ขั้นตอนการพิจารณาอนุมัติบัตรเครดิตและสินเชื่อ

สวัสดีค่ะ  
พอดีเราสมัครบัตรเครดิตและค้นหาข้อมูลในพันทิพเยอะมากๆๆๆ เพราะที่เราสมัครไปมีทั้งผ่านและไม่ผ่านจึงเกิดความสงสัย และเห็นว่าคำถามยอดฮิตส่วนใหญ่จะถามว่า จะผ่านไหม ขั้นตอนเป็นอย่างไร ทำไมไม่ผ่าน ฯลฯ ซึ่งคล้ายๆ กับเรา  เราไปเจอคุณคนนึงตอบไว้ซึ่งเราคิดว่าคำตอบเขาใกล้เคียงกับความจริงสุดล่ะ  เลยขอ copy มาให้อ่านกันตามด้านล่างนี้ค่ะ เว้นวรรคอาจจะแปลกๆ หน่อยแต่ถือว่าให้อ่านเนื้อหานะคะ

ขอขอบคุณผู้ที่โพสไว้ด้วยค่ะ  

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ขออนุญาตแจ้งข้อมูล เพื่อเพื่อนๆจะได้ใขข้อ ข้องใจนะคะ
การขอสินเชื่อบุคคล หรือบัตรเครดิต จนท.จะแจ้งอยู่แล้วว่า คุณสมบัติเบื้อง ต้นมีอะไรบ้าง และจะแจ้งอีกที ว่ามี คุณสมบัตอะไรบ้าง
เช่น อายุงาน 1,2,3,4 หรือ 6 เดือน มีสลิปเงิน จะคาร์บอน หรือ กระดาษธรรมดา ก้อได้ แต่ สลิปคาร์บอน น่าเชื่อถือกว่า การปลอมแปลง ตรงนี้อาจทำได้ยากกว่า. อย่าลึมนะค่ะว่า. สัญญาแบบนี้ จำเป็นต้องใช้ข้อเท็จจริงของข้อมูล หาก ตรวจสอบแล้วข้อมูล ไม่เป็นจริง ปสิเสธทันที เจ้าหน้าที่จะยึดจาก ข้อมูลที่ตรวจสอบได้เป็นสำคัญ
แต่ อย่างว่า นะค่ะ เอกสารพิจารณาเบื้องต้น ก้อคือ เบื้องต้น. ทุกคนที่ผ่านเบื้องต้น มีสิทยื่น มีสิทผ่าน แต่ไม่ได้หมายความว่าผ่านทุกคน. เกณการพิจารณา คิดจากอะไร ทำไมผ่านเร็ว ทำไมพึ่งยื่น ไม่ผ่านเร็วจัง หลังยื่นไม่กี่นาที ไม่ผ่านแล้ว. ระบบการเงินทุกสถาบันส่วนใหญ่ใช้ระบบประมวลผล เหมือนกันค่ะ เกณการพิจารณาอนุมัตมีเป็น 100 ข้อ ซึ่งเกณดังกล่าวจะถูกใส่ใว้ในระบบ ประมวลผล รวมถึง ระบบเครดิตบูโร ด้วยค่ะ หากเจ้าหน้าที่ คีย์ใบสมัครระบบประมวลผลเองค่ะ ถ้าไม่ผ่าน sms เด้งเข้ามือถือทันทีค่ะ นี่ยังไม่เข้าสู่ การพิจารณา นะค่ะ แค่คีย์ใบสมัคร เข้าระบบ ถ้าไม่ผ่าน จากระบบ จะไม่เข้าเระบวนการพิจารณาค่ะ แต่ถ้าผ่าน เอกสารจะถูก ตรวจว่าเป็น ของจริงของปลอม ยืนยันการสมัร มีตัวตนจริงใหม ตรวจสอบข้อ มูลที่ทำงาน ที่บ้าน บุคคลอ้างอิง ถ้าข้อมูลครบถ้วน เจ้าหน้าที่ เสนออนุมัต วงเงิน ลูกค้าทราบผลทันทีค่ะ
หวังว่า ทุกคนคงสบายใจได้นะค่ะ แต่เหตผลอนุมัต ไม่อนุมัติ เป็น กระบวนการภายใน ของแต่ละองค์กร สงวนสิทในการเผยแพร่ และ เงื่อนใขภายในแต่ละที่ก้อจะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับนโยบายการบริหารของแต่ละที่ เวลา โทรถามคอลเซ็นเตอร์ ส่วนใหญ่จะแจ้งเหมือนกันค่ะ ไม่ผ่านเกณการพิจารณา ของทางบริษัทค่ะ ถ้าถามว่าเรื่องอะไร บางที่อณุญาติแจ้งได้ บางที่ไม่ได้ เพราะคอลเซ็นเตอร์มีหน้าที่แค่ให้ข้อมูล จากหน้าจอคอมเท่านั้น ไม่ใช่ฝ่ายอนุมัต จะไม่ทราบรายละเอียดฝ่ายอนุมัต บางที่ก้อ ขี้เกียจต่อความยาว สาวความยึด เพราะ คอลเซ็นเตอร์ต้องรอ คอยบริการท่านอื่นด้วยจ๊ะ. อย่าไปอะไรกับเค้าเลยนะค่ะ ถ้าไม่ผ่านก้อคือไม่ผ่าน. เพราะถ้ามองมาที่ตัวว่า ถ้าจะให้ใครยึมเงิน สักคน ถ้าเค้ามีอะไรบางอย่างที่เราไม่โอเค เราก้อไม่ให้ยึม. ใช่ใหมค่ะ นี่คือการทำธุรกิจสินเชื่อบุคคล และบัตรเครดิต อยู่ภายใต้บริหารความเสี่ยงนะจ๊ะ. แล้วถ้าอนุมัติไป บางเคสปรากฏว่า เป็นเคสทุจริต เคสทีไม่ผ่านเงื่อนใขบริษัท ฝ่ายตรวจสอบ ตรวจเจอ อีกที พนักงานอนุมัติโดนยกแผงนะค่ะ เหมือนเทศกิจไล่ที่เลยค่ะ
ขอให้ทุกคน สบายใจได้แล้วนะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ 12 เมษายน 2559 เวลา 08:34 น.
ตอบกลับ
0 0  
สมาชิกหมายเลข 740887
12 เมษายน 2559 เวลา 08:32 น.  [IP: 27.55.29.254]
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่