อยากจะขอเตือนผู้ใช้ Grab ทั้งหลายระวังภัยนี้ เรื่องนี้คือเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นกับเราเอง** ใครที่จ่ายตังค์ผ่านบัตร รีบเข้ามาอ่านด่วน ด่วนๆเลย น่ากลัวมาก เป็นอุทาหรณ์ คือเรื่องมีอยู่ว่าวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้เอง เราเรียกGrab หมายเลขทะเบียน 2กฆ9954 เป็นรถ Toyota Avanza หรูหราดูดีมากคนขับก็ดูดี๊(แต่เปลือก) รถนี้เงาวิ้บเลยนะ ทุกอย่างดูดี๊ (แต่เปลือก) ก่อนกดเรียกรถ เรามีใส่ช่องข้อความในช่องหมายเหตุเรียบร้อยเลยจ๊ะคำแรก ไม่ขึ้นทางด่วน !! คำแรกเลยจ๊ะ ไม่ขึ้นทางด่วน !!! ย้ำๆๆๆๆ ไม่ได้รับคนรับสิ่งของ ช่วยรบกวนเอาของมาให้หน่อยคะ เราเขียนชี้แจงอย่างดี เป็นรองเท้า 3 -4 คู่ ดีเทลไป ไม่รับไม่เป็นไรนะตอนนั้นคิดว่า ปรากฏว่ามีคนรับงาน เรียบร้อยไม่มีการโทรมาหาเรา เราก็คิดว่าเข้าใจอะไรที่เขียนหมายเหตุแล้วทุกอย่าง หรือ ไม่เข้าใจอะไรก็โทรถาม สอบถาม ในช่องแชท
คนขับคนนี้นี่ไม่มีการถามใดๆนอกจากอ่านmsg เรา ทีนี้ไอเราก็มะโนว่าคนขับฉลาดเข้าใจง่ายที่เราสื่อสารด้วยตัวอักษรชัดเจนแล้ว ไม่มีการโทรมา ปกติก็เรียกประจำนะ คนขับก็จะโทรมาถามรายละเอียดก่อนรับงาน ไม่ก็ถ้าไม่โทรก็จะพิมพ์ถามดีเทลงาน หากคนขับไม่เข้าใจ ไม่โทรมาคือ 5 เปอร์เซนต์น้อยมาก ส่วนใหญ่คือโทร
ปรากฏตอนได้รับของ ยื่นกล่องรองเท้ามาให้ พร้อมใบเสร็จทางด่วน อีนี่คืองงมากคะ คือไงคะ นายคนขับรถบอกว่าใบเสร็จทางด่วนครับ ให้เรารับผิดชอบออกด้วย เราก็เลยตอบว่า เขียนในหมายเหตุไปแล้วนิคะไม่ขึ้นทางด่วน พี่ไม่เห็นหรอคะ เค้าตอบทันทีไม่คิดเลยคะว่า ไม่เห็น เราถามย้ำอีก ไม่เห็นจริงๆหรอพี่คะพี่ คำแรกเลยนะ เราหยิบมือถือขึ้นมาดู เผื่อตัวเองเบลอ ไอเราก็ว่าเราเห็นนะ ในหมายเหตุ นะตอนนั้นคือรีบแค๊ปหน้าจอเลยจ๊ะ รู้เลยว่างานเข้าเราละ เราก็เลยบอกว่า อ่าวแต่ตัดบัตรไปแล้วหนิคะพี่ส่งของมาถึงแล้ว เงินจำนวนตัดไป 333 เพราะเราเชื่อม Grab pay ไว้ ถ้าใครใช้ Grab pay คนที่ใช้จะทราบดี พอขับรถถึงที่หมายเงินจะตัดออโต้
แต่คนขับเค้าบอกให้เราจ่ายเงินสดเพิ่มค่าทางด่วนให้เค้า นายคนขับคนนี้ก็พยายามยัดเยียดให้เรารับผิดชอบให้ได้ ในขณะที่เราพูดถึงเหตุผลว่าเราเขียนชัดเจนไปแล้วพยายามเอาหลักฐานให้เค้าดู แต่เค้าก็ไม่สนและบอก ให้เราจ่ายเดี๋ยวนั้น ณ ตอนนั้น ณ ตอนนั้น คือเราถือของๆเราจะเอาของเข้าบ้านอยู่ เค้าก็มาแย่งของของเราเอากลับขึ้นรถของเขากลับ แล้วพูดว่า ถ้าไม่จ่ายไม่เป็นไร!!! งั้นขอผมตัดจากบัตรคุณเลยนะครับ (เรายังไม่ได้ตอบรับใด) คืองงคะ นะตอนนั้นยืนอึ้ง พี่เค้าเมายาอะไรปล่าว คิดในใจ งงและตลกมาก เค้าก็บอกว่า ผมจะเอาของกลับไปส่งที่ๆเดิม ถ้าคุณจะเอาของ ก็ให้เรียกรถแกร๊ปแท๊กซี่คันใหม่ให้เค้าเอาของมาส่งให้คุณ คืออะไรคะคุณ....เอาของกลับไปส่งที่เดิม ที่รังสิตหรอคะ ? ณ ตอนนั้น คือดิฉันงงมาก ต้นทางรังสิต ปลายทาง พระรามสาม ไม่ทราบว่าพี่เขาเมายาอะไรคะ ขับมาเป็นชั่วโมงมาถึงแล้วพูดจาแบบนี้ โยนขี้ไม่พอคะ แล้วยังจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นด้วย แย่สุดๆ แล้วเค้าก็ขับรถออกไปน่าตาเฉยเลยคะพร้อมของเรา ในขณะที่เค้ามีแต่ได้ ได้คะแนนได้แต้มไปแล้ว แต่อืม... ของๆฉัน เรามีแต่เสีย ยกมือถือมามีป๊อบอัพขึ้นว่าเงินถูกตัดเพิ่มอีก 150 จาก 333 รวมเป็น 483 คะ มันอาจจะดูไม่กี่บาทสำหรับใครบางคนนะคะ แต่การที่ทำกริยาแบบนี้มันเหมาะหรอคะ ไม่พูดจากันดีๆ ใช้อารมณ์ความเห็นแก่ตัวตัดสินทุกอย่างแล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น คืออยากบอกว่าในแอพของคนขับแท็กซี่น่ากลัวมาก.... เค้าสามารถใส่เงินที่เค้าต้องการเก็บเพิ่มไปได้อีกนะคะ จากเงินที่เค้าตัดค่ารถ คือเนี่ยคะเลวร้ายมากบอกเลย เหมือนโดนโจรปล้นโดนไม่ได้รับอนุญาตให้เอาเงินคะ นายคนขับคนนี้ ใช้วิธีการช่องโหว่อันนี้ เอาความเห็นแก่ตัวของตนเองและเอาแต่อารมณ์ ถ้าเงินคุณในบัตรมีเยอะมากละ น่ากลัวมากกกกกไหม คนอ่านคะทุกคนลองคิดดูถ้าเค้าใส่ 1000 5000 หรือ มากกว่านี้ละ คะ เงินฉานนนน ไม่กี่บาทก็คือเงินคะ มันควรมีการยืนยันไหมคะ จากนั้นเราก็พยายามตั้งสติ รีบโทรหาแกร๊ปไปร้องเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนั้นเสียทั้งเวลา เงินค่าโทร คือ โกรธมากคะบอกเลย ณ ตอนนั้น
พูดถึง ณ ตอนนั้นใช้โปรโมชั่นส่วนลด ก็ต้องจ่ายค่าเดินทางรวม 333 ก็ยังแพงนะคะ จากรังสิตมาแถวพระราม3 ปกติเรียกได้ 289 ราวๆนี้ แต่ไม่มีทางเลือกคะ ลูกค้ารีบเอารองเท้าคะ เลยต้องจำใจใช้บริการให้คนรีบเอามาให้ ก็ไม่ได้ว่าได้กำไรเท่ารัยด้วย ยังจะโดนขูดรีดแบบนี้เสียความรู้สึกจริงๆ ขอโทษก็ไม่ได้ว่าหายง่ายๆนะคะ พูดจาแบบนี้เนี่ยกริยาแบบนี้ ไม่ควรแต่งตัวดูดีหรอคะ มาขับรถ คนขับคนนี้ นายคนนี้อายุ 30-40กว่าได้แล้วแหละ มีอายุแล้ว แต่อารมณ์ร้อนมากอะ ดูรีบรีบจะไปรับคนทำแต้มมั้ง เห็นคนขับแกร๊ปบ้าเรื่องเก็บเอ็นเทนซีพมาก ไม่แมน น่าเกรียจสุดๆ เค้าทำผิดเองแต่โยนขี้ให้ชาวบ้านให้เดือดร้อนอย่างงี้ก็ได้หรอ !!! พอเราโทรไปร้องเรียนแกร๊ป แกร๊ปช่วยพูด คนขับถึงจะขับเอาของกลับมาให้เรา พร้อมอะไรคะ พร้อมกับรีดไถอีกแล้วคะ บอกว่าช่วยเค้าหน่อยคราวนี้มาเสียงดีอารมณ์ดีขึ้นคะร่างสองคะ พูดดีขึ้นต่างกับตอนแรก เพราะตอนนี้เรามีน้องมีแม่ยืนอยู่ข้างๆเราด้วย แต่ก็ไม่วายจะบอกว่าขอ 50 บาทจ่ายสดให้เค้า อืม... คืออะไรคะ ยังไม่รู้สึกผิดอีกคะคนเรา ไม่รู้อะไรเลยจริงๆหรอเนี่ย ว่าสร้างแต่ความวุ่นวายเดือนร้อนให้คนอื่นเนี่ยคะคนขับคนนี้ 50 บาทยังไงคะ ก็ตัดบัตรไปแล้วคุณกดตัดเพิ่มเงินฉันไปแล้วก็ยังจะเอาอีก 50 เงินสดอีก โอโหไม่รู้จะพูดยังไงกับนายคนขับคนนี้คะ แต่งตัวเนี๋ยบๆมาขับแกร๊ปเนี่ย ไม่ทราบว่าใช้อะไรขับเนี่ยงงมาก สตินายคนขับคนนี้ไปอยู่ไหน เค้ารู้ตัวไหมว่าเค้าทำอะไร สติลืมไว้ที่บ้านหรือป่าวไม่ทราบ สร้างความเดือดร้อนยังไงบ้างเนี่ยเค้าเหมือนยังไม่รู้สำนึกใดๆเลย ไม่พอคะ วันนี้ เราติดต่อหาแกร๊ป ความเห็นแก่ตัวของเค้าทำให้ เราต้องเสียเงิน เสียเวลาด้วยการรอเงินรีฟัน 150 บาทจากแกร๊ป เสียความรู้สึกอะไรหลายอย่างมาก ทางแกร๊ปบอกคนขับขอโทษและรับผิด หรอคะ อืม.. . ผลสรุปคืออะไรคะเนี่ย รอเงินรีฟันเป็นเดือนๆเป็นชาติ 150บาท หึหึ เป็นเรื่องที่บ้าบอมาก ไม่น่าดวงซวยได้คนขับเฮงซวยเลย ชีช้ำหึ
อยากจะขอเตือนผู้ใช้ Grab ทั้งหลายระวังภัยนี้ โดยเฉพาะจ่ายตังค์ผ่านบัตร รีบเข้ามาอ่านด่วนน่ากลัวจริง
คนขับคนนี้นี่ไม่มีการถามใดๆนอกจากอ่านmsg เรา ทีนี้ไอเราก็มะโนว่าคนขับฉลาดเข้าใจง่ายที่เราสื่อสารด้วยตัวอักษรชัดเจนแล้ว ไม่มีการโทรมา ปกติก็เรียกประจำนะ คนขับก็จะโทรมาถามรายละเอียดก่อนรับงาน ไม่ก็ถ้าไม่โทรก็จะพิมพ์ถามดีเทลงาน หากคนขับไม่เข้าใจ ไม่โทรมาคือ 5 เปอร์เซนต์น้อยมาก ส่วนใหญ่คือโทร
ปรากฏตอนได้รับของ ยื่นกล่องรองเท้ามาให้ พร้อมใบเสร็จทางด่วน อีนี่คืองงมากคะ คือไงคะ นายคนขับรถบอกว่าใบเสร็จทางด่วนครับ ให้เรารับผิดชอบออกด้วย เราก็เลยตอบว่า เขียนในหมายเหตุไปแล้วนิคะไม่ขึ้นทางด่วน พี่ไม่เห็นหรอคะ เค้าตอบทันทีไม่คิดเลยคะว่า ไม่เห็น เราถามย้ำอีก ไม่เห็นจริงๆหรอพี่คะพี่ คำแรกเลยนะ เราหยิบมือถือขึ้นมาดู เผื่อตัวเองเบลอ ไอเราก็ว่าเราเห็นนะ ในหมายเหตุ นะตอนนั้นคือรีบแค๊ปหน้าจอเลยจ๊ะ รู้เลยว่างานเข้าเราละ เราก็เลยบอกว่า อ่าวแต่ตัดบัตรไปแล้วหนิคะพี่ส่งของมาถึงแล้ว เงินจำนวนตัดไป 333 เพราะเราเชื่อม Grab pay ไว้ ถ้าใครใช้ Grab pay คนที่ใช้จะทราบดี พอขับรถถึงที่หมายเงินจะตัดออโต้
แต่คนขับเค้าบอกให้เราจ่ายเงินสดเพิ่มค่าทางด่วนให้เค้า นายคนขับคนนี้ก็พยายามยัดเยียดให้เรารับผิดชอบให้ได้ ในขณะที่เราพูดถึงเหตุผลว่าเราเขียนชัดเจนไปแล้วพยายามเอาหลักฐานให้เค้าดู แต่เค้าก็ไม่สนและบอก ให้เราจ่ายเดี๋ยวนั้น ณ ตอนนั้น ณ ตอนนั้น คือเราถือของๆเราจะเอาของเข้าบ้านอยู่ เค้าก็มาแย่งของของเราเอากลับขึ้นรถของเขากลับ แล้วพูดว่า ถ้าไม่จ่ายไม่เป็นไร!!! งั้นขอผมตัดจากบัตรคุณเลยนะครับ (เรายังไม่ได้ตอบรับใด) คืองงคะ นะตอนนั้นยืนอึ้ง พี่เค้าเมายาอะไรปล่าว คิดในใจ งงและตลกมาก เค้าก็บอกว่า ผมจะเอาของกลับไปส่งที่ๆเดิม ถ้าคุณจะเอาของ ก็ให้เรียกรถแกร๊ปแท๊กซี่คันใหม่ให้เค้าเอาของมาส่งให้คุณ คืออะไรคะคุณ....เอาของกลับไปส่งที่เดิม ที่รังสิตหรอคะ ? ณ ตอนนั้น คือดิฉันงงมาก ต้นทางรังสิต ปลายทาง พระรามสาม ไม่ทราบว่าพี่เขาเมายาอะไรคะ ขับมาเป็นชั่วโมงมาถึงแล้วพูดจาแบบนี้ โยนขี้ไม่พอคะ แล้วยังจะสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นด้วย แย่สุดๆ แล้วเค้าก็ขับรถออกไปน่าตาเฉยเลยคะพร้อมของเรา ในขณะที่เค้ามีแต่ได้ ได้คะแนนได้แต้มไปแล้ว แต่อืม... ของๆฉัน เรามีแต่เสีย ยกมือถือมามีป๊อบอัพขึ้นว่าเงินถูกตัดเพิ่มอีก 150 จาก 333 รวมเป็น 483 คะ มันอาจจะดูไม่กี่บาทสำหรับใครบางคนนะคะ แต่การที่ทำกริยาแบบนี้มันเหมาะหรอคะ ไม่พูดจากันดีๆ ใช้อารมณ์ความเห็นแก่ตัวตัดสินทุกอย่างแล้วสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น คืออยากบอกว่าในแอพของคนขับแท็กซี่น่ากลัวมาก.... เค้าสามารถใส่เงินที่เค้าต้องการเก็บเพิ่มไปได้อีกนะคะ จากเงินที่เค้าตัดค่ารถ คือเนี่ยคะเลวร้ายมากบอกเลย เหมือนโดนโจรปล้นโดนไม่ได้รับอนุญาตให้เอาเงินคะ นายคนขับคนนี้ ใช้วิธีการช่องโหว่อันนี้ เอาความเห็นแก่ตัวของตนเองและเอาแต่อารมณ์ ถ้าเงินคุณในบัตรมีเยอะมากละ น่ากลัวมากกกกกไหม คนอ่านคะทุกคนลองคิดดูถ้าเค้าใส่ 1000 5000 หรือ มากกว่านี้ละ คะ เงินฉานนนน ไม่กี่บาทก็คือเงินคะ มันควรมีการยืนยันไหมคะ จากนั้นเราก็พยายามตั้งสติ รีบโทรหาแกร๊ปไปร้องเรียนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนั้นเสียทั้งเวลา เงินค่าโทร คือ โกรธมากคะบอกเลย ณ ตอนนั้น
พูดถึง ณ ตอนนั้นใช้โปรโมชั่นส่วนลด ก็ต้องจ่ายค่าเดินทางรวม 333 ก็ยังแพงนะคะ จากรังสิตมาแถวพระราม3 ปกติเรียกได้ 289 ราวๆนี้ แต่ไม่มีทางเลือกคะ ลูกค้ารีบเอารองเท้าคะ เลยต้องจำใจใช้บริการให้คนรีบเอามาให้ ก็ไม่ได้ว่าได้กำไรเท่ารัยด้วย ยังจะโดนขูดรีดแบบนี้เสียความรู้สึกจริงๆ ขอโทษก็ไม่ได้ว่าหายง่ายๆนะคะ พูดจาแบบนี้เนี่ยกริยาแบบนี้ ไม่ควรแต่งตัวดูดีหรอคะ มาขับรถ คนขับคนนี้ นายคนนี้อายุ 30-40กว่าได้แล้วแหละ มีอายุแล้ว แต่อารมณ์ร้อนมากอะ ดูรีบรีบจะไปรับคนทำแต้มมั้ง เห็นคนขับแกร๊ปบ้าเรื่องเก็บเอ็นเทนซีพมาก ไม่แมน น่าเกรียจสุดๆ เค้าทำผิดเองแต่โยนขี้ให้ชาวบ้านให้เดือดร้อนอย่างงี้ก็ได้หรอ !!! พอเราโทรไปร้องเรียนแกร๊ป แกร๊ปช่วยพูด คนขับถึงจะขับเอาของกลับมาให้เรา พร้อมอะไรคะ พร้อมกับรีดไถอีกแล้วคะ บอกว่าช่วยเค้าหน่อยคราวนี้มาเสียงดีอารมณ์ดีขึ้นคะร่างสองคะ พูดดีขึ้นต่างกับตอนแรก เพราะตอนนี้เรามีน้องมีแม่ยืนอยู่ข้างๆเราด้วย แต่ก็ไม่วายจะบอกว่าขอ 50 บาทจ่ายสดให้เค้า อืม... คืออะไรคะ ยังไม่รู้สึกผิดอีกคะคนเรา ไม่รู้อะไรเลยจริงๆหรอเนี่ย ว่าสร้างแต่ความวุ่นวายเดือนร้อนให้คนอื่นเนี่ยคะคนขับคนนี้ 50 บาทยังไงคะ ก็ตัดบัตรไปแล้วคุณกดตัดเพิ่มเงินฉันไปแล้วก็ยังจะเอาอีก 50 เงินสดอีก โอโหไม่รู้จะพูดยังไงกับนายคนขับคนนี้คะ แต่งตัวเนี๋ยบๆมาขับแกร๊ปเนี่ย ไม่ทราบว่าใช้อะไรขับเนี่ยงงมาก สตินายคนขับคนนี้ไปอยู่ไหน เค้ารู้ตัวไหมว่าเค้าทำอะไร สติลืมไว้ที่บ้านหรือป่าวไม่ทราบ สร้างความเดือดร้อนยังไงบ้างเนี่ยเค้าเหมือนยังไม่รู้สำนึกใดๆเลย ไม่พอคะ วันนี้ เราติดต่อหาแกร๊ป ความเห็นแก่ตัวของเค้าทำให้ เราต้องเสียเงิน เสียเวลาด้วยการรอเงินรีฟัน 150 บาทจากแกร๊ป เสียความรู้สึกอะไรหลายอย่างมาก ทางแกร๊ปบอกคนขับขอโทษและรับผิด หรอคะ อืม.. . ผลสรุปคืออะไรคะเนี่ย รอเงินรีฟันเป็นเดือนๆเป็นชาติ 150บาท หึหึ เป็นเรื่องที่บ้าบอมาก ไม่น่าดวงซวยได้คนขับเฮงซวยเลย ชีช้ำหึ