จขกท. ไปทำเรื่องย้ายค่ายออกจาก ค่ายสีฟ้า ค่ะ แต่มียอดเงินคงเหลือ 117 บาท
จึงโทรไปที่คอลเซนเตอร์ ค่ายสีฟ้า และแจ้งโอเปอเรเตอร์ว่าจะขอเงินคืน
จขกท : สอบถามเรื่องขอเงินคืนค่ะ พอดีย้ายค่ายออกจากค่ายสีฟ้า แต่มีเงินเหลืออยู่ร้อยกว่าบาท ต้องทำยังไงคะ
ค่ายสีฟ้า : ในกรณีที่ลูกค้าย้ายค่าย ทางหน่วยงานกลางจะตัดเงินเลยค่ะ
จขกท : หน่วยงานกลางคือใครคะ
ค่ายสีฟ้า : หน่วยงานกลางคือ กสทช. ค่ะ เขาจะตัดเงินเลย
จขกท : กสทช ประกาศว่าสามารถขอเงินคืนได้ค่ะ หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตมา คืนเป็นเงินสดก็ได้ด้วยค่ะ
ค่ายสีฟ้า : ขอตรวจสอบสักครู่นะคะ...[ สอบถามชื่อ จขกท และเบอร์ เพื่อตรวจสอบ]
ค่ายสีฟ้า : จากการตรวจสอบมียอดเงินคงเหลือ 117 บาท ทางค่ายสีฟ้าสามารถทำเรื่องยื่นขอเงินคืนได้คะ แต่ต้องเป็นการโอนไปยังเบอร์ค่ายสีฟ้าด้วยกันและชื่อเดียวกัน
จขกท : ไม่มีแล้วเบอร์ค่ายสีฟ้า ทำไมโอนให้คนอื่นไม่ได้ละคะ ก้เบอของค่ายสีฟ้าเหมือนกัน
ค่ายสีฟ้า : ต้องใช้เวลานานในการยื่นเรื่องโอนเงินไปให้ชื่อท่านอื่นค่ะ
จขกท : ตกลงยื่นเรื่องเลยค่ะ
..........แล้วก็วางสายไป.........
****************************************************************************************
~~~~ตอนแรกค่ายสีฟ้าแจ้งว่า กสทช ตัดเงิน จขกท ไปแล้ว ~~~~
แจ้งลูกค่าว่า ขอเงินคืนไม่ได้ หน่วยงานกลางตัดเงิน. ****เขาโกหกหรือเปล่า????****
จขกท. อาจจะโดนโกง ใช่หรือไม่??????
ช่วยกันแชร์ให้ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญนะคะ มันไม่แฟร์กับผู้ใช้บริการอย่างเราเลย
###############
http://www.dtac.co.th/document-upload/about/pdf/DTN-standard-contact-for-prepaid.pdf
ซึ่งในสัญญาใช้บริการแบบเติมเงินสำหรับลูกค้า Dtac
ข้อ 1.15 การเติมเงิน หมายถึง การชำระค่าบริการล่วงหน้า
ข้อ 13 เมื่อสัญญาเลิกกัน หากมีเงินค้างชำระ ผู้ให้บริการต้องคืนภายใน 30 วัน
และ
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2549/E/099/7.PDF
ประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม
ข้อ ๓๔ เมื่อสัญญาเลิกกัน ในกรณีที่ผู้ให้บริการมีเงินค้างชําระแก่ผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการต้องคืนเงินนั้นให้แก่ผู้ใช้บริการ
ในการคืนเงินดังกล่าว เมื่อผู้ให้บริการได้ตรวจสอบหลักฐานแล้วว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับ ผู้ใช้บริการหรือเป็นผู้รับมอบอํานาจจากผู้ใช้บริการอย่างถูกต้องแล้ว ให้ผู้ให้บริการคืนเงินภายใน สามสิบวันนับแต่วันเลิกสัญญา
ทั้งนี้ การคืนเงินค้างชําระแก่ผู้ใช้บริการ อาจคืนด้วยเงินสด เช็ค หรือนําเข้าบัญชีเงินฝาก ของผู้ใช้บริการ หรือตามวิธีการที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความประสงค์ไว้
กรณีผู้ให้บริการไม่สามารถคืนเงินค้างชําระให้แก่ผู้ใช้บริการได้ภายในระยะเวลาที่กําหนด ผู้ให้บริการต้องชําระค่าเสียประโยชน์ในอัตราเท่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ให้บริการคิดจากผู้ใช้บริการ กรณีผู้ใช้บริการผิดนัดไม่ชําระค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการแก่ผู้ให้บริการ แต่ทั้งนี้ ไม่ตัดสิทธิ ผู้ใช้บริการที่จะเรียกค่าเสียหายอย่างอื่น
ขอย้ำอีกครั้งนะคะ
~~~~ตอนแรกค่ายสีฟ้าแจ้งว่า กสทช ตัดเงิน จขกท ไปแล้ว ~~~~
แจ้งลูกค่าว่า ขอเงินคืนไม่ได้ หน่วยงานกลางตัดเงิน. ****เขาโกหกหรือเปล่า????****
จขกท. อาจจะโดนโกง ใช่หรือไม่??????
