สอบถามผู้รู้ครับOLM E-M5 Mark II ที่ออกมานานมากแล้ว ปีนี้E-M5 Mark III จะมาไหมครับ? E-M10 Mark III น่าซื้อไหมครับ?

กระทู้คำถาม
สวัสดีทุกท่านนะครับ พอดีเป็นมือใหม่นะครับ กำลังอยากจะลองหากล้องดีๆที่ถูกใจซักตัวนึง เพราะปลายปีนี้มีทริปไปญี่ปุ่นครับ เลยอยากมีกล้องไปถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศสวยๆหน่อยครับ ....ด้วยความที่มือใหม่มากๆ ตอนนี้เลยอยากได้กล้อง มาเริ่มต้นหัดถ่ายไปพลางๆก่อนครับ

    หลังจากที่ดูหลายๆยี่ห้อ หลายๆรุ่น สุดท้ายใจก็เทมาอยู่ที่ OLM E-M5 Mark II ครับ แต่ตอนที่จะตัดสินใจซื้อก็คิดว่า รุ่นนี้ก็ออกมานานแล้ว กลัวซื้อไปแล้ว Mark III ออกมา แล้วมานั่งปวดใจ ตอนนี้ก็เลยกลับมานั่งเปรียบเทียบกับน้องเล็กที่ออกมาได้ซักพัก อย่าง E-M10 Mark III ซึ่งราคาทั้งสองรุ่น ตอนนี้ก็ไม่ได้ห่างกันมาก เลยตัดสินใจไม่ถูกครับ อยากสอบถามผู้มีประสบการณ์ ที่เคยใช้ทั้ง2รุ่นหน่อยนะครับ ว่ามีความเห็นว่าอย่างไรบ้าง

คำถามที่ 1 : E-M5 Mark III ปีนี้มีสิทธิ์จะมาไหมครับ ?
คำถามที่ 2 : ถ้าปีนี้ E-M5 Mark III ยังไม่น่าจะมา...  ระหว่าง OLM E-M5 Mark II กับ E-M10 Mark III ตัวไหนน่าซื้อกว่ากันครับ ?
คำถามที่ 3 : ส่วนนึงที่ทำให้ตัดสินใจไม่ได้ เพราะตัว E-M5 มี Weather seal แต่ E-M10 จะไม่มี เลยอยากสอบถามผู้ที่เคยใช้งาน ว่าที่เขาบอกว่า กันน้ำ กันฝุ่น สำหรับกล้องมันมีความสำคัญมากน้อยขนาดไหนครับ ?
คำถามที่ 4 : ระหว่างซื้อกล้องเปล่า แล้วซื้อเลนส์แยกเอง กับ ซื้อกล้อง+เลนส์kit(14-42mm) สำหรับมือใหม่น่จะต้องเริ่มต้นแบบไหนเหมาะสมกว่ากันครับ?

สุดท้ายแล้ว... ด้วยความที่เป็นมือใหม่ ถ้าท่านใดมีคำแนะนำในเรื่องอื่นๆอีก ที่คาดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ที่ต้องรู้เพิ่มเติม หรือมีประสบการณ์มาแชร์ สามารถแสดงความเห็นได้เลยนะครับ .... ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ  ยิ้ม
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่