นี่ก็วันที่ 5 แล้ว เหลืออีก 2วัน ถ้าคนขับไม่ติดต่อมาจะคืนเงินใช่ไหม?? อะได้ งั้นจะรอ แต่ขอให้โทรมาแจ้งภายใน 24ชั่วโมงด้วยนะ
***< Grab > รับปากรับคำอย่างดี วางหูไป
คืออยากรู้ว่า ใครเคยเจอเคสแบบนี้แล้วได้เงินคืนบ้าง หรือยังไงก็ไม่ได้คืน ไม่มี Policy หรือความชัดเจนใช่ไหม ต่อไปจะได้เลือกจ่ายเงินสด จะรู้สึกดีกว่านี้ ถ้าทาง GRAB ติดต่อกลับแล้วแจ้งอัพเดทสถานะ
***แนะนำทีต้องทำยังไง เห็นคนร่ำลือกันว่าต้องไปขอคืนเงินที่ตึกของ GRAB เอง จริงไหม???***