คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
หากไม่มีการยื่นเอกสาร สามารถให้คนอื่นไปยื่นแทนได้ แต่ในเอกสาร และสำเนาบัตรปชช. และบช.ธนาคาร ผปต.จะต้องเซ็นต์ด้วยตนเอง หรือให้สอบถามจนท.ประกันสังคม ที่ขึ้นทะเบียนในเว็ปกรมจัดฯ อยู่ในเขตพท.รับผิดชอบที่ไหน โทรไปปรึกษาจนท.ว่างงานโดยตรงดีกว่าค่ะ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สอบถาม : ขึ้นทะเบียนออนไลน์ผู้ประกันตนว่างงานแล้ว แต่อยู่ต่างประเทศไม่สะดวกส่งเอกสารอื่นๆ ด้วยตนเองที่ประกันสังคมได้
ทำให้ต้องขึ้นทะเบียนว่างงานออนไลน์ ในเว็บไซต์ http://empui.doe.go.th/auth/index
เมื่อลงทะเบียนแล้วทางเว็บไซต์แจ้งดังนี้...
เมื่อลงทะเบียนเข้าสู่ระบบเสร็จสิ้นแล้ว ให้ผู้ประกันตนมายื่นแบบคำขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน สปส. 2-01/7 พร้อมเอกสารประกอบการยื่นแบบคำขอได้แก่ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารประเภทออมทรัพย์หน้าแรก ซึ่งมีชื่อ และเลขที่บัญชีของผู้ประกันตน ส่งสำเนาแบบคำขอ ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ
แต่เราอยู่ต่างประเทศไม่สะดวกส่งเอกสารใดๆเลย จะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้าง และจะเสียสิทธิ์ หรือได้เงินในจำนวนที่น้อยลงมั้ยคะ