ช่วยกันแชร์ให้ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญนะคะ มันไม่แฟร์กับผู้ใช้บริการอย่างเราเลย
ค่ายมือถือสีฟ้าแจ้งว่ากสทช.เป็นคนตัดเงิน ทั้งๆที่ กสทช แจ้งว่าสามารถขอเงินคืนได้ถ้าย้ายค่าย
จึงโทรไปที่คอลเซนเตอร์ ค่ายสีฟ้า และแจ้งโอเปอเรเตอร์ว่าจะขอเงินคืน
จขกท : สอบถามเรื่องขอเงินคืนค่ะ พอดีย้ายค่ายออกจากค่ายสีฟ้า แต่มีเงินเหลืออยู่ร้อยกว่าบาท ต้องทำยังไงคะ
ค่ายสีฟ้า : ในกรณีที่ลูกค้าย้ายค่าย ทางหน่วยงานกลางจะตัดเงินเลยค่ะ
จขกท : หน่วยงานกลางคือใครคะ
ค่ายสีฟ้า : หน่วยงานกลางคือ กสทช. ค่ะ เขาจะตัดเงินเลย
จขกท : กสทช ประกาศว่าสามารถขอเงินคืนได้ค่ะ หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตมา คืนเป็นเงินสดก็ได้ด้วยค่ะ
ค่ายสีฟ้า : ขอตรวจสอบสักครู่นะคะ...[ สอบถามชื่อ จขกท และเบอร์ เพื่อตรวจสอบ]
ค่ายสีฟ้า : จากการตรวจสอบมียอดเงินคงเหลือ 117 บาท ทางค่ายสีฟ้าสามารถทำเรื่องยื่นขอเงินคืนได้คะ แต่ต้องเป็นการโอนไปยังเบอร์ค่ายสีฟ้าด้วยกันและชื่อเดียวกัน
จขกท : ไม่มีแล้วเบอร์ค่ายสีฟ้า ทำไมโอนให้คนอื่นไม่ได้ละคะ ก้เบอของค่ายสีฟ้าเหมือนกัน
ค่ายสีฟ้า : ต้องใช้เวลานานในการยื่นเรื่องโอนเงินไปให้ชื่อท่านอื่นค่ะ
จขกท : ตกลงยื่นเรื่องเลยค่ะ
..........แล้วก็วางสายไป.........
****************************************************************************************
~~~~ตอนแรกค่ายสีฟ้าแจ้งว่า กสทช ตัดเงิน จขกท ไปแล้ว ~~~~
แจ้งลูกค่าว่า ขอเงินคืนไม่ได้ หน่วยงานกลางตัดเงิน. ****เขาโกหกหรือเปล่า????****
จขกท. อาจจะโดนโกง ใช่หรือไม่??????
ช่วยกันแชร์ให้ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญนะคะ มันไม่แฟร์กับผู้ใช้บริการอย่างเราเลย
###############
http://www.dtac.co.th/document-upload/about/pdf/DTN-standard-contact-for-prepaid.pdf
ซึ่งในสัญญาใช้บริการแบบเติมเงินสำหรับลูกค้า Dtac
ข้อ 1.15 การเติมเงิน หมายถึง การชำระค่าบริการล่วงหน้า
ข้อ 13 เมื่อสัญญาเลิกกัน หากมีเงินค้างชำระ ผู้ให้บริการต้องคืนภายใน 30 วัน
และ
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2549/E/099/7.PDF
ประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ
เรื่อง มาตรฐานของสัญญาให้บริการโทรคมนาคม
ข้อ ๓๔ เมื่อสัญญาเลิกกัน ในกรณีที่ผู้ให้บริการมีเงินค้างชําระแก่ผู้ใช้บริการ ผู้ให้บริการต้องคืนเงินนั้นให้แก่ผู้ใช้บริการ
ในการคืนเงินดังกล่าว เมื่อผู้ให้บริการได้ตรวจสอบหลักฐานแล้วว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับ ผู้ใช้บริการหรือเป็นผู้รับมอบอํานาจจากผู้ใช้บริการอย่างถูกต้องแล้ว ให้ผู้ให้บริการคืนเงินภายใน สามสิบวันนับแต่วันเลิกสัญญา
ทั้งนี้ การคืนเงินค้างชําระแก่ผู้ใช้บริการ อาจคืนด้วยเงินสด เช็ค หรือนําเข้าบัญชีเงินฝาก ของผู้ใช้บริการ หรือตามวิธีการที่ผู้ใช้บริการได้แจ้งความประสงค์ไว้
กรณีผู้ให้บริการไม่สามารถคืนเงินค้างชําระให้แก่ผู้ใช้บริการได้ภายในระยะเวลาที่กําหนด ผู้ให้บริการต้องชําระค่าเสียประโยชน์ในอัตราเท่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ผู้ให้บริการคิดจากผู้ใช้บริการ กรณีผู้ใช้บริการผิดนัดไม่ชําระค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการแก่ผู้ให้บริการ แต่ทั้งนี้ ไม่ตัดสิทธิ ผู้ใช้บริการที่จะเรียกค่าเสียหายอย่างอื่น
ขอย้ำอีกครั้งนะคะ
~~~~ตอนแรกค่ายสีฟ้าแจ้งว่า กสทช ตัดเงิน จขกท ไปแล้ว ~~~~
แจ้งลูกค่าว่า ขอเงินคืนไม่ได้ หน่วยงานกลางตัดเงิน. ****เขาโกหกหรือเปล่า????****
จขกท. อาจจะโดนโกง ใช่หรือไม่??????
ช่วยกันแชร์ให้ประเด็นนี้เป็นประเด็นสำคัญนะคะ มันไม่แฟร์กับผู้ใช้บริการอย่างเราเลย