หรือ Xiaomi จะเปลี่ยนมือ!!! 5/2/2018

ข่าววงในบอกมาว่า หลังจากการจับมือกันระหว่าง Xiaomi และ VSTECS  ได้ไม่นาน ก็มีปัญหาระหองระแหงกันมาพักใหญ่ จึงมีข่าวออกมาพักใหญ่ๆว่าเลิกจับมือกันแล้ว แต่ผมไม่ Confirm นะครับ ให้มีการประกาศกันดีกว่า สาเหตุหลักๆ มันอยู่ที่ Xiaomi เอง ซึ่งผมขออธิบายสาเหตุ เอามาพิจารณาให้เพื่อนๆแบบนี้
ต้องบอกก่อนว่า Xiaomi บริษัทแม่ จะไม่มาทำตลาดเองอยู่แล้วจะใช้วิธีการแต่งตัวตัวแทนขึ้นมาทำการขายและการตลาดแทน การตลาดของXiaomi เองเน้นการตลาดออนไลน์ออฟไลน์ ปากต่อปาก ซึ่งลดต้ตทุนค่าโฆษณาไปได้มากรวมถึงการใช้ทรัพยากรวัตถุดิบให้การทำมือถือจากผู้ผลิตที่มีอยู่แล้ว จึงทำให้ต้นทุนการผลิตถูกลงไม่มีต้นทุนวิจัย จะมีก็แค่บางอย่างก็เท่านั้น จึงทำให้ผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดีราคาถูก   เข้าเรื่องกันต่อ การทำตลาดในไทย xioami จึงเลือก vstecs เป็นคนเข้ามาทำตลาดอย่างเป็นทางการในการทำออฟไลน์ โชวรูมต่างๆรวมถึง 0 ซ่อม ครับ เหมือนจะดีใช่ไหมแต่ ไม่เลย เพราะ vstecs ไม่ได้เป็นตัวแทนแค่เจ้าเดียว แต่ยังมีอีกสองเจ้าที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนครับ ซึ่ง มีดังนี้

      1.fanslink หลายคนสงสัยแต่ไม่ต้องสงสัย เขาคือผู้ดูแลด้านออนไล์  mi official รวมถึงลาซาด้าโชปี้ อยู่  https://www.fanslink.tech/ ลาซาด้าโชปี้เข้าไปดู ตัวออฟฟิเชี่ยลในลาซาด้า ก็ของเจ้านี้ถือครองอยู่  facebook  mithailand
      2.DIMI ก็เป็นตัวแทนรายใหม่ในไทย โดย D phone เป็นยักษ์ใหญ่ในจีนเป็นบริษัทแม่ของ DIMI อีกที เปิดโชว์รูม แล้วทำออนไลน์ โดย Mimall thailand  https://www.mimall.co.th/ โดยลาซาด้าโชปี้ยังไม่ทราบ แต่เจ้านี้ขายทั้งออฟไลน์ออนไลน์  facebook xiaomi mimall

ทั้งสองเจ้านี้ ทำการตลาดออนไลน์เป็นหลัก และสาเหตุที่ ECS ถอนตัวผมคิดว่าสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องราคาขาย เพราะราคาขายในชอบเมื่อเทียบกับราคาออนไลน์ต่างกันราวฟ้ากับเหว ผมคิดว่าน่าจะสาเหตุหลักๆที่ ECS ถอย เพราะเสียเปรียบเจ้าอื่น ส่วนศูนย์นั้นอาจจะยังมีอยู่เพราะ ทางนี้เองก็มี 0 บริการอยู่แล้วเพียงแต่อาจจะตัดในส่วนของการขายออกไป ส่วนเจ้าใหม่ที่เข้ามา ถ้าไปดูในกระทู้ต่างๆที่ตั้งขึ้น ก็น่าจะเป็น Syn แต่เจ้านี้จะแบกรับหรือมีวิธีการขายอย่างไรนั้นอันนี้ต้องรอดูกันต่อไป แต่ถ้าพูดถึงเรื่องเคลมสัญลักษณ์นี้ไว้ใจได้สุดๆ เคลมเร็วเคลมไว มากๆ

สุดท้ายก็หวังให้ Xiaomi  มี ตัวแทนเยอะๆ เพราะจะทำให้เกิดการแข่งขัน เพราะจะทำให้ผลประโยชน์ที่ได้รับตกถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง

เพิ่มเติมนะครับ คนที่ใช้อยู่ไม่ต้องกังวลใจ เรื่องศูนย์ ผมคิดว่าเป็นแค่การเปลี่ยนมือคนดูแลเท่านั้น ส่วนเครื่องถ้าซื้อจากตัวแทน เครื่องก็สามารถเอาเข้าศูนย์ได้หมดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เทคโนโลยี การบริหารจัดการ สมาร์ทโฟน Xiaomi Smartphone
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